Hàng trăm khách hàng mua dự án Roxana Plaza cầu cứu: Kiến nghị chuyển cơ quan điều tra

31/07/2021 15:11

Hàng trăm khách hàng gửi đơn cầu cứu, vì có khả năng mất nhà, khi mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza. Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo công an vào cuộc điều tra, làm rõ.

Ngày 30/7, theo UBND tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh đã giao cho Sở Xây dựng làm rõ vụ hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Roxana Plaza cầu cứu, khi dự án bị ngưng trệ, người dân có khả năng mất nhà.

Ông Mai Hùng Dũng - phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương - đã giao cho Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp cùng UBND TP. Thuận An và các cơ quan liên quan kiểm tra nội dung kiến nghị của công dân, trường hợp phát hiện sai phạm thì xử lý theo thẩm quyền.

UBND tỉnh Bình Dương cũng lưu ý, trong quá trình kiểm tra, giải quyết đơn tố cáo của người dân, Sở Xây dựng phối hợp cùng Ban Tiếp dân, Thanh tra và Công an tỉnh để nắm bắt tình hình, tránh việc xảy ra khiếu nại, khiếu kiện phức tạp, đông người, ảnh hướng đến an ninh trật tự chung của tỉnh.

121-1627703674.png

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương kiến nghị UBND tỉnh, chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc điều tra những sai phạm tại dự án Roxana Plaza. (Ảnh: Văn Dũng

Liên quan đến vụ việc này, ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh – Phó Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, Sở đã nhận được 329 đơn cầu cứu của các hộ dân mua căn hộ chung cư tại dự án Roxana Plaza, tại phường Vĩnh Phú, TP. Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Qua xem xét, Sở Xây dựng nhận thấy có nhiều nội dung của người dân tố cáo, có nhiều vấn đề liên quan đến việc chuyển nhượng không đúng đối tượng, tình tiết phức tạp. Sở Xây dựng đã có báo cáo UBND tỉnh Bình Dương. Và, kiến nghị UBND tỉnh chỉ đạo cơ quan công an điều tra làm rõ việc chuyển nhượng căn hộ không đúng đối tượng của Công ty Cổ phần Naviland.

Cũng theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, ngày 9/7/2021, Sở đã có văn bản thông báo về việc tạm ngưng hồ sơ chuyển nhượng dự án Roxana Plaza. Đồng thời, gửi văn bản thông báo cho chủ đầu tư dự án là Công ty TNHH Xây dựng Dịch vụ Thương mại Đầu tư Bất động sản Tường Phong và Công ty Cổ phần Naviland.

122-1627703674.jpg

Mặc dù không phải là chủ đầu tư, nhưng Công ty Cổ phần Naviland đã ký hợp đồng mua bán căn hộ, thu tiền của hàng trăm khách hàng mua nhà tại dự án Roxana Plaza. (Ảnh: Văn Dũng)

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương khẳng định, hiện nay Công ty Cổ phần Naviland chưa được công nhận là chủ đầu tư dự án Roxana Plaza. Sở Xây dựng cũng yêu cầu người dân nếu có tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ giữa 2 bên thì có thể khiếu kiện tại toà án để được giải quyết theo Luật Dân sự năm 2015

123-1627703674.png

Khách hàng mua căn hộ tại dự án Roxana Plaza làm đơn cầu cứu cơ quan chức năng. (Ảnh: Văn Dũng)

Trước đó, Dân Việt đã có nhiều bài phản ánh về những sai phạm tại dự án Roxana Plaza. Trong đó, có việc Công ty Cổ phần Naviland, mặc dù chỉ là đơn vị phân phối, nhưng đã mạo nhận là chủ đầu tư dự án và đứng ra ký hợp đồng mua bán căn hộ với hàng trăm khách hàng từ năm 2019, khi chưa được cơ quan chức năng cho phép. 

Ngày 26/5/2021, Công ty Cổ phần Naviland thừa nhận với khách hàng về việc nội bộ công ty đang xảy ra mâu thuẫn giữa 2 nhóm cổ đông khiến dự án có khả năng bị ngưng vô thời hạn.

Trước những động thái của của ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Naviland, hàng trăm khách hàng tỏ ra bức xúc và hoang mang. Họ đã bỏ tiền ra để ký hợp đồng mua căn hộ suốt nhiều năm qua. Nhưng đến nay, lại có nguy cơ mất trắng, vì kiểu kinh doanh "ve sầu thoát xác" của chủ đầu tư.

Hàng trăm khách hàng đã gửi đơn cầu cứu khắp nơi, mong cơ quan chức năng vào cuộc để bảo vệ quyền lợi chính đáng của họ và xử lý nghiêm những sai phạm tại dự án Roxana Plaza.

Theo Văn Dũng/Dân Việt
Bạn đang đọc bài viết "Hàng trăm khách hàng mua dự án Roxana Plaza cầu cứu: Kiến nghị chuyển cơ quan điều tra" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.