Được Retail Asia vinh danh "Marketing Initiative of the year", PNJ đổi mới bán lẻ như thế nào?

23/06/2023 11:49

“Trong hành trình chinh phục tầm nhìn trở thành doanh nghiệp chế tác và bán lẻ trang sức đứng đầu châu Á, chúng tôi lấy cảm hứng từ chính nhu cầu của khách hàng để khởi tạo những nguồn sáng tạo mới”, ông Lê Trí Thông, TGĐ PNJ chia sẻ.

Vừa qua, tạp chí Retail Asia công bố PNJ là nhà bán lẻ Việt Nam duy nhất được vinh danh ở hạng mục "Marketing Initiative of the Year" (Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm) tại giải thưởng Retail Asia Awards mang tầm châu Á. 

1-ong-le-tri-thong-pct-hdqt-tgd-pnj-min-1687495368.JPG

Ông Lê Trí Thông, TGĐ PNJ: “Chúng tôi lấy cảm hứng từ chính nhu cầu của khách hàng để khởi tạo những nguồn sáng tạo mới”. Ảnh: Quốc Bảo

BTC giải thưởng cho biết, để được tôn vinh ở hạng mục Sáng kiến tiếp thị bán lẻ của năm, PNJ đã không ngừng sáng tạo nhiều giải pháp tiếp thị hiện đại để tiếp cận khách hàng, đổi mới và ứng dụng công nghệ vào hành trình mua sắm, từ đó thúc đẩy sự tăng trưởng của chuỗi cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. 

Ông Lê Trí Thông, Phó chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PNJ chia sẻ: “Trong hành trình chinh phục tầm nhìn trở thành doanh nghiệp chế tác và bán lẻ trang sức đứng đầu châu Á, chúng tôi lấy cảm hứng từ chính nhu cầu của khách hàng để khởi tạo những nguồn sáng tạo mới”.

2-dai-dien-pnj-nhan-giai-retail-asia-awards-min-1687495331.jpg

Đại diện PNJ (bên phải) nhận giải thưởng Retail Asia Awards cho hạng mục "Marketing Initiative of the Year" 2023. Ảnh: Quốc Bảo

Đề cập về tương lai của ngành bán lẻ châu Á, tờ Retail Asia nhìn nhận: “Châu Á là thị trường trọng điểm đối với các nhà bán lẻ toàn cầu nên tương lai của ngành nằm ở việc nắm bắt kỹ thuật số hóa, điều chỉnh trải nghiệm và phù hợp với các hoạt động tiếp thị bền vững để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng ngày nay”. 

3-pnj-retail-asia-awards-1687495355.jpg

BTC giải thưởng Retail Asia Awards đánh giá, PNJ không ngừng sáng tạo nhiều giải pháp tiếp thị bán lẻ hiện đại. Ảnh: Quốc Bảo

Giai đoạn 2018-2022, thị trường chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc của PNJ khi trở thành nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam. Với nền tảng công nghệ hiện đại, hệ thống tăng tốc mở mới đạt gần 400 cửa hàng trên cả nước, tốc độ tăng trưởng bứt phá, lập nhiều kỷ lục dù giai đoạn này thị trường nhiều biến động, thách thức, nhất là sau 2 năm đại dịch. Doanh thu năm 2022 PNJ đạt 33,876 tỷ đồng, tăng hơn 3 lần, lợi nhuận sau thuế đạt 1,811 tỷ đồng, tăng hơn 2.5 lần so với năm 2017.

4-hoat-dong-tiep-thi-ban-le-pnj-1687495331.jpg

Châu Á là thị trường trọng điểm đối với các nhà bán lẻ toàn cầu. Ảnh: Quốc Bảo

Mới đây, doanh nghiệp vừa công bố kết quả kinh doanh lũy kế 5 tháng đầu năm với doanh thu thuần và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 14,281 tỷ đồng và 970 tỷ đồng. Như vậy, PNJ đã hoàn thành 50.1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023. Đây là một kết quả đáng ghi nhận trong giai đoạn "gió ngược" của thị trường.

7-kh-pnj-mua-sam-tai-ch-min-1687495332.jpg

PNJ vừa công bố chỉ sau 5 tháng đầu năm doanh nghiệp này đã hoàn thành 50.1% kế hoạch lợi nhuận năm 2023. Ảnh: Quốc Bảo

Giải thưởng bán lẻ châu Á (Retail Asia Awards) năm 2023 do tạp chí Retail Asia (tạp chí chuyên ngành bán lẻ Châu Á) tổ chức hàng năm. Sự kiện quy tụ các nhà bán lẻ trong khu vực và công nhận các sáng kiến bán lẻ xuất sắc nhất. Cùng PNJ, những "ông lớn" trong ngành bán lẻ được vinh danh: Vincom, Uniqlo Việt Nam, Watson’s, Kmart,...

Bạn đang đọc bài viết "Được Retail Asia vinh danh "Marketing Initiative of the year", PNJ đổi mới bán lẻ như thế nào?" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.