Dự án Long Thành Phát: Ký hợp đồng bán…bãi gốc cây

30/11/2019 11:50

Dự án chưa đầy đủ pháp lý, đang san ủi mặt bằng nhưng chủ đầu tư và đơn vị phát triển đã ký hợp đồng và thu tiền của nhiều khách hàng.

Dự án chưa đầy đủ pháp lý, đang san ủi mặt bằng nhưng chủ đầu tư và đơn vị phát triển đã ký hợp đồng và thu tiền của nhiều khách hàng.

Dự án khu dân cư Long Thành Phát (tên thương mại là dự án Long Thành Phát Residence, toạ lạc tại xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) do Công ty TNHH Phương Minh Triết (Công ty Phương Minh Triết) làm chủ đầu tư, Công ty TNHH Bất động sản Thái Sơn Real (Công ty Thái Sơn Real) là đơn vị phát triển dự án.

Dự án được quảng cáo có quy mô hơn 4,2ha, được chia thành 209 lô nền. Giá bán được đưa ra là từ 7-11 triệu đồng/m2.

Hàng tuần Công ty Thái Sơn Real đều đưa khách hàng xuống dự án Long Thành Phát rồi giao dịch mua bán

Từ nhiều tháng qua, Công ty Phương Minh Triết cùng công ty Thái Sơn Real đã rầm rộ mở bán, tiến hành ký hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và thu tiền của mỗi khách hàng lên tới hàng trăm triệu đồng đối với mỗi lô nền.

Đặc biệt, “lễ giới thiệu” dự án vào ngày 29/9 còn được một số trang mạng đăng bài quảng cáo với tựa đề “Chen chân mua đất nền tại lễ mở bán Long Thành Phát Residence”. Nhiều phần quà có giá trị cũng đã được trao cho các khách hàng giao dịch tại lễ mở bán này.

“Lễ giới thiệu diễn ra với sự tham gia của đại diện các cấp chính quyền, cơ quan truyền thông báo chí, chủ đầu tư Công ty TNHH Phương Minh Triết, đơn vị phát triển dự án Thái Sơn Real và các đại lý phân phối chính thức cùng hàng trăm khách hàng quan tâm dự án tham dự.

Tại lễ giới thiệu, những khách hàng may mắn nhất đã nhận được các phần thưởng có giá trị như Xe máy SH 150i, Cặp vé du lịch Hàn Quốc 5N4Đ, Tủ lạnh Panasonic 322L và 10 chỉ vàng SCJ, với tổng giải thưởng lên tới 210 triệu đồng.

Với tiềm năng cực lớn, Long Thành Phát Residence là dự án thu hút khá lớn các nhà đầu tư quan tâm thị trường bất động sản Long Thành nói riêng và phân khúc đất nền nói chung…”, trích nội dung bài viết.

Dù chưa đủ pháp lý, chưa xây dựng cở sở hạ tầng nhưng chủ đầu tư và đơn vị phát triển đã ký hợp đồng và thu tiền của khách hàng

Trong vai khách hàng, PV được một nhân viên môi giới của công ty Thái Sơn Real cho biết: “Em đảm bảo với anh là pháp lý dự án này đứng đầu khu vực long thành. Hàng tuần công ty Thái Sơn Real đều tổ chức đưa khách hàng tới thăm qua dự án và mở bán luôn tại dự án”.

Theo nhân viên này, hiện hơn 100 lô nền của dự án đã có chủ. Để chứng minh lời nói của mình, nhân viên này gửi cho PV xem rất nhiều phiếu đặt cọc, hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa Công ty Phương Minh Triết và khách hàng. Cùng với đó là nhiều phiếu thu tiền thanh toán của khách hàng với số tiền lên tới hàng trăm triệu đồng cho mỗi lô nền.

Tuy nhiên khi PV yêu cầu được xem giấy tờ pháp lý của dự án thì nhân viên này chỉ cung cấp được Quyết định chủ trương đầu tư và văn bản thoả thuận quy hoạch tổng mặt bằng tỷ lệ 1/500 của dự án. Khi PV hỏi dự án có giấy phép xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật chưa thì nhân viên này quanh co không nói.

Dự án mới được san ủi mặt bằng, còn chơ nhiều gốc cây, 4 xung quanh dự án đều là rừng cây

Mục sở thị tại công trường dự án vào giữa tháng 11/2019, PV không khỏi bất ngờ khi dự án mới đang được san ủi tạo mặt bằng. Nhiều cây cao mới được chặt vẫn còn chơ gốc chưa được đào bỏ, ông cống vứt ngổn ngang.

Đặc biệt, bao quanh 4 phía của dự án Long Thành Phát đều là rừng cao su, cây keo của người dân địa phương, tạo ra một khung cảnh rất âm u, tĩnh mịch.

Luật sư Trần Đức Phượng (Đoàn luật sư TP.HCM) cho biết, theo Điều 55, Luật Kinh doanh bất động sản có quy định đối với đất nền thì phải có giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án thì mới được mở bán.

Đây chính là giấy phép cho phép chủ đầu tư được sang nhượng dự án cho khách hàng. Nếu dự án được bán trước khi có giấy nghiệm thu cơ sở hạ tầng là sai.

Các cơ quan chức năng cần vào cuộc kiểm tra xử lý các trường hợp như vậy để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng và ổn định thị trường bất động sản.

 

Văn Tuấn - Theo Báo Đất Việt

https://baodatviet.vn/kinh-te/bat-dong-san/du-an-long-thanh-phat-ky-hop-dong-banbai-goc-cay-3392289/

Bạn đang đọc bài viết "Dự án Long Thành Phát: Ký hợp đồng bán…bãi gốc cây" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.