Doanh thu quý 1/2025 PNJ đạt 9.635 tỷ đồng.

22/04/2025 19:11

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025 với doanh thu thuần đạt 9.635 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 678 tỷ đồng.

Trong bối cảnh sức mua thị trường trang sức suy yếu do giá vàng tăng cao và nhu cầu tiêu dùng chung của thị trường bán lẻ giảm tốc trong tháng 3, doanh thu trang sức bán lẻ trong quý 1/2025 của PNJ vẫn tăng 6,1% so với cùng kỳ. Kết quả tích cực này đến từ các yếu tố: (i) Mở rộng mạng lưới và gia tăng số lượng cửa hàng so với quý 1/2024; (ii) Các chương trình marketing mùa cao điểm đầu năm đạt hiệu quả tốt, giúp PNJ thu hút thành công nhiều khách hàng mới; (iii) Chiến lược sản phẩm phù hợp xu hướng thị trường; (iv) Tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng dịch vụ.

thum2-1745323782.jpg

PNJ tạo ra xu hướng mua sắm mới cho người tiêu dùng trong dịp Tết 2025 (Ảnh: Việt Hùng)

Đặc biệt, các chiến dịch bán hàng cao điểm trong dịp Tết và lễ hội tác động tích cực đến tăng trưởng chỉ tiêu tài chính, vừa hình thành thói quen và xu hướng mua sắm mới cho người tiêu dùng. Các sản mới tung ra trung giai đoạn này đáp ứng được nhu cầu thẩm mỹ lẫn tích sản, qua đó giúp công ty giải quyết phần nào bài toán khan hiếm nguyên liệu và tối ưu năng lực sản xuất.

Bên cạnh đó, doanh thu trang sức bán sỉ trong quý 1/2025 tăng 22,8% so với cùng kỳ. Với lợi thế là nhà sản xuất uy tín, vận hành bài bản và tuân thủ chặt chẽ các quy định, PNJ tiếp tục khẳng định được vị thế, được khách hàng tin tưởng – đặc biệt trong bối cảnh thị trường ngày càng đề cao tính minh bạch và khả năng truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Biên lợi nhuận gộp trung bình trong quý 1/2025đạt 21,3%, tăng so với mức 17,1% cùng kỳ năm 2024, chủ yếu nhờ sự thay đổi trong cơ cấu doanh thu. Cụ thể, tỷ trọng doanh thu từ trang sức bán lẻ đạt 69,3%, tăng mạnh 18,8% so với mức 50,5% của quý 1/2024. Song song đó, PNJ tiếp tục đầu tư nâng cao năng lực sản xuất và tối ưu hóa các hoạt động thiết kế sản phẩm cũng như chính sách bán hàng, nhằm đáp ứng linh hoạt nhu cầu thay đổi liên tục của thị trường. Trong quý 1, PNJ liên tục tung ra các bộ sưu tập đa dạng, mang tính ứng dụng cao. Công ty cũng đẩy mạnh giới thiệu thương hiệu Mancode by PNJ dành cho khách hàng nam giới, chiến lược này được đánh giá mang lại tiềm năng thu hút phân khúc khách hàng mới, với hoạt động tiếp thị và trải nghiệm mua sắm cũng được thiết kế hoàn toàn khác biệt, tiên phong tạo xu hướng mới trong ngành bán lẻ Lifestyle. Chi phí hoạt động (bao gồm chi phí bán hàng và chi phí quản lý doanh nghiệp) được tối ưu hóa, giảm 0,3% so với cùng kỳ năm 2024. Mặc dù số lượng cửa hàng và nhân sự tăng theo kế hoạch mở rộng, chi phí hoạt động vẫn được kiểm soát hiệu quả, phù hợp với tốc độ tăng trưởng doanh thu của mảng trang sức bán lẻ – mảng có biên lợi nhuận cao nhất của PNJ.

pnj02083-1745323781.jpg

Sản phẩm đặc biệt Tết Ất Ty 2025 (Ảnh: Việt Hùng)

Ngoài ra, PNJ cũng đang trong giai đoạn triển khai dự án “Giấc Mơ Lọ Lem” tại 6 chi nhánh trên toàn quốc - một chương trình xã hội nhằm khơi dậy sự tự tin và nhận thức về giá trị thẩm mỹ bên trong lẫn bên ngoài cho các bé gái. Đồng thời, nhờ vào những nỗ lực bền bỉ và đóng góp nổi bật trong hành trình xây dựng và phát triển kinh tế thành phố, PNJ được UBND TP.HCM tôn vinh là doanh nghiệp tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của thành phố. 

1-pnj-dn-tieu-bieu-2025-1745323781.jpg

Bà Cao Thị Ngọc Dung, Chủ tịch HĐQT PNJ nhận bằng khen và chứng nhận của UBND TP.HCM. (Ảnh: Minh Kiên) 

Tính đến cuối tháng 3/2025, PNJ sở hữu 429 cửa hàng trên toàn quốc. Trong đó, gồm 421 CH PNJ, 4 CH Style by PNJ, 3 CH CAO Fine Jewellery và 1 Trung tâm kinh doanh sỉ.

Bạn đang đọc bài viết "Doanh thu quý 1/2025 PNJ đạt 9.635 tỷ đồng." tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.