Cô gái 18 tuổi hôn mê 3 năm sau nâng cấp 'vòng 1': Phẫu thuật nâng ngực có thể gặp tai biến gì?

09/10/2019 16:34

Năm 18 tuổi, tự ti vì vòng 1 có phần khiêm tốn đã khiến cô gái trẻ quyết định chi 65 triệu phẫu thuật "trùng tu" để có được bộ ngực trong mơ. Thế nhưng, ngay sau ca phẫu thuật mọi thứ tồi tệ đã ập đến.

Năm 18 tuổi, tự ti vì vòng 1 có phần khiêm tốn đã khiến cô gái trẻ quyết định chi 65 triệu phẫu thuật "trùng tu" để có được bộ ngực trong mơ. Thế nhưng, ngay sau ca phẫu thuật mọi thứ tồi tệ đã ập đến.

Hôn mê 3 năm vì trùng tu "vòng 1"

Chỉ vài phút sau khi ca phẫu thuật hoàn tất, cô gái 18 tuổi Linda Perez đến từ Floria (Mỹ) bỗng nhiên bị khó thở, nhịp tim và huyết áp giảm đột ngột khiến Linda bất tỉnh. Dù được cấp cứu tại Bệnh viện, cô gái vẫn hôn mê sâu trong 3 tháng. Thế nhưng, mọi thứ tồi tệ mới chỉ là bắt đầu.
Ba năm sau cuộc phẫu thuật nâng ngực, cô gái trẻ mới hết hôn mê. Tuy nhiên, Linda bị tổn thương não, cần được chăm sóc, điều dưỡng 24/24. Mọi thứ cô làm đều phải cần sự giúp đỡ của người khác, từ ăn uống, ngủ nghỉ đến tắm rửa. Nhìn Linda gầy còm và ốm yếu đến nỗi, người thân và bạn bè không còn nhớ nổi hình ảnh cô gái xinh đẹp sôi nổi, nhiệt huyết trước đây. Trước khi tiến hành phẫu thuật, Linda đã nghiên cứu rất kỹ từ cơ sở, phòng khám đến bác sĩ phẫu thuật, thế nhưng mọi thứ vẫn bị lệch ra khỏi quỹ đạo. Hóa ra, bác sĩ gây mê cho cô đã từng bị kết án, ngồi tù 30 tháng và lúc đó đang bị treo giấy phép y tế.
Cô gái 18 tuổi hôn mê 3 năm sau nâng cấp vòng 1: Biến chứng nâng ngực có thể xảy ra sau bao lâu?
Linda Perez trước khi phẫu thuật. 
Hiện tại, đối với bạn bè và người thân, Linda vẫn rất xinh đẹp. Tuy nhiên, những hình ảnh của cô gái trước và sau khi phẫu thuật như một lời cảnh tỉnh mạnh mẽ về những nguy cơ mà chị em có thể hứng chịu khi quyết định dùng dao kéo để trùng tu nhan sắc. Mỗi khi nhìn con gái, mẹ Linda lại buồn rầu: "Ngực lớn quan trọng đến thế sao? Chỉ cần không phẫu thuật là không có rủi ro. Ngay cả bác sĩ giỏi nhất, trang thiết bị tiên tiến nhất vẫn không thể đảm bảo 100% mọi thứ sẽ an toàn. Rõ ràng, ai cũng sợ hãi mình xấu xí. Phẫu thuật thẩm mỹ là quyền tự do lựa chọn, nhưng hãy suy nghĩ thật kỹ và biết được mình đang làm những gì".
Bà cũng hi vọng, thông qua bi kịch của con gái mình sẽ giúp những người phụ nữ trẻ đang có ý định nâng cấp "vòng 1" qua dao kéo sẽ cảm thấy yêu cơ thể mình hơn là tìm kiếm vẻ đẹp phù phiếm: “Hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi bước chân đến phòng khám, bởi khi ra ngoài không biết trước số phận sẽ ra sao”. Bà cũng nhắn nhủ, phụ nữ hãy coi trọng bản thân cũng như vẻ đẹp riêng của mình. Thay vì chi tiền đi dao kéo, họ có thể đăng ký các khóa học bổ ích hơn: "Đến bao giờ các cô gái trẻ mới hiểu, thứ cần khuyến khích xây dựng là tích cách chứ không phải bộ ngực?"
Cô gái 18 tuổi hôn mê 3 năm sau nâng cấp vòng 1: Biến chứng nâng ngực có thể xảy ra sau bao lâu?
Hình ảnh Linda Perez hiện tại.
Ngoài trường hợp của Linda Perez, Việt Nam cũng từng xảy ra nhiều vụ biến chứng nâng ngực khiến chị em sợ hãi. Trường hợp đầu tiên phải kể đến chính là nữ ca sĩ Ivy Trần. Khi đang trên máy bay từ Đài Loan về Việt Nam, cô bất ngờ bị vỡ túi ngực. Được biết, trước đó nữ ca sĩ từng tiến hành phẫu thuật nâng ngực sử dụng túi ngực dạng gel của Pháp với chi phí là 2.000 USD (khoảng 44 triệu đồng) vào năm 2011. Sau khi vụ việc xảy ra, Ivy Trần có gọi cho bác sĩ và nhận được lời khuyên “nên đến bệnh viện tháo túi ngực”.
Ngoài Ivy Trần, tháng 5/2017 một người phụ nữ U50 ở TP. Hồ Chí Minh đến bệnh viện đến bệnh viện trong tình trạng biến chứng nặng nề do bơm silicon nâng ngực. Bác sĩ phải tiến hành cắt bỏ toàn bộ mô tuyến vú 2 bên do phần đầu ngực bị hoại tử, nạo được gần 0,5kg silicon. Đặc biệt, chỉ 3 tháng sau, cái chết của cô gái 22 tuổi đến từ Cà Mau khiến không ít người bàng khoàng. Dù mang bầu nhưng cô gái trẻ vẫn quyết định đi trùng tu "vòng 1", kết quả chỉ 10 ngày say, bầu ngực cô bị chảy dịch, có biểu hiện sốc nhiễm trùng nên được đưa đi cấp cứu nhưng sau đó đã tử vong.
Cô gái 18 tuổi hôn mê 3 năm sau nâng cấp vòng 1: Biến chứng nâng ngực có thể xảy ra sau bao lâu?
Khi đang trên máy bay từ Đài Loan về Việt Nam, Ivy Trần bất ngờ bị vỡ túi ngực.

Biến chứng nâng ngực nguy hiểm như thế nào?

Bên cạnh nhiều loại hình thẩm mỹ ngày nay, phẫu thuật nâng ngực là dịch vụ phổ biến được nhiều phụ nữ lựa chọn. Nâng ngực được biết đến là giải pháp thẩm mỹ hoàn hảo, nhanh chóng giúp chị em sở hữu ngay vòng ngực gợi cảm, căng tròn như mong muốn. Tùy vào phương pháp nâng ngực khác nhau, các bác sĩ cũng sẽ có kỹ thuật tạo hình dáng ngực khác nhau sao cho phù hợp với cơ thể khách hàng. Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại nhiều rủi ro. “Phẫu thuật nâng ngực bằng túi độn là phương pháp phổ biến, có độ an toàn cao nhưng không phải không tiềm ẩn rủi ro” - TS.BS Nguyễn Phan Tú Dung – Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc cho biết.
Sau khi phẫu thuật, nhiều chị em có thể gặp một số các biến chứng không mong muốn. Trong số đó, hai bên bầu ngực không cân xứng là tình trạng nhiều chị em gặp phải. Tình trạng này khiến một bên ngực có kích thước, vị trí và hình dáng khác với bên còn lại. Không những thế, vị trí núm vú, nếp vú cũng có thể bị lệch, không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn tác động tiêu cực đến sức khỏe. Biến chứng này xảy ra do quá trình phẫu thuật không cẩn thận, thường chỉ bộc lộ rõ rệt sau vài tuần hoặc vài tháng khi vùng ngực đã hết sưng.
Cô gái 18 tuổi hôn mê 3 năm sau nâng cấp vòng 1: Biến chứng nâng ngực có thể xảy ra sau bao lâu?
Rất nhiều biến chứng thẩm mỹ có thể xảy ra khiến chị em lo sợ. 
Nói về biến chứng phẫu thuật nâng ngực, không thể không nhắc đến co thắt bao xơ - một trong những biến chứng thường gặp nhất và có thể khắc phục bằng việc tái phẫu thuật. Đây là hiện tượng lớp mô sẹo bất thường hình thành quanh túi ngực khiến bầu vú căng cứng, khó chịu. Ngoài ra, phòng mổ nếu không đảm bảo điều kiện vô trùng, dụng cụ y tế không được vệ sinh kỹ lưỡng có thể dẫn đến biến chứng nhiễm trùng, vô cùng nguy hiểm. Tình trạng nhiễm trùng có thể làm lây nhiễm các căn bệnh qua đường máu, thậm chí có thể gây hoại tử và dẫn đến tử vong. Tuy nhiên, tất cả các biến chứng này đều không nguy hiểm bằng tụ máu sau mổ. Biến chứng tụ máu thường gặp do quá trình làm tổn thương mạch máu, dẫn đến tích tụ máu quanh vết thương khiến xuất hiện các vết bầm tím quanh ngực khiến dịch máu chảy ra ngoài và vết thương không lành. Những biểu hiện này thường xuất hiện vài ngày sau ca phẫu thuật.
Nhiều chị em sau khi nâng cấp "vòng một" còn mất hoặc giảm cảm giác bầu ngực, núm vú. Trường hợp này thường rất hiếm, chỉ chiếm 1% và sau khoảng 6-12 tháng sẽ trở lại bình thường. Một số trường hợp khác có thể bị giảm thể tích mô tuyến vú, sờ thấy túi ngực hay teo mô vú; cũng có người bị tắt tuyến sữa, vật liệu nâng ngực bị rò rỉ… Nếu bị chấn thương, tai nạn sinh hoạt, té ngã còn có thể vỡ túi ngực, khiến ngực bị biến dạng, gây đau đớn…
Các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ lâu năm cho biết, những biến chứng sau nâng ngực thường xảy ra tại các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, hệ thống trang thiết bị lạc hậu, bác sĩ còn yếu kém về trình độ chuyên môn. Đặc biệt, ứng dụng kỹ thuật nâng ngực truyền thống, không hiệu quả lại kém an toàn chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra biến chứng. Bởi vậy, trước khi quyết định “trùng tu vòng một”, chị em cần cân nhắc, lựa chọn cơ sở có uy tín, hãy là người làm đẹp thông thái, tránh trường hợp “tiền mất tật mang”.
Thùy Nguyễn (theo Taphaps, t/h)

Bạn đang đọc bài viết "Cô gái 18 tuổi hôn mê 3 năm sau nâng cấp 'vòng 1': Phẫu thuật nâng ngực có thể gặp tai biến gì?" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.