Cảnh báo: Lại thêm trường hợp nam thanh niên 27 tuổi mù mắt, hoại tử vì tiêm filler nâng mũi

18/11/2019 10:30

Trước đó, bệnh nhân có đến một spa gần nhà để tiêm filler nâng mũi. Đến khi về nhà, anh cảm thấy vùng mũi đau rát và bắt đầu có những dấu hiệu bất thường.

Trước đó, bệnh nhân có đến một spa gần nhà để tiêm filler nâng mũi. Đến khi về nhà, anh cảm thấy vùng mũi đau rát và bắt đầu có những dấu hiệu bất thường.
Tin tức mới nhất ngày 11/11, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM xác nhận đơn vị vừa tiếp nhận và điều trị 2 trường hợp bị biến chứng nặng, hoại tử và mù mắt do tiêm filler nâng mũi tại spa.
Theo PLO, trường hợp đầu tiên chính là nam bệnh nhân 27 tuổi đến từ Long An tên V.V.N. Bệnh nhân kể lại, trước đó ngày 4/11 có đến một spa gần nhà để tiêm filler nâng mũi. Về đến nhà, anh cảm thấy mũi đau rát nên tự mua thuốc uống. Tuy nhiên sau đó, mắt phải mờ đi không nhìn thấy, anh N. mới hốt hoảng đến Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM cầu cứu.
Cảnh báo: Lại thêm trường hợp nam thanh niên 27 tuổi mù mắt, hoại tử vì tiêm filler nâng mũi
Thanh niên bì mù mắt, hoại tử sau khi tiêm filler nâng mũi. 
Sau khi tiến hành các xét nghiệm, chụp MPI và soi đáy mắt, kết quả cho thấy N. bị tổn thương mô hậu nhãn cầu phải, phù gai thị… Dù đã được chữa trị nhưng mắt phải bệnh nhân đã bị mù cùng biến chứng sẹo do hoại tử vùng mũi gây ra.
Thông tin từ Tiền Phong cho biết, ngoài trường hợp thanh niên 27 tuổi Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cũng đang điều trị cho V.T.H.T (35 tuổi, ngụ quận 10, TP Hồ Chí Minh) – một trường hợp cũng nhận “trái đắng” sau khi tiêm filler nâng mũi.
Tin lời quảng cáo, chị T. có đến một spa gần nhà để nâng mũi bằng cách tiêm filler. Sau 4 ngày, chị T. bắt đầu bị sưng đỏ vùng tiêm, mắt phải cũng bị mờ đi. Tại khoa Tạo hình – Thẩm mỹ của bệnh viện, chị T. được chẩn đoán bị biến chứng do tiêm filler, gây nhiễm trùng và tắc mạch máu khiến vùng da mũi bị viêm đỏ, có hoại tử đen lấm chấm, mắt phải bị xuất huyết kết mạc và thu hẹp thị trường.
Cảnh báo: Lại thêm trường hợp nam thanh niên 27 tuổi mù mắt, hoại tử vì tiêm filler nâng mũi
Tin lời quảng cáo, chị T. có đến một spa gần nhà để nâng mũi bằng cách tiêm filler.
Sau đó, các bác sĩ đã cho chị T. dùng kháng sinh giảm sưng nề và chăm sóc vết thương. Tuy nhiên, di chứng tiêm filler khiến bệnh nhân phải chịu sẹo trên da, thị lực mắt phải bị giảm hoặc mất hẳn.
Thời gian gần đây, các ca biến chứng, mù lòa và hoại tử do tiêm filler nâng mũi ngày càng gia tăng. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng này là do sự thiếu hiểu biết của bệnh nhân, nghe theo lời quảng cáo trên mạng mà tìm đến những cơ sở không chuyên môn, không uy tín để tiến hành làm đẹp.
PGS.TS Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng khoa Tạo hình - Thẩm mỹ, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM khuyến cáo: Để tiêm filler an toàn, mọi người nên đến các chuyên khoa tạo hình thẩm mỹ có uy tín, được cấp phép và những bác sĩ, chuyên gia có chuyên môn để được tư vấn và khám xét kỹ lưỡng. Việc thực hiện tiêm filler phải được tiến hành bởi những cá nhân, tổ chức có chứng chỉ, hoạt động hợp pháp và đảm bảo đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất, sử dụng các sản phẩm làm đẹp đã qua kiểm định của cơ quan chức năng.
Thùy Nguyễn (t/h) - Theo Báouckhoecongdong
https://baosuckhoecongdong.vn/canh-bao-lai-them-truong-hop-nam-thanh-nien-27-tuoi-mu-mat-hoai-tu-vi-tiem-filler-nang-mui-141420.html

Bạn đang đọc bài viết "Cảnh báo: Lại thêm trường hợp nam thanh niên 27 tuổi mù mắt, hoại tử vì tiêm filler nâng mũi" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.