Bình Dương ngừng dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng

10/08/2022 08:20

UBND tỉnh Bình Dương vừa có quyết định ngừng hoạt động dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng tại phường Dĩ An, TP Dĩ An.

Dự án này có diện tích 47.882m2 được UBND tỉnh chấp thuận cho Công ty TNHH Phát triển nhà xe lửa Dĩ An làm chủ đầu tư năm tháng 5/2017, chấp thuận chủ trương đầu tư vào tháng 8/2018.

Theo UBND tỉnh Bình Dương, phạm vi ngừng hoạt động là toàn bộ dự án với lý do để thực hiện rà soát việc quản lý, sử dụng đất theo ý kiến của Bộ Giao thông - Vận tải và các Bộ ngành Trung ương.

Thời gian ngưng hoạt động kể từ ngày 4/8 đến khi được UBND tỉnh hoặc các cơ quan chức năng có thẩm quyền cho phép.

Công ty TNHH Phát triển nhà xe lửa Dĩ An có trách nhiệm rà soát theo ý kiến của Bộ Giao thông - Vận tải. Trong thời gian rà soát, chủ đầu tư phải quản lý khu đất và chịu trách nhiệm khắc phục, xử lý các phản ánh, khiếu nại của người dân liên quan đến việc huy động, chuyển nhượng đất không đúng quy định.

Sau khi khắc phục được lý do ngừng hoạt động và tuân thủ các quy định pháp luật, doanh nghiệp báo cáo Sở Kế hoạch - Đầu tư để được hướng dẫn thực hiện.

Trong trường hợp không khắc phục được lý do ngừng hoạt động hoặc không được ngành đường sắt đồng ý cho phép tiếp tục thực hiện dự án, chủ đầu tư phải thực hiện việc sử dụng đất theo hướng dẫn của ngành đường sắt và Bộ Giao thông - Vận tải theo quy định của Luật Đầu tư.

binh-duong-ngung-du-an-khu-nha-o-thuong-mai-duong-sat-mo-rong-1660094321.jpg

 Toàn cảnh dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng, phường Dĩ An, TP Dĩ An.

Hôm 27/5, Bộ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải Nguyễn Văn Thể đã có văn bản số 5292 tỉnh Bình Dương về việc giải quyết đơn của các hộ dân liên quan đến dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng.

Theo Bộ này, trong thời gian từ tháng 9/2019 đến nay, Bộ đã nhận được rất nhiều đơn phản ánh, kiến nghị của các hộ dân về một số nội dung liên quan đến quyết định của UBND tỉnh Bình Dương về việc phê duyệt và tạm dựng thực hiện dự án này khiến người dân bị thiệt hại kinh tế.

Trước đó, UBND tỉnh Bình Dương đã ký công văn về việc thu hồi quyết định số 509 ngày 1/3/2018 của UBND tỉnh Bình Dương trước đó đã ban hành.

Quyết định số 509 về việc cho phép Công ty TNHH Phát triển Nhà xe lửa Dĩ An chuyển mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng, điều chỉnh mục đích sử dụng đất để thực hiện dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng.

Lý do thu hồi là để phối hợp cùng các cơ quan chức năng rà soát lại các nội dung liên quan đến việc đầu tư dự án theo ý kiến của các bộ, ngành Trung ương và quy định của pháp luật có liên quan.

UBND tỉnh giao Sở Tài nguyên và Môi trường chịu trách nhiệm triển khai quyết định này đến Công ty TNHH Phát triển Nhà xe lửa Dĩ An; tiếp tục phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan rà soát, báo cáo xử lý dứt điểm vướng mắc liên quan đến việc quản lý, sử dụng khu đất theo quy định pháp luật.

UBND TP  Dĩ An căn cứ quyết định, chủ trì phối hợp Sở Xây dựng rà soát lại tiến độ triển khai dự án; việc đầu tư cơ sở hạ tầng theo quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 đã được phê duyệt; tình hình xây dựng và sinh sống của các hộ dân tại dự án; đề xuất hướng xử lý và báo cáo.

Công ty TNHH Phát triển Nhà xe lửa Dĩ An phối hợp các đơn vị rà soát báo cáo tình hình dự án, hiện trạng sử dụng đất và pháp lý của việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án.

Theo Gia Lai/TTCS
Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương ngừng dự án Khu nhà ở thương mại đường sắt mở rộng" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.