Bình Dương: "Cơn ác mộng" mang tên Phòng khám Đa khoa Đại Tín

05/05/2021 10:38

Tòa soạn Tài Chính Doanh Nghiệp nhận vô số phản ánh của bạn đọc liên quan đến các sai phạm nghiêm trọng trong công tác khám, chữa bệnh; các dấu hiệu trốn thuế và nghĩa vụ tài chính đang diễn ra tại Phòng khám Đa khoa (PKĐK) Đại Tín và PKĐK Nguyễn Trãi - Thủ Dầu Một (Bình Dương).

Một trong số đó là trường hợp của bạn đọc L.T.H.N. (28 tuổi, quê Thanh Hóa), hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội.

Chuyển khoản cho phòng khám 18 triệu đồng để giải cứu em gái…

51-1620175233.jpg

Nhiều bệnh nhân cho biết, chỉ vì tâm lý "có bệnh thì vái tứ phương" nên đã đến PKĐK Đại Tín thăm khám và bị... bóc lột (Ảnh: Quang Linh)

Theo trình bày của chị N., trước đó chị và em gái là L.T.H.V. (19 tuổi) đang học tập và làm việc yên ổn tại Hà Nội. Đến đầu tháng 4 vừa qua, V. đề xuất việc vào miền Nam du lịch và thăm người thân. Cùng lúc này, V. phát hiện mình đang mang thai. Tuy nhiên, thay vì nói cho chị gái và gia đình biết để tìm hướng giải quyết, V. quyết định tìm đến PKĐK Đại Tín để thăm khám và đình chỉ thai.

Đến ngày 17/4/2021, V. đến PKĐK Đại Tín (số 306 Đại Lộ Bình Dương, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một) để thăm khám.

Tại đây, sau khi tiến hành siêu âm, xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu, các bác sĩ kết luận V. đang mang thai đến tuần thứ 7. Đồng thời, họ cũng đưa ra nhiều phương pháp đình chỉ thai để V. lựa chọn. Cuối cùng, hai bên thống nhất sẽ đình chỉ thai bằng phương pháp hút chân không với giá là 1.800.000 đồng.

Thế nhưng, trong quá trình thực hiện V. đau đớn dữ dội, máu chảy rất nhiều. Lúc người bệnh đang kêu gào trong đau đớn thì các bác sĩ tại đây nhanh chóng gợi ý rằng nếu muốn bớt đau thì chuyển sang phương pháp khác với chi phí cao hơn. Thế nhưng, khi V. bảo không mang đủ tiền thì các bác sĩ tại đây liên tục hối thúc em gọi điện thoại cho người thân để vay mượn. Vì quá đau đớn, V. đành phải gọi điện thoại cầu cứu chị gái.

52-1620175233.jpg

Phải đợi người bệnh yêu cầu, nhân sự của PKĐK Đại Tín mới xuất hóa đơn, phiếu thu

“Nghe em gái điện thoại bảo đang phá thai, tôi thật sự sốc và lo lắng. Hỏi ra mới biết là em nó vào trong đó mới phát hiện có thai, vì tâm lý lo sợ, cộng thêm tuổi đời còn quá non trẻ nên mới nghĩ đến chuyện phá cái thai đi, cũng vì vậy mà V. tìm đến PKĐK Đại Tín. Lúc này, tôi bảo em gái và các bác sĩ tại đây dừng ngay chuyện phá thai lại nhưng không thể vì họ đang thực hiện rồi. Em nó khóc lóc bảo rằng các bác sĩ đang làm phẫu thuật nhưng hình như không gây tê, gây mê gì nên rất đau. Nếu muốn bớt đau phải chuyển gấp 18 triệu đồng để chuyển sang phương pháp khác. Nghe thấy tiếng em gái khóc và kêu gào tôi đã lập tức thực hiện tất cả yêu cầu theo hướng dẫn của bác sĩ tại đó”.

Điều khiến chị N. bức xúc hơn là thái độ coi thường sức khỏe người bệnh của những người được cho là đang công tác trong ngành y của PKĐK Đại Tín: “Tôi vừa chuyển tiền xong thì họ liên tục gọi điện thoại để xác nhận xem đã chuyển hay chưa, cứ thế đến 2-3 lần như kiểu là nếu chuyển khoản thì họ mới tiếp tục thực hiện còn không thì thôi vậy”.

53-1620175233.jpg

Và mặc dù đã thu của bệnh nhân số tiền lên đến gần 25 triệu đồng nhưng đơn vị này lại yêu cầu chuyển khoản vào số tài khoản cá nhân

Khi xác nhận người thân của V. đã chuyển tiền, các bác sĩ và nhân viên tại đây đưa một bản cam kết đến giường bệnh và yêu cầu em ký xác nhận đồng ý thực hiện. Tuy nhiên, vì quá đau đớn nên V. đã không được đọc kỹ những điều khoản và yêu cầu trong đó.

Chưa hết, tuy đã phải đóng thêm 18 triệu đồng nhưng theo chị N. các bác sĩ tại đây vẫn sử dụng phương pháp đình chỉ thai bằng hút chân không đã tư vấn ban đầu để thực hiện cho em gái của mình.

Khoảng 2 tiếng sau, V. được thông báo đã thực hiện xong việc đình chỉ thai và được người thân đến đón. Tuy nhiên, các bác sĩ PKĐK Đại Tín không đưa cho V. bất kỳ hóa đơn, chứng từ nào, kể cả sổ khám bệnh cũng được phòng khám này giữ lại.

“Nghe em gái bảo họ không đưa chứng từ gì tôi mới bảo người thân quay lại phòng khám, lấy cho bằng được hóa đơn thu tiền và sổ khám bệnh. Lúc này họ mới cung cấp phiếu thu tiền gồm phí xét nghiệm máu, nước tiểu, phí đình thai theo phương pháp hút chân không. Tổng cộng lên đến gần 25 triệu đồng. Riêng sổ khám bệnh họ hẹn chúng tôi 1 tuần sau quay lại lấy”, chị N. bức xúc.

54-1620175233.jpg

Dấu hiệu trốn thuế tại PKĐK Đại Tín?

Trao đổi với Tài Chính Doanh Nghiệp, chị N. cho biết việc các bác sĩ tại PKĐK Đại Tín o ép bệnh nhân ngay trên bàn mổ, thực hiện đình chỉ thai với chi phí cao hơn gấp 10 lần tư vấn ban đầu là hành vi thiếu đạo đức và vi phạm nghiêm trọng Luật Khám, Chữa bệnh, cần được cơ quan chức năng có thẩm quyền làm sáng tỏ.

“Đến bây giờ, tôi vẫn đang đợi PKĐK Đại Tín có câu trả lời thỏa đáng cho những hành vi nói trên. Nếu không nhận được phản hồi tôi sẽ mời luật sư khởi kiện phòng khám này. Đồng thời phản ánh đến các cơ quan truyền thông để làm sáng tỏ vụ việc”, N. nói tiếp.

Cũng theo bạn đọc, hiện tại tình hình tâm lý và sức khỏe của em gái chị đang rất bất ổn. V. thường xuyên đau ở vùng thực hiện phẫu thuật. Hơn nữa, gia đình cũng lo lắng việc đình chỉ thai mà PKĐK Đại Tín đã thực hiện có thể dẫn đến nhiều hệ quả về sau, đặc biệt là việc khó mang thai sau này.

Đáng nói, mặc dù thu của khách hàng số tiền lên đến gần 25 triệu đồng, thế nhưng PKĐK Đại Tín lại yêu cầu người bệnh chuyển khoản trực tiếp thông qua số tài khoản 0281000601146 (chủ tài khoản tên Phạm Thị Ngân).

Theo tìm hiểu của Tài Chính Doanh Nghiệp, đây không phải là số tài khoản được đăng ký làm tài khoản thanh toán của PKĐK Đại Tín mà chỉ là số tài khoản cá nhân của một cán sự cơ sở y tế này.

Đối chiếu những hóa đơn và phiếu thu tiền mà PKĐK Đại Tín cung cấp cho khách hàng, PV cũng phát hiện những phiếu thu này không hề có mã số thuế, VAT theo quy định của Bộ Tài Chính, Tổng cục Thuế. Phải chăng đơn vị này đang dùng thủ đoạn để “né” các nghĩa vụ thuế và tài chính liên quan?

Liên quan đến vấn đề này, Tài Chính Doanh Nghiệp đã liên hệ Chi Cục Thuế Thành phố Thủ Dầu Một, Cục Thuế tỉnh Bình Dương và các đơn vị liên quan để xác minh và sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong các kỳ tiếp theo.

Theo Quang Linh/TCDN
Bạn đang đọc bài viết "Bình Dương: "Cơn ác mộng" mang tên Phòng khám Đa khoa Đại Tín" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.