Bất động sản hạng sang - Hình thành một cộng đồng thượng lưu

24/07/2020 13:30

Giới thượng lưu tại Việt Nam ngày càng gia tăng, đồng nghĩa với việc hình thành xu hướng phân khúc bất động sản hạng sang với đầy đủ tiêu chí: không gian sống lý tưởng, tiện ích đẳng cấp, thiết kế phong cách...

Bất động sản hạng sang - Hình thành một cộng đồng thượng lưu

 

Giới thượng lưu tại Việt Nam ngày càng gia tăng, đồng nghĩa với việc hình thành xu hướng phân khúc bất động sản hạng sang với đầy đủ tiêu chí: không gian sống lý tưởng, tiện ích đẳng cấp, thiết kế phong cách...

Lời toà soạn:

Nhà tâm lý học Maslow từng phân tích, nhu cầu của con người sẽ diễn ra từ thấp đến cao. Sau khi thỏa mãn được các nhu cầu cơ bản, an toàn, nhu cầu xã hội hay nhu cầu được quý trọng, con người sẽ tiến lên nấc thang cao nhất về nhu cầu trong cuộc đời, đó là được thể hiện mình, khẳng định giá trị bản thân.

Theo báo cáo "The Wealth Report 2019" của Knight Frank, Việt Nam có 12.327 triệu phú USD vào năm 2018, tăng 23% so với cách đây 5 năm. Dự báo đến năm 2023, số lượng triệu phú USD của Việt Nam sẽ tăng lên 15.776 người. Nhu cầu và sự sẵn sàng chi trả của tầng lớp này ngày càng cao, đặc biệt là với chốn an cư, đó phải là nơi chứa đựng những giá trị vượt trội về vị trí, cảnh quan và tính độc bản, xứng tầm đẳng cấp của bản thân

Chính vì thế, bất chấp những biến động của của các phân khúc khác, thị trường bất động sản Việt Nam những năm gần đây chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc bất động sản hạng sang nhằm đáp ứng nhu cầu và những tiêu chuẩn khắt khe của giới thượng lưu.

Trên thị trường, nhiều dự án đang được quảng cáo với những lời hoa mỹ và gắn mác căn hộ hạng sang, tuy nhiên, các tiêu chí về dòng sản phẩm này còn khá mơ hồ và trên thực tế, không phải sản phẩm nào cũng hội tụ đủ yếu tố đẳng cấp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Trên tinh thần nghiên cứu, Reatimes khởi đăng tuyến bài: Bất động sản hạng sang và không gian sống thượng lưu trong đô thị.

Trân trọng giới thiệu với độc giả!

Sống sang, ở xanh là xu hướng

Nhu cầu và sự sẵn sàng chi trả của giới nhà giàu ngày càng cao, đặc biệt là các mặt hàng, sản phẩm cao cấp. Một trong số đó chính là nhà ở hạng sang ở trung tâm đất "vàng" với thiết kế không gian sống trong lành và đầu tư tiện ích đẳng cấp, đồng bộ, đảm bảo tính an toàn và riêng tư cao.

Những năm gần đây, phần lớn các sản phẩm nhà ở cao cấp và hạng sang ở các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM đều định hình một hướng đi riêng nhằm tạo khác biệt, hướng đến các giá trị trải nghiệm. Một số xu hướng nổi bật có thể kể đến như: Công trình xanh, bất động sản thông minh hay ứng dụng tinh hoa một nền kiến trúc nào đó trong xây dựng dự án… Hình thành xu hướng này phần nào đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của giới nhà giàu.

Bất động sản hạng sang - Hình thành một cộng đồng thượng lưu
Grandeur Palace - Giảng Võ - dự án thu hút cộng đồng khách hàng thượng lưu.

Cũng trong biểu đồ phát triển của chu kỳ bất động sản hạng sang khu vực Đông Nam Á của CBRE cho thấy, TP.HCM và Hà Nội đều đang nằm ở chu kỳ tăng giá nhanh. Nhà ở hạng sang có rất nhiều bộ tiêu chuẩn vượt trội so với những phân khúc khác của thị trường từ vị trí, tiện ích dịch vụ 5 sao, thương hiệu uy tín, bảo mật nhiều lớp cho đến chất lượng xây dựng cao cấp, thiết kế sáng tạo, tất cả những yếu tố này giải mã khái niệm hạng sang có nghĩa là không giới hạn. Các sản phẩm này hướng tới lối sống thân thiện với môi trường, có gu thẩm mỹ thiết kế, kiến trúc độc đáo, sáng tạo.

Bất động sản hạng sang - Hình thành một cộng đồng thượng lưu
PGS. TS Trần Kim Chung, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương

Theo nhận định của nhiều chuyên gia, người có điều kiện tất nhiên sẽ thích sở hữu trong tay bộ sưu tập nhà cao, cửa rộng, tọa lạc tại các vị trí đắc địa, với tiện ích hoàn chỉnh. Đặc biệt, họ rất thích ở trong các dự án mà cư dân phải có sự tương đồng với nhau về thu nhập, tư duy, văn hoá và cách ứng xử.

Theo PGS.TS Trần Kim Chung, Phó viện trưởng Viện Nghiên cứu Quản lý kinh tế Trung ương, giá trị các căn hộ siêu sang ngày càng cao. Một số dự án chuyên về căn hộ siêu sang đã hình thành. 

Tuy nhiên, tính phổ quát của phân mảng này chưa thực sự rõ ràng. Hiện nay các tiêu chí đánh giá căn hộ siêu sang trên thị trường đang được một số chủ đầu tư định nghĩa khác nhau nhưng vẫn có một số tiêu chí chung.

Thứ nhất, xét về vị trí, thì khái niệm về các dự án căn hộ hạng sang phải nằm tại trung tâm, trong các khu nhà giàu đồng bộ về hạ tầng, yên tĩnh và nhiều cây xanh.

Thứ hai, tại một số dự án căn hộ hạng sang, để đảm bảo tính riêng tư cho cư dân, chủ đầu tư không chỉ giới hạn số căn hộ trong dự án, mà còn giới hạn cả số căn hộ trên mỗi mặt bằng tầng.

Thứ ba, hệ thống tiện ích như diện tích cây xanh, mặt nước, thư viện, hồ bơi resort, vườn dạo bộ… phải được đảm bảo đầy đủ.

 

Cuộc sàng lọc khách hàng

Khi mới xuất hiện trên thị trường, nhà ở chung cư cao tầng được xây dựng với chất lượng trung bình. Bởi mục tiêu lúc đó là đáp ứng nhu cầu của các đối tượng thu nhập thấp và trung bình của xã hội. Cùng với việc phát triển tăng nhanh về số lượng, nhà ở chung cư cao tầng ngày càng được nâng cao về chất lượng, giá cả cũng tăng theo.

Song vì chưa có những tiêu chí rõ ràng về nhà ở hạng sang nên không ít dự án gắn mác hạng sang để tăng giá, khiến phân khúc này không có sự minh bạch. Cụ thể, báo cáo thị trường bất động sản của các đơn vị như Savills, CBRE, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam…, đưa ra những số liệu khác nhau liên quan đến các phân khúc căn hộ chung cư, trong đó có sản phẩm cao cấp, hạng sang.

Cụ thể, Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam đang đưa ra mức giá định giá căn hộ siêu cao cấp là 50 triệu đồng/m2 trở lên, cao cấp là 35 - 50 triệu đồng/m2. Trong khi đó, theo CBRE căn hộ hạng sang có giá trên 3.500 USD/m2 (trên 81 triệu đồng/m2), cao cấp giá từ 1.500 đến 3.500 USD/m2 (35 - 80 triệu đồng/m2). 

Với định nghĩa của JLL, chung cư hạng sang ở tầm giá từ 3.700 - 4.500 USD/m2 (80 -105 triệu đồng/m2) trở lên. Con số định lượng để phân hạng chung cư cao cấp rõ ràng có sự khác biệt giữa các đơn vị.

Theo giới phân tích, nhà ở có thể được xem là một loại hàng hóa đặc biệt có giá trị lớn. Vì vậy cũng có thể giống như các loại hàng hóa khác, nhà ở cần phải được phân loại và được chứng nhận bảo đảm chất lượng. Tương tự các loại hàng hóa thông thường được đảm bảo bằng giấy chứng nhận, hay được gắn tem, gắn mác trực tiếp lên sản phẩm, nhà ở cũng cần được đảm bảo chất lượng bằng giấy chứng nhận và gắn mác đảm bảo chất lượng đúng với giá trị thực của loại hàng hóa đặc biệt này.

Bất động sản hạng sang - Hình thành một cộng đồng thượng lưu
Bất động sản hạng sang - Hình thành một cộng đồng thượng lưu
Bất động sản hạng sang - Hình thành một cộng đồng thượng lưu
Bất động sản hạng sang - Hình thành một cộng đồng thượng lưu
Bất động sản hạng sang - Hình thành một cộng đồng thượng lưu

Cộng đồng Grandeur Palace – Giảng Võ không chỉ được đáp ứng về không gian sống và bảo mật, sự sang trọng dành cho các chủ nhân còn được hoàn thiện bởi dịch vụ tiện ích đẳng cấp 5 sao. 

Để giúp cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực bất động sản và người tiêu dùng tìm được tiếng nói chung về nhà ở hạng sang thì cần tiến hành việc phân loại căn hộ và chung cư một cách thống nhất và chính thức, trong đó bao gồm cả loại căn hộ và chung cư cao cấp. 

Thật ra việc phân loại trước hết cần cho chủ đầu tư. Đầu tư bất động sản phải huy động nguồn vốn lớn, vì vậy doanh nghiệp phải nhắm vào khách hàng mục tiêu cùng với nguyện vọng và khả năng thanh toán của họ mà tổ chức sản xuất loại hàng hoá chắc chắn bán được. 

Như vậy, phân loại là để “chính danh” sản phẩm nhằm giúp người bán và người mua dễ dàng giao dịch với nhau. Hơn hết là tạo ra được cộng đồng văn hóa cùng đẳng cấp có chung khao khát về không gian sống sang trọng đúng nghĩa.

Giữa những công trình khô cứng của kỷ nguyên đô thị hoá, Grandeur Palace - Giảng Võ giống như một “viên kim cương” dành cho giới thượng lưu duy mỹ. Toạ lạc tại 138B Giảng Võ, dự án nằm ở vị trí hiếm hoi còn lại của mảnh đất Ba Đình lịch sử, nơi lưu giữ những tinh hoa văn hoá. Nơi đây được nhiều nhóm người thành đạt, doanh nhân hay người nước ngoài lựa chọn với kỳ vọng được sống trong tư gia đẳng cấp, hình thành nên cộng đồng chia sẻ chung một giá trị, biết tận hưởng cuộc sống và trân quý những giá trị đích thực.

Grandeur Palace - Giảng Võ cũng là dự án để chủ đầu tư “đãi cát tìm vàng”, tìm kiếm và tạo dựng một cộng đồng cùng đẳng cấp. Ở đó, cư dân sẽ được sống trong môi trường yên bình, tránh xa những huyên náo, chật chội. Một cộng đồng ưu tú với những người hàng xóm là những người có tiếng nói, doanh nhân uy tín hay những người có sức ảnh hưởng lớn trong xã hội. 

Một cộng đồng mà sau này chỉ cần nhắc đến, người ta đã có thể mường tượng được chân dung của những chủ nhân - những người có chung nhu cầu về đẳng cấp đích thực.

Link gốc

Bạn đang đọc bài viết "Bất động sản hạng sang - Hình thành một cộng đồng thượng lưu" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.