Bạn sẽ chọn thưởng thức “Phiên bản” nào trước của siêu phẩm Anime này?

31/01/2023 13:07

Trên cùng một bối cảnh với mạch truyện đan xen, bộ đôi anime “Nhắn Gửi Tất Cả Các Em, Những Người Tôi Đã Yêu” và “Nhắn Gửi Một Tôi, Người Đã Yêu Em” mang đến câu chuyện tình yêu đầy khắc khoải của ba nhân vật trong những thế giới song song.

image012-1675144882.jpg

Hứa hẹn mang tới trải nghiệm điện ảnh mới mẻ vào dịp Valentine năm nay, tác phẩm anime chuyển thể từ bộ tiểu thuyết đình đám của nhà văn Otono Yomoji thu hút sự chú ý không chỉ nhờ nội dung hấp dẫn, mà còn bởi việc sẽ công chiếu đồng thời cả 2 phiên bản Nhắn Gửi Tất Cả Các Em, Những Người Tôi Đã Yêu (To Every You I've Loved Before) lẫn Nhắn Gửi Một Tôi, Người Đã Yêu Em (To Me, The One Who Loved You). Thứ tự theo dõi hai phần phim này sẽ mang đến cho khán giả hai kết thúc với cảm xúc khác biệt. 

Do hai vị đạo diễn nổi tiếng Jun Matsumoto (Night Raid 1931 – 2010, Brothers Conflict – 2013) và Ken'ichi Kasai (Honey and Clover – 2005, Nodame Cantabile – 2007) cầm trịch mỗi phần, dự án trên vừa trình làng khán giả Việt loạt hình ảnh hoàn toàn mới, qua đó cung cấp nhiều thông tin lý thú về dàn nhân vật chính.

Thuộc thể loại lãng mạn, giả tưởng, 2 bản phim đều khai thác bối cảnh thế giới hiện đại hư cấu, nơi con người tìm được cách thức để du hành sang các vũ trụ song song khác. Và nhân vật trung tâm của cả 2 câu chuyện là chàng trai trẻ tên Koyomi.

image013-1675144882.png

Hình 1: Phim xoay quanh hai chuyện tình mang màu sắc rất khác biệt của nhân vật Koyomi ở những thế giới song song.

Trong Nhắn Gửi Tất Cả Các Em, Những Người Tôi Đã Yêu”, khi cha mẹ mình đường ai nấy bước, Koyomi đã chọn sống cùng mẹ. Cú sốc gia đình ly tán làm cho cậu ngày càng khép kín cũng như ngại giao tiếp, không thể có một bạn đồng trang lứa. Tuy nhiên, nhờ trí thông minh kế thừa từ người cha cộng thêm việc chuyên tâm học tập, anh chàng dễ dàng đậu vào trường chuyên cấp 3 với số điểm đáng ngưỡng mộ.

Độc lập, tự tin và giỏi giang, Kazune Takigawa là bạn học chung lớp với Koyomi. Mặc dù bình thường bọn họ hiếm khi nói chuyện, nhưng một ngày nọ, cô nàng bỗng tiếp cận Koyomi rồi tiết lộ bí mật chấn động: cô vốn tới từ thế giới song song thứ 85. Và ở thế giới đó, Kazune yêu say đắm một phiên bản khác của anh. 

1-1675144892.png

2-1675144892.png

Hình 2 và 3: Ở một vũ trụ, cậu ấy phải lòng Kazune Takigawa, cô bạn cùng lớp mạnh mẽ, giỏi giang.

Còn ở vũ trụ Nhắn Gửi Một Tôi, Người Đã Yêu Em, Koyomi lại quyết định theo cha thay vì mẹ mình, cậu tình cờ chạm mặt Shiori Sato trong viện nghiên cứu. Bởi đều chịu cảnh gia đình tan vỡ, cả hai nhanh chóng dính chặt lấy nhau và dần nảy sinh tình cảm sâu đậm. Tiếc thay, cuộc tái hôn giữa bố mẹ họ đã đảo lộn mọi thứ.

Dịu dàng, đáng yêu lẫn sở hữu nguồn năng lượng tích cực, Shiori Sato luôn làm trái tim biết bao chàng trai loạn nhịp, kể cả Koyomi Để thoát khỏi số phận trở thành anh em kế, cô quyết định cùng Koyomi chạy trốn sang một thế giới song song khác. Đáng buồn thay, biến cố bất ngờ ập đến khiến linh hồn Shiori bị mắc kẹt giữa những chiều không gian này. 

3-1675144892.png

4-1675144892.png

Hình 4 và 5: Ở vụ trũ khác, trái tim Koyomi lại thuộc về Shiori Sato, người bạn từng trải qua cú sốc tâm lý giống như mình.

 

Dễ dàng nhận thấy, tuy đều trải qua cú sốc tâm lý lúc nhỏ, mỗi Koyomi lại đưa ra lựa chọn đối lập nhau. Điều đó đã tác động mạnh mẽ tới quá trình phát triển tính cách, hành động về sau của cậu ở từng vũ trụ, cũng như dẫn dắt chàng trai trẻ lần lượt gặp gỡ các mảnh ghép định mệnh rất khác.

Dẫu có nội dung tưởng chừng tách biệt, thế nhưng theo ekip sản xuất tiết lộ, cả 2 phần phim thực chất tồn tại sợi dây liên kết cực kì chặt chẽ. Lời khẳng định trên khiến cộng đồng anime không khỏi tò mò, liệu 2 chuyện tình với 2 cung bậc cảm xúc trái ngược sẽ giao thoa và ảnh hưởng đến nhau ra sao.

5-1675144892.png

6-1675144892.jpg

Hình 6 và 7: Thứ tự khán giả chọn khi xem phim sẽ ảnh hưởng lớn đến cái kết của toàn bộ dự án anime này.

 

Đặc biệt hơn cả, dự án anime độc đáo này còn trao cho khán giả còn quyền định đoạt cái kết mà mình mong muốn dựa theo thứ tự xem phim. Bộ phim đã gây cơn sốt lớn với khán giả Nhật Bản ngay từ khi ra rạp và thu về doanh thu ấn tượng. Đặc biệt, cả hai phần phim đều có doanh thu tương đương nhau, chứng tỏ việc khán giả đều quyết định xem cả hai phần để “lựa chọn” cho mình cái kết trọn vẹn nhất.

Tại Việt Nam, những thông tin về bộ đôi anime này cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người hâm mộ các tác phẩm điện ảnh xứ hoa anh đào. Câu chuyện độc đáo, cảm động và đầy chiêm nghiệm trong Nhắn Gửi Tất Cả Các Em, Những Người Tôi Đã Yêu, hay mối tình sâu nặng nhưng đầy day dứt trong Nhắn Gửi Một Tôi, Người Đã Yêu Em, cả hai đều sẽ là những “món ngon” trên bàn tiệc điện ảnh dịp Lễ tình nhân năm nay. 

Nhắn Gửi Tất Cả Các Em, Những Người Tôi Đã Yêu và Nhắn Gửi Một Tôi, Người Đã Yêu Em khởi chiếu đồng thời ngày 10.02.2023. 

Bạn đang đọc bài viết "Bạn sẽ chọn thưởng thức “Phiên bản” nào trước của siêu phẩm Anime này?" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.