Bạn biết gì về "thần cợt nhả" Shazam/Billy Batson?

07/02/2023 11:47

Những sự thật thú vị nhất về siêu anh hùng “cợt nhả” Shazam!: Từng phải đánh bại Superman để gia nhập DC

Vũ trụ điện ảnh DC sẽ trở lại trong năm 2023 với phần 2 của Shazam! - siêu anh hùng “trẻ con trong thân hình người lớn” nổi tiếng. SHAZAM! CƠN THỊNH NỘ CỦA CÁC VỊ THẦN một lần nữa giới thiệu đến khán giả chàng trai trẻ Billy Batson - người vô tình thừa hưởng siêu năng lực được ban bởi 6 vị thần Hy Lạp nổi tiếng: Solomon (trí tuệ), Hercules (sức mạnh), Atlas (sức bền), Zeus (quyền lực và sấm chớp), Achilles (lòng can đảm) và Mercury (tốc độ). Vậy ngoài ra, Shazam! còn những sự thật thú vị nào?

image001-1675744915.jpg

Shazam từng có tên Captain Marvel

Nhắc đến Shazam! thì không thể không nhắc đến vụ tranh chấp nổi tiếng nhất mảng siêu anh hùng từ trước đến nay. Năm xưa, Shazam! có tên gọi Captain Marvel khi nhân vật này còn dưới trướng Fawcett Publications. Lúc ấy, DC đã đâm đơn kiện Fawcett vì nhân vật có nhiều điểm giống với Superman. Kết quả, Fawcett bán bản quyền Captain Marvel lại cho DC, và để tránh trùng lặp với siêu anh hùng nhà Marvel, DC đã đổi hoàn toàn tên nhân vật thành Shazam!.

image002-1675744915.png

Vũ trụ riêng của Shazam!

Shazam! là một trong số rất ít những nhân vật siêu anh hùng có cả một vũ trụ riêng để phát triển. Cũng từ việc nhân vật này quá giống Superman, DC đã quyết định để Shazam! ở một “mảng trời riêng” để tránh va chạm với vị anh hùng đến từ Krypton. Vũ trụ riêng của Shazam! có tên là Earth-S, và sau khi sự kiện lớn Crisis on Infinite Earths (Khủng hoảng đa vũ trụ) thì Shazam!mới chính thức gia nhập vũ trụ chính của DC.

image003-1675744915.png

Siêu anh hùng thuộc cấp thần linh

Điều đặc biệt ở Shazam! đó là anh vừa là người, vừa là thần. Nếu Billy Batson chỉ là một cậu bé bình thường thì Shazam! đích thị là 1 vị thần, sở hữu sức mạnh của 6 vị thần cổ đại hùng mạnh nhất. Đó là lý do mà Shazam! sở hữu nhiều khả năng như siêu sức mạnh, tốc độ cao, biết bay và thậm chí chia sẻ sức mạnh cho người khác.

image004-1675744915.jpg

Đánh bại Superman để có thể gia nhập DC

Ngay khi sự kiện Crisis on Infinite Earths xảy ra, DC đã quyết định đến lúc cho Shazam! tham gia tuyến vũ trụ chính. Để có được quyền hạn này, Shazam! đã phải chiến đấu và vượt qua thử thách cực lớn là Superman.Tuy nhiên thực chất đối thủ lúc ấy của Superman là một người có tên Captain Thunder, sở hữu những khả năng giống Shazam! đến 90%. Sau tất cả, Captain Thunder và Shazam! được nhập thành một.

image005-1675744915.jpg

Nuôi hổ làm thú cưng

Trong truyện tranh gốc của Captain Marvel, Billy Batson làm quen với một chú hổ vô cùng thông minh đến từ Ấn Độ, và sau đó họ trở thành bạn thân. Đến khi về với DC, câu chuyện này đã được thay đổi ít nhiều, đó là một chú hổ nhồi bông tên Tawky Tawny đã biến thành hổ thật nhờ pháp thuật, và chỉ có Shazam! và gia đình Shazam! mới có thể thấy được chú ta.

image006-1675744915.jpg

Cách đánh bại Shazam!

Là nhân vật thuộc cấp thần với những năng lực khó có thể vượt qua được, thế nhưng Shazam! vẫn có điểm yếu. Chỉ cần có thể lừa hoặc ép được anh nói từ “Shazam!”, anh sẽ trở lại làm cậu bé người thường Billy Batson. Trong phim hoạt hình The Flashpoint Paradox, Wonder Woman đã dùng Thòng lọng Sự thật để biến Shazam! trở lại làm người và tiêu diệt anh.

image007-1675744915.png

Gia đình siêu nhân đầu tiên được ra mắt

Shazam! đã dùng sức mạnh của mình để biết các anh chị em trong nhà trở thành siêu anh hùng. Anh cũng chính là siêu anh hùng đầu tiên có cho mình một đại gia đình siêu anh hùng riêng. Thậm chí vào thập niên 40, mỗi thành viên của gia đình Shazam còn có những đầu truyện riêng cho mình.

image008-1675744915.jpg

Tạo hình lấy cảm hứng từ người thật

Shazam! là một trong số các siêu anh hùng được lấy cảm hứng từ người thật 100%. Họa sĩ C. C. Beck đã chia sẻ rằng ông tạo ra nhân vật từ hình ảnh của nam diễn viên nổi tiếng một thời Fred MacMurray.

image009-1675744915.jpg

SHAZAM! FURY OF THE GODS – SHAZAM! CƠN THỊNH NỘ CỦA CÁC VỊ THẦN khởi chiếu 17.03.2023 với các định dạng 2D, IMAX, 4DX, ScreenX

Bạn đang đọc bài viết "Bạn biết gì về "thần cợt nhả" Shazam/Billy Batson?" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.