Bà Rịa - Vũng Tàu: Môi giới nổ Danh Khôi là chủ đầu tư dự án ma kiểu Alibaba

02/12/2021 08:50

Dự án ma Phú Mỹ Eco Garden được môi giới quảng cáo do DKRS làm chủ đầu tư, nhưng theo chính quyền thị xã Phú Mỹ, trên địa bàn hoàn toàn không có dự án này.

Quảng cáo trên trang Alinhadat, môi giới thuộc sàn CRES cho rằng, dự án Phú Mỹ Eco Garden do Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi (DKRS) là chủ đầu tư. Về tiện ích nội khu và ngoại khu của dự án, môi giới “vẽ” hàng loạt tiện ích như: Bến du thuyền, nhà hàng, khách sạn 5 sao, khu du lịch sinh thái, dịch vụ y tế, trung tâm thương mại, trường học quốc tế, hồ bơi... Mặc dù trên thực tế, khu đất phân lô hoàn toàn không có bất kỳ tiện ích nào.

kdc-phu-my-3-1638409576.jpg

Thông tin quảng cáo dự án Phú Mỹ Eco Garden do Công ty Cổ phần Dịch vụ Bất động sản Danh Khôi (DKRS) là chủ đầu tư

Môi giới cũng cho biết, khu dân cư sinh thái Phú Mỹ Eco Garden tọa lạc ngay trung tâm giao thương hành chính xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ với quy mô 2,2 ha. Tại đây, khách hàng sẽ sở hữu cho mình một sản phẩm hoàn mỹ với một khu dân cư văn minh, mang lối kiến trúc nhà hiện đại, môi trường sống xanh, sạch đẹp, mở ra một nơi an cư lý tưởng và đầu tư sinh lợi vượt trội.

Khu dân cư sinh thái Phú Mỹ Eco Garden thừa hưởng trọn vẹn tiềm năng phát triển vượt trội của đô thị cảng biển Thị Vải - Cái Mép. Với tiện ích kết nối liên vùng của một khu đô thị cảng, các cư dân tại đây còn được tận hưởng hàng loạt các tiện ích như: Hệ thống trường học các cấp, bệnh viện, trung tâm y tế, khu trung tâm thương mại, siêu thị tiện lợi.

Phú Mỹ Eco Garden còn liền kề khu công nghiệp Sonadezi - một trong những khu công nghiệp lớn của khu vực Đông Nam Á, cách Hồ sinh thái Châu Pha và sân golf quốc tế Châu Đức chỉ 5-10 phút di chuyển.

kdc-phu-my-2-1638409576.jpg

Phối cảnh dự án ma Phú Mỹ Eco Garden

Được biết trong giai đoạn này, chỉ 86 nền thương mại được chủ đầu tư tung ra thị trường. Mỗi nền có diện tích từ 110 m2 – 800 m2, được bàn giao với hạ tầng hoàn thiện. Ngay lúc này, chủ đầu tư áp dụng chính sách chỉ thanh toán 30% nhận nền, được ngân hàng hỗ trợ vay 70% giá trị và hỗ trợ lãi suất lên đến 24 tháng.

Thế nên, khách hàng chỉ cần bỏ ra khoảng tiền ban đầu thấp là có thể sở hữu ngay đất nền sổ đỏ, pháp lý hoàn chỉnh, thuận tiện để kinh doanh đa dạng các ngành nghề. Với tình hình hiện tại thì đây là một chính sách thanh toán rất lý tưởng để đầu tư”, bài giới thiệu của môi giới cho biết.

kdc-phu-my-4-1638409576.jpg

Trên địa bàn thị xã Phú Mỹ không có dự án nào mang tên Phú Mỹ Eco Garden do DKRS làm chủ đầu tư

Tuy nhiên, trái ngược những lời quảng cáo có cánh của môi giới, theo thông tin từ chính quyền thị xã Phú Mỹ, trên địa bàn không có dự án nào mang tên Phú Mỹ Eco Garden do DKRS làm chủ đầu tư.

Trước đó, thị xã Phú Mỹ từng là điểm nóng liên quan đến hàng loạt dự án ma do Địa ốc Alibaba triển khai. Theo thông tin mới nhất liên quan vụ việc này, 2 bị can Nguyễn Thái Luyện, Nguyễn Thái Lĩnh và 18 bị can khác bị đề nghị truy tố về tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Bị can Nguyễn Thái Luyện đã sử dụng 10 pháp nhân trong tổng số 22 pháp nhân được thành lập, đứng tên chủ đầu tư của 58 dự án “tự vẽ”, không có thật, thông qua Công ty Alibaba, ký kết một lượng lớn hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất, chiếm đoạt số tiền 2.435 tỉ đồng của 5.671 bị hại (nhiều hơn 1.600 bị hại so với KLĐT bổ sung lần 2). Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã kê biên các bất động sản tại TP.HCM, Đồng Nai, Bình Thuận, Bà Rịa-Vũng Tàu (hơn 1.536 tỉ đồng); phong tỏa, tạm giữ 45,4 tỉ đồng từ các tài khoản ngân hàng của các bị cáo và các công ty con thuộc Công ty Alibaba...

(còn nữa)

Theo Huyền Anh/Reatimes

Bạn đang đọc bài viết "Bà Rịa - Vũng Tàu: Môi giới nổ Danh Khôi là chủ đầu tư dự án ma kiểu Alibaba" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.