Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến tung sơ đồ giải mã lý do gươm thần được vạn người theo đuổi

17/01/2024 10:26

Trước khi ra rạp trải nghiệm cuộc chiến xuyên không có một không hai trên màn ảnh rộng, khán giả cần “bỏ túi” những thông tin cần thiết sau đây!

Alienoid là một dự án thương mại kinh phí lớn của Hàn Quốc, pha trộn nhiều phong cách, thể loại với đầy đủ các yếu tố “đông, tây, kim, cổ”. Không chỉ thách thức trí tưởng tượng của khán giả trong một không gian đa màu sắc, phim còn “tung hỏa mù” với lối kể phi tuyến tính xen kẽ 2 mốc thời gian: Hàn Quốc năm 2022 và thời Goryeo (918-1392).

Nếu phần 1 là cuộc chiến xuyên không đi về quá khứ của những nhân vật chủ chốt, thì phần 2 Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến (tên tiếng Anh: Return To The Future) là hành trình đi đến tương lai với một nhiệm vụ “sống còn” cho toàn nhân loại. Từ đây, mọi bí mật từ cuộc đua tranh giành gươm thần và mối liên kết giữa các nhân vật hai thời đại sẽ hé lộ với một cốt truyện thống nhất và hoàn chỉnh.

ali2-sti-pre-03-min-1705461829.jpg
Kim Tae-ri đảm nhận vai Ean - người nắm giữ nhiệm vụ giải cứu tương lai.

Âm mưu của người ngoài hành tinh đối với Trái Đất

Alienoid lập nên một giả thuyết cho rằng thế lực người ngoài hành tinh được chia làm 2 phe: hoà bình và chiến tranh. Phe muốn chiến tranh là những tên đột biến, dẫn đầu là Thủ Lĩnh, còn phe hòa bình là nhóm người của Guard và Thunder. Khủng hoảng xảy ra khi hành tinh mẹ của họ dần bị sụp đổ trong những cuộc giao tranh khiến dân số tụt giảm. Lúc này, Guard - người canh gác tù binh đã quyết định trục xuất bọn đột biến khỏi hành tinh và giam chúng tại Trái Đất. Đồng thời, biến bộ não con người thành “nhà tù sống”, khi con người già yếu và chết đi, những tù binh cũng sẽ biến mất hoàn toàn.

Ở thời điểm năm 2022, Thủ Lĩnh của đám tù binh đã trốn thoát, hắn giải phóng khí quyển ngoài hành tinh “haava” ra toàn thành phố và lấy đi nhiều mạng người. Mục tiêu của Thủ Lĩnh là làm nổ tung phần khí haava còn lại để lấp trọn bầu khí quyển của Trái Đất. Khi đó loài người sẽ bỏ mạng và Trái Đất trở thành nơi sinh sống của chúng.

ali2-sti-pre-05-min-1705461829.jpg
Kim Woo-bin trong vai kép Guard và Thunder - những người cai quản tù binh

Chức năng của Gươm Thần và mục đích chiếm hữu của từng nhân vật

Gươm thần tiếp tục là thực thể trung tâm của cốt truyện trong phần 2 giữa cuộc đua tranh giành đầy gay cấn. Công cụ này có chức năng mở ra cánh cổng thời gian, đánh thức các tù binh đang ký sinh trên cơ thể người và cũng là bảo bối duy nhất có thể ngăn chặn Haava phát nổ.

Chủ nhân của Gươm Thần là Guard, tuy nhiên, trong lúc xuyên không dụ bọn tù binh về quá khứ nhằm ngăn chặn thảm họa, thanh gươm đã bị thất lạc, Guard cũng hy sinh từ đó. Ean (Kim Tae-ri) - con gái nuôi của Guard - cũng bị mắc kẹt trong dòng thời gian xa lạ, cô đang trên hành trình tìm lại Gươm Thần để mở ra cánh cổng thời gian quay về tương lai, thay bố giải cứu Trái Đất.

ali2-maps-min-1705461829.jpg
Sơ đồ giải mã mối quan hệ và mục tiêu săn lùng Gươm Thần của các nhân vật.

Jajang là một tù binh bị mắc kẹt ở quá khứ đang ẩn nấp dưới thân phận của đạo sĩ cai trị Mật Tự. Ông ta lên kế hoạch tìm kiếm Thủ Lĩnh tù binh, kẻ đang ký sinh trong một cơ thể mới. Việc thay đổi vật chủ đã khiến Thủ Lĩnh mất đi toàn bộ ký ức trước đó. Để thức tỉnh Thủ Lĩnh - tù binh duy nhất điều khiển được Gươm Thần - Jajang phải tìm mọi cách chiếm lấy thanh gươm, đồng thời kích hoạt cánh cửa thời gian để trở về tương lai thực hiện âm mưu thôn tính Trái Đất.

Jajang đã treo thưởng một số tiền lớn cho ai tìm được Gươm Thần. Đạo sĩ “rởm” Muruk vì tiền mà bắt đầu tham gia vào cuộc chiến. Nhưng sau khi nghi ngờ có “thứ gì đó” đang ẩn nấp bên trong cơ thể, Muruk chuyển đổi mục tiêu truy tìm Gươm Thần để giải phóng “nó” và tìm lại danh tính thực sự của bản thân.

ali2-sti-pre-13-min-1705461829.jpg
Jajang - tù binh bị mắc kẹt ở quá khứ.

Với sự nghiệp buôn bán vũ khí tự chế và “lùng quái” bốn phương, hai pháp sư Hắc Nương - Lam Tử cũng bị cuốn và cuộc đua tranh giành Gươm Thần vì tin rằng khi gươm chém vào người thì quái vật sẽ lộ nguyên hình. Phim còn xuất hiện một nhân tố mới tên là Nong-pa - kiếm sĩ mù với kỹ năng kiếm thuật đặc biệt. Nghe tin đồn về thanh gươm thần thánh sở hữu sức mạnh ma thuật có thể chữa khỏi mọi căn bệnh, nên anh đã tham gia cuộc tranh giành Gươm Thần với hy vọng được chữa lành đôi mắt.

Đứng ngoài cuộc đua là nữ đặc vụ hải quan Min Gae-lin, người nắm giữ vai trò đặc biệt ở tuyến hiện đại. Cô vô tình phát hiện bí mật về người ngoài hành tinh ở Trái Đất, nhưng không ai tin vào những điều cô chứng kiến. Min Gae-lin đã tự mình đứng lên ngăn chặn thảm họa nhờ “mối quan hệ mập mờ” với kiếm sĩ mù Nong-pa ở quá khứ. Từ đây, những người từ hai thời đại sẽ cùng hợp sức lại làm một để chiến đấu với thế lực ngoài hành tinh tàn bạo.

ali2-sti-pre-09-min-1705461829.jpg
Lee Ha-nee trong vai Min Gae-lin - “át chủ bài” thú vị của phần 2

Thân thế Ean và Muruk

Ean vốn là người từ quá khứ, được Guard và Thunder mang đến tương lai nuôi dưỡng với mục tiêu dùng cô bé để nghiên cứu về bộ não con người. Sống chung với người cha bí ẩn, cô bé dần phát hiện ra âm mưu biến loài người thành “song sắt” tù binh của bố mình. Nhưng với tình cảm thuần khiết của một con người, cô bé quyết tâm đồng hành cùng Guard và Thunder trong cuộc chiến chống lại tù binh hung ác.

Ean xuyên không đến quá khứ với nhiều súng và đạn từ tương lai. 10 năm sau, Ean trở thành “cô gái bắn sấm sét” nổi tiếng trong giới giang hồ nhiều cao nhân, đại hiệp. Về phần Muruk, anh là một đạo sĩ “rởm” lang bạt đây đó với khả năng sao chép phép thuật tài ba và triệu hồi bất cứ thứ gì được vẽ trên chiếc quạt thần cầm tay, điển hình là hai tuỳ tùng mèo Chân Trái - Chân Phải.

ali2-sti-pre-01-min-1705461829.jpg
Ryu Jun-yeol trong vai Muruk với nhiều năng lực bí ẩn

Ean và Muruk vô tình gặp nhau khi cả hai đều đóng giả làm cô dâu - chú rể trong một đám cưới thường dân vì mục đích săn lùng Gươm Thần. Tuy nhiên, không ai nhận ra nhau kể từ cuộc gặp gỡ 10 năm trước, khi Muruk cứu mạng Ean lúc cô bé rơi xuống nước. Thời điểm này, Muruk đã bị “thứ gì đó” xâm nhập vào cơ thể và mất đi hồi ức. Liệu tên Thủ Lĩnh tù binh có đang ẩn nấp trong cơ thể Muruk? Và Muruk đóng vai trò gì trong hành trình đi đến tương lai giải cứu Trái Đất cùng Ean?

Những bí mật còn sót lại của câu chuyện đang chờ khán giả ra rạp khám phá. Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến hiện đang chiếu tại các rạp với định dạng 4DX, ScreenX bên cạnh hình thức 2D thông thường.

Bạn đang đọc bài viết "Alienoid 2: Đa Chiều Hỗn Chiến tung sơ đồ giải mã lý do gươm thần được vạn người theo đuổi" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.