Vũ Ngọc Ánh bật khóc trước cảnh bé gái mất cha, mẹ bệnh tật

01/02/2024 07:29

Diễn viên Vũ Ngọc Ánh xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh các em nhỏ mồ côi tại Mái ấm gia đình Việt.

vungocanh-1706747294.jpg

Tập 70 chương trình Mái ấm gia đình Việt (sẽ lên sóng tối 2.2 trên kênh HTV7) với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh.

Hai khách mời tuần này là NSND Hữu Quốc và diễn viên Vũ Ngọc Ánh sẽ cùng góp sức giúp đỡ 3 hoàn cảnh là em Trần Thị Kim Lanh (2009), em Văn Bá Toàn (2009) và em Huỳnh Ngọc Trúc Linh (2008) vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Hoàn cảnh đầu tiên là em Kim Lanh ở Tây Sơn, Bình Định. Cha em mất năm 2022 do bệnh ung thư. Mẹ em thì bị bệnh não úng thủy, cứ 4 tháng phải đi mổ lấy nước trong não một lần.

Hình ảnh người phụ nữ chịu nhiều nỗi đau, từ việc mất người thân đến bệnh tật đầy người nhưng vẫn không buông bỏ khiến MC Quyền Linh vừa khâm phục vừa xót xa.

NSND Hữu Quốc lo lắng cho gia đình bé Kim Lanh khi người đàn ông duy nhất là trụ cột trong nhà đã mất, bỏ lại 3 người phụ nữ bơ vơ.

Nam nghệ sĩ cảm phục với người mẹ, một mình gánh chịu quá nhiều nỗi đau từ thể xác đến tinh thần nhưng vẫn cố gắng vì con.

Anh cũng bày tỏ sự trăn trở không biết những lúc Kim Lanh đi học thì mẹ ở nhà sẽ do ai chăm sóc, những lúc trở bệnh phải vượt qua như thế nào.

Vũ Ngọc Ánh đã bật khóc nức nở trước tình cảm của mẹ con bé Kim Lanh dành cho nhau. Đặc biệt là khi người con lớn vừa học vừa làm ở xa, tiết kiệm để gửi về cho mẹ mua đồ ăn nhưng mẹ không dám nhận càng khiến nữ diễn viên không khỏi xúc động.

vungocanh1-1706747294.jpg

Hoàn cảnh tiếp theo là em Bá Toàn, hiện sống cùng mẹ và gia đình chị cả ở TP Huế, Thừa Thiên Huế. Cha Bá Toàn mất sớm nên từ nhỏ Toàn đã thiếu vắng tình yêu thương của cha.

Mẹ em một mình nuôi 4 con, đến tháng 6.2023 bị tai nạn điện giật nằm một chỗ. Từ đó, Toàn và mẹ chuyển sang ở nhà chị cả để tiện chăm sóc mẹ bệnh.

Trước những gì mà Bá Toàn gặp phải, MC Quyền Linh nghẹn ngào nói: “Tôi đã chứng kiến rất nhiều giọt nước mắt trong suốt mấy chục năm thực hiện các chương trình nhưng cứ nhìn thấy nước mắt là tôi vẫn chịu không nổi.

Chúng ta nhìn một hoàn cảnh toàn là nước mắt, cha thì mới mất, mẹ lại nằm một chỗ, rồi người chị lại còn có 3 con nhỏ như vậy...”.

Nam MC động viên Bá Toàn hãy nỗ lực nhiều hơn để thực hiện ước mơ của mình.

Vũ Ngọc Ánh cho biết, bản thân cũng có con nhỏ nên hiểu được việc nuôi một đứa trẻ khó khăn, vất vả như thế nào. Vì vậy, cô rất cảm phục người chị cả dù đang chăm sóc 3 con nhỏ vẫn làm tròn chữ hiếu, đón mẹ bệnh về ở chung, cũng như chăm sóc em mình đang hoàng.

Hoàn cảnh còn lại là em Trúc Linh (2008), hiện sống cùng mẹ và em út ở Sơn Tịnh, Quảng Ngãi. Cha em mất năm 2013, từ đó mẹ em một mình gồng gánh nuôi 3 con nhỏ. Dù khó khăn nhưng mẹ của Trúc Linh vẫn quyết không cho các con nghỉ học.

Hình ảnh gia đình Trúc Linh thường xuyên thiếu ăn, khiến Quyền Linh cảm thấy xót xa. Nam MC xúc động khi nghe người mẹ nói mỗi lần đau bệnh đều cố nuốt nước mắt vào trong vì các con, lấy con làm động lực để cố gắng từng ngày.

Anh mong muốn những người làm con hãy thật hiểu chuyện, học tập thật tốt để báo hiếu cha mẹ.

Bạn đang đọc bài viết "Vũ Ngọc Ánh bật khóc trước cảnh bé gái mất cha, mẹ bệnh tật" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.