Vũ Mạnh Cường xúc động khi người đàn ông khiếm thị hát tặng người ơn

25/06/2023 06:44

Vũ Mạnh Cường xúc động khi người đàn ông khiếm thị lên sân khấu hát tặng hai vợ chồng tốt bụng, dù khuyết tật những vẫn dang tay giúp đỡ, cưu mang mình.

Tập 24 chương trình Sân khấu đầu tiên, vừa lên sóng với sự dẫn dắt của MC Vũ Mạnh Cường. Câu chuyện của anh chàng nhân viên văn phòng Ngọc Duy hát tặng vợ mới cưới cùng câu chuyện của người đàn ông khiếm thị hát tặng người ơn, dù khuyết tật vẫn dang tay giúp đỡ mình khiến nhiều người xúc động.

Nhân vật đầu tiên là Ngọc Duy, anh chàng nhân viên văn phòng muốn lên sân khấu để hát tặng vợ mới cưới. Ngọc Duy chia sẻ, bản thân là người ngại đứng trước đám đông, sau ngày đám cưới của cả hai thì chưa bao giờ hát trước nhiều người. Đến với Sân khấu đầu tiên, Ngọc Duy muốn hát ca khúc “Bản tình ca đầu tiên” của nhạc sĩ Duy Khoa để tặng vợ.

522a7357-min-1687650174.jpg

Ca khúc này vốn được chọn để hát trong hôn lễ cả hai nhưng được thay đổi và đây là cơ hội để Ngọc Duy hát cảm ơn bạn đời. Anh nhớ lại khoảng thời gian cả hai mới quen nhau. Được một người bạn giới thiệu, Ngọc Duy và Khánh Linh quen biết nhau. “Lần hẹn hò đầu tiên là khi còn dịch bệnh nên cả buổi đi chơi cả hai đều đeo khẩu trang, không thấy được mặt đối phương. Sau vài lần nhắn tin, rồi tiếp tục đi chơi thì tôi và vợ chính thức quen nhau”, Ngọc Duy kể.

Trò chuyện cùng Vũ Mạnh Cường, Ngọc Duy tiết lộ, một trong những khoảnh khắc đẹp trong bản tình ca của anh chàng và vợ là lần cầu hôn đối phương. Ngọc Duy nói: “Tôi cầu hôn cô ấy đúng ngày sinh nhật của tôi. Chở cô ấy đi mua nhẫn và định sẽ ngỏ lời cầu hôn, nhưng suy nghĩ lại thấy mời đi ăn uống để cầu hôn thì không có gì đặc biệt. Tôi quyết định mua 20 ổ bánh mì, mua sữa,... rồi chạy lòng vòng tặng cho những người khó khăn và được cô ấy ủng hộ”.

Ngọc Duy nói thêm, vợ anh chàng là một bác sĩ Nhi khoa và cũng thường xuyên kêu gọi bạn bè đồng nghiệp hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn. Cả hai có chung hướng đi, thấu hiểu với nhau nên đã quyết định đi đến hôn nhân. Hát ca khúc “Bản tình ca đầu tiên”, Ngọc Duy nói lời cảm ơn bạn đời vì 2 năm qua đã luôn quan tâm lo lắng và chăm sóc cho anh. Nhân vật hy vọng cả hai luôn khỏe mạnh để đồng hành cùng nhau làm được nhiều điều hơn, có nhiều kỷ niệm đẹp hơn trong tương lai. 

522a7335-min-1687650174.JPG

Là người kết nối cảm xúc, MC Vũ Mạnh Cường ấn tượng với chuyện tình đẹp của cặp đôi Ngọc Duy - Khánh Linh. Hình ảnh nam nhân vật hát tặng vợ, trên người khoác bộ vest thật điển trai và tặng bạn đời một bó hoa thật đẹp. Khánh Linh mặc bộ váy trắng đứng cạnh chồng như ghi lại khoảnh khắc mới cưới khiến Vũ Mạnh Cường vô cùng thích thú.

Nhân vật tiếp theo là Trương Hán Long, 45 tuổi. Từ khi mới 3 tuổi, anh Hán Long bị sốt dẫn đến khiếm thị từ nhỏ, bên cạnh không có người thân nên tự bán vé số mưu sinh. Nhưng do không thấy đường nên thu nhập bấp bênh, nhờ sự giúp đỡ của vợ chồng chị Lan Thương nên anh đã đỡ vất vả hơn. Đến với Sân khấu đầu tiên, anh Hán Long muốn hát ca khúc “Để gió cuốn đi” của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn như một lời cảm ơn gửi tới chị Lan Thương, cùng chồng chị là anh Cẩm Hồng.

Cũng không có cơ thể lành lành như bao người, chị Lan Thương bị khuyết tật ở chân nhưng hằng ngày vẫn giúp anh Hán Long lấy vé số, chở anh đến chợ để bán, chiều lại đón về. Dịch bệnh hoành hành, vợ chồng chị Lan Thương đã đề nghị anh Long dọn về sống chung để giúp đỡ lẫn nhau vượt qua khó khăn.

522a8241-min-1687650174.jpg

Vốn đã xem nhau như anh em một nhà, hành động bất ngờ của anh Hán Long khiến vợ chồng chị Lan Thương xúc động nghẹn ngào. Anh Cẩm Hồng kể, nhiều lần thấy anh Long đi đụng cửa đụng tường bị thương vô cùng xót xa, anh hứa khi nào còn sức khỏe thì sẽ còn đồng hành giúp đỡ anh Long. Hình ảnh chiếc lá “không lành” lại đùm bọc chiếc lá rách khác khiến Vũ Mạnh Cường vừa xúc động vừa cảm phục.

Đón xem chương trình Sân khấu đầu tiên phát sóng vào lúc 22h00 thứ 7 hàng tuần  trên kênh HTV9. Chương trình do Đài truyền hình TP.HCM phối hợp với công ty Truyền thông Bee thực hiện, với sự đồng hành của thương hiệu Sakos - Nhà sản xuất vali balo cao cấp chất lượng quốc tế.

Bạn đang đọc bài viết "Vũ Mạnh Cường xúc động khi người đàn ông khiếm thị hát tặng người ơn" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.