Vụ dự án “ma” Saigon West Garden: Quận Bình Tân đang “né” báo chí?

15/04/2020 13:15

Liên quan đến dự án “ma” Saigon West Garden đang rao bán rầm rộ trên địa bàn phường Bình Hưng Hoà, song UBND quận Bình Tân đã né tránh và không trả lời các câu hỏi PV Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp đặt ra.

Liên quan đến dự án “ma” Saigon West Garden đang rao bán rầm rộ trên địa bàn phường Bình Hưng Hoà, song UBND quận Bình Tân đã né tránh và không trả lời các câu hỏi PV Tạp chí Tài chính Doanh nghiệp đặt ra.

Liên quan đến dự án “ma” Saigon West Garden, Tài chính Doanh nghiệp đã đăng tải hai bài viết: “Dự án Rich Paradise: T&T Land và 3A Real huy động vốn trái phép”; “Không có dự án Saigon West Graden ở phường Bình Hưng Hoà”, “Saigon West Garden là dự án “ma”, khách hàng cẩn thận khi đặt cọc”. Hiện dự án ma Saigon West Garden (Rich Paradise) do Gia Bình Corp, 3A Real và T&T Investment, Exim Premium đang chào bán ra thị trường.

Theo hồ sơ của PV, tại vị trí đất đó không phải là dự án như các đơn vị môi giới đang “lừa” khách hàng. Nhiều khách hàng bị Gia Bình Corp, 3A Real và T&T Investment, Exim Premium lừa khi quảng cáo đây là một dự án lớn, được ra sổ nhanh chóng, có bảo lãnh ngân hàng…

Gia Bình Corp, 3A Real và T&T Investment, Exim Premium đang lừa khách hàng tại dự án ma Saigon West Garden
Gia Bình Corp, 3A Real và T&T Investment, Exim Premium đang lừa khách hàng tại dự án ma Saigon West Garden

Trả lời báo chí, đích thân Phó chủ tịch UBND phường Bình Hưng Hoà cũng khẳng định: “Tới thời điểm này, trên địa bàn phường Bình Hưng Hoà không có dự án nào mang tên Rich Paradise hay Saigon West Graden mà báo chí phản ánh. Giờ tôi mới được nghe tên dự án mà phóng viên đề cập đến. Sau khi nắm bắt thông tin, phía phường Bình Hưng Hoà sẽ mời chủ lô đất này lên để làm việc. Ngay sau khi có kết quả, chúng tôi sẽ có phản hồi với báo chí”.

Ngày 13/3 vừa qua, PV Tài chính Doanh nghiệp đã liên hệ UBND quận Bình Tân để tìm hiểu vụ việc trên. Phía UBND quận Bình Tân tiếp nhận thông tin (các câu hỏi liên quan) vụ việc và hẹn trả lời sau.

Sau đó, phóng viên cũng đã nhiều lần liên hệ ông Dương Thanh Hậu, Phó chánh văn phòng UBND quận Bình Tân (điện thoại và nhắn tin) để đề nghị ông sớm phản hồi các vấn đề nêu trên. Tuy nhiên đến nay hơn một tháng, lãnh đạo quận Bình Tân vẫn không trả lời các vấn đề sai phạm tại dự án ma Saigon West Garden do phóng viên đặt ra.

Câu hỏi đặt ra là vì sao UBND quận Bình Tân đến nay vẫn chưa phản hồi với những vấn đề báo chí muốn làm rõ, phản ánh. Trong khi đó, từ các cấp Trung ương đến Tp.HCM đã chỉ đạo phải cung cấp kịp thời thông tin cho báo chí để định hướng, tuyên truyền tạo sự đồng thuận trong xã hội nhưng có vẻ như các phường trên lại đang đi ngược định hướng này (?!).

Lãnh đạo UBND quận Bình Tân né tránh báo chí?
Lãnh đạo UBND quận Bình Tân né tránh báo chí?

Nhiều ý kiến cho rằng phải chăng UBND quận Bình Tân không biết đến quy định cung cấp thông tin, trả lời báo chí theo Nghị định 09/2017/NĐ-CP của Chính phủ. Hay phải chăng UBND quận Bình Tân đang cố tình bao che cho sai phạm tại thửa đất của ông Đỗ Trọng Tín?

Liên quan đến Saigon West Garden, đề nghị UBND quận Bình Tân sớm vào cuộc, xử lý sai phạm và xử phạm các đơn vị Gia Bình Corp, 3A Real và T&T Investment, Exim Premium đang rao bán dự án ma để lừa đảo khách hàng. Đề nghị UBND quận Bình Tân trả lời các câu hỏi do PV Tài chính Doanh nghiệp đã đặt ra trước đó.

Theo ông Võ Văn Hoan, Thành ủy viên, Phó chủ tịch UBND Tp.HCM đã từng chia sẻ: Báo chí đi lấy tin để phục vụ cho nhu cầu thông tin của người dân. Cho nên khi phóng viên đến sở, ban ngành là phải được tiếp đón theo quy trình một cửa. Tại sao lại để phóng viên phải gõ lòng vòng hết cửa này đến cửa khác?

Ông Hoan cũng cho rằng, các đơn vị không nên câu nệ chuyện thẻ nhà báo hay giấy giới thiệu. Quan trọng hơn là tinh thần cầu thị, phải lắng nghe xem báo chí nói gì, phản ánh điều gì, cái nào có thể cung cấp thì cung cấp, cái nào chưa đủ thông tin thì cũng có cách phản hồi, trao đổi lại.

“Chúng ta nên tỏ rõ thái độ cầu thị, lắng nghe. Thành ủy cũng đã có quy chế về xử lý thông tin phản ánh từ người dân gồm thông tin từ kênh tiếp xúc cử tri, thông qua cơ quan dân cử và qua cơ quan truyền thông”, ông Hoan đề nghị với đại diện các sở, ngành, quận huyện.

Thái Minh - Nguồn Tài chính & Doanh nghiệp
Link gốc

 

Bạn đang đọc bài viết "Vụ dự án “ma” Saigon West Garden: Quận Bình Tân đang “né” báo chí?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.