Vụ dự án C-SkyView: Sở Xây dựng Bình Dương nói ‘hoàn thành móng’, thực tế lại khác

14/04/2020 08:30

Sau khi báo chí phản ánh thông tin về việc dự án C-Sky View chưa có móng vẫn được cấp phép bán nhà hình thành trong tương lai, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã có thông cáo khẳng định dự án đã hoàn thành phần móng. Vậy nhưng những gì phóng viên ghi nhận thực tế tại công trường thì lại hoàn toàn khác.

Sau khi báo chí phản ánh thông tin về việc dự án C-Sky View chưa có móng vẫn được cấp phép bán nhà hình thành trong tương lai, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã có thông cáo khẳng định dự án đã hoàn thành phần móng. Vậy nhưng những gì phóng viên ghi nhận thực tế tại công trường thì lại hoàn toàn khác.

Toàn cảnh dự án C-SkyView ghi nhận trong ngày 04/04/2020 đang trong giai đoạn đào đất, ép cọc chưa hoàn thiện phần móng.

Trước thông tin phản ánh về những dấu hiệu sai phạm trong việc cấp phép bán nhà ở hình thành trong tương lai đối với dự án Chung cư Chánh Nghĩa Quốc Cường (còn được gọi là C-Sky View) do Công ty Cổ phần Chánh Nghĩa Quốc Cường làm chủ đầu tư có địa chỉ tại đường Trần Phú, phường Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, ngày gần đây Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đã có thông cáo báo chí thông tin về vụ việc.

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương thông tin về dự án C-Sky View thì về thủ tục bán nhà ở hình thành trong tương lai, ngày 09/12/2019, Sở Xây dựng nhận được hồ sơ đăng ký xác nhận đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai dự án C-SkyView.

Tiếp đó, căn cứ danh mục hồ sơ theo quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, ngày 19/12/2019, Sở Xây dựng phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra việc đầu tư xây dựng các công trình tại dự án. Qua khảo sát hiện trạng dự án, ghi nhận chủ đầu tư đã đầu tư các công trình như sau: Chủ đầu tư đã triển khai đầu tư xây dựng hoàn thành phần móng công trình chung cư và hiện đang tiếp tục thi công giai đoạn tiếp theo.

Căn cứ quy định Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, Sở Xây dựng đã ban hành Văn bản số 5139/SXD-QLN ngày 23/12/2019 thông báo dự án C-Sky View đủ điều kiện được huy động vốn theo hình thức bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Để làm rõ những thông tin trên, gần đây, phóng viên đã thực hiện ghi nhận thực tế tại dự án C-SkyView.

Theo đó, tại công trường dự án không hề có phần móng công trình. Thay vào đó, thực tế hiện trạng tại dự án C-Sky View là bên trong công trình chỉ có một số máy xúc đang thực hiện đào đất, phía dưới nền đất chỉ có các cọc bê tông đã được ép xuống, ngoài ra không ghi nhận có phần móng công trình nào được hoàn thiện tại đây.

Hiện trạng dự án C-SkyView ghi nhận trong ngày 04/04/2020 đang thi công đào đất, chưa có phần móng công trình.

Dư luận đặt câu hỏi phần móng công trình mà chủ đầu tư đã hoàn thành được Sở Xây dựng và các cơ quan liên quan kiểm tra ghi nhận có thật là “móng” không? Nếu thật thì “móng” đang ở đâu khi mà ở công trường dự án lại không có (?). Công tác kiểm tra nghiệm thu công trình và cấp phép bán nhà ở hình thành trong tương lai của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dượng liệu có đúng theo quy định hay không?

Trao đổi với phóng viên, nhiều nhà đầu tư thông qua báo chí đề nghị UBND tỉnh Bình Dương vào cuộc xác minh làm rõ việc kiểm tra, nghiệm thu phần móng công trình và quy trình cấp phép đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại dự án C-SkyView để phòng tránh rủi ro.

Đỗ Quyên – Phạm Thạch/Nguồn Thời Đại

Link gốc

Bạn đang đọc bài viết "Vụ dự án C-SkyView: Sở Xây dựng Bình Dương nói ‘hoàn thành móng’, thực tế lại khác" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.