6 gian hàng đầu tiên được khai trương tại 3 miền Bắc, Trung, Nam được đông đảo khách hàng của VNVC hưởng ứng, ví như “nắng hạn gặp mưa rào”, đáp ứng đúng nhu cầu của người tiêu dùng trong bối cảnh nhiều dịch bệnh truyền nhiễm có nguy cơ bùng phát, nhu cầu tiêm chủng vắc xin phòng bệnh cho trẻ em và người lớn tăng cao, đồng thời thị trường sữa, thực phẩm ăn dặm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe gặp nhiều khủng hoảng niềm tin về nguồn gốc xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm.
Trong thời gian đầu, Gian hàng VNVC SHOP cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe đến từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới như Nestlé Health Science - dòng sản phẩm dinh dưỡng sức khỏe sản xuất và nhập khẩu 100% từ Thụy Sĩ với các dòng sữa công thức cao cấp nhập khẩu nguyên lon được thiết kế dành riêng cho mọi lứa tuổi từ trẻ nhỏ đến người cao tuổi; cháo và thực phẩm ăn dặm Wakodo của Tập đoàn Asahi (Nhật Bản) - thương hiệu có hơn 130 năm kinh nghiệm trong sản xuất thực phẩm ăn dặm an toàn, không phụ gia cho trẻ em; các sản phẩm chăm sóc sức khỏe Ecogreen của Mỹ - thương hiệu có mặt và dẫn đầu thị trường chăm sóc sức khỏe nền tảng tại Việt Nam trong gần 20 năm qua với các sản phẩm hỗ trợ cơ xương khớp, sinh lý, não bộ, thị lực…
100% sản phẩm tại Gian hàng VNVC SHOP được nhập khẩu chính hãng, phân phối chính thức từ các thương hiệu quốc tế uy tín và được bảo quản nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn cao cấp tại VNVC. Tại VNVC, khách hàng được tư vấn đầy đủ các thông tin khoa học trước, trong và sau quá trình sử dụng các sản phẩm. Đặc biệt, khách hàng có thể truy xuất nguồn gốc, thông tin của sản phẩm qua hệ thống mã vạch, mã QR của các sản phẩm, đối chiếu với hệ thống thông tin nhập, xuất hàng hoá được số hoá với phần mềm hiện đại của VNVC.

Trước mắt, Gian hàng VNVC SHOP khởi đầu với 6 gian hàng, sau đó sẽ nhanh chóng phủ khắp tất cả các trung tâm tiêm chủng VNVC trên toàn quốc. Song song đó, Gian hàng VNVC SHOP sẽ liên tục mở rộng danh mục sản phẩm từ các thương hiệu hàng đầu thế giới, cùng các chính sách ưu đãi hấp dẫn, áp dụng linh hoạt cho cả mua trực tiếp và online, nhằm mang đến giá trị gia tăng tối đa cho các gia đình.
Các sản phẩm của Gian hàng VNVC SHOP nhắm đến mục tiêu giải quyết ba vấn đề trọng tâm về sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ em và người lớn, cụ thể là cung cấp giải pháp cho trẻ 1-10 tuổi với các dòng sữa công thức chất lượng cao, chính hãng từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới; đáp ứng nhu cầu cháo và thực phẩm ăn dặm tốt, an toàn, đầy đủ dưỡng chất theo phương pháp “ăn dặm kiểu Nhật” cho trẻ từ 7 tháng và cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe nền tảng, những sản phẩm thiết yếu dùng hằng ngày giúp hỗ trợ cơ xương khớp, trí não, thị lực và thể trạng tổng thể cho người lớn và người cao tuổi. Đây đều là những đối tượng có nhu cầu dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe cao và đặc thù nhưng lại dễ bị tổn thương trước các thông tin dinh dưỡng sai lệch và nguy cơ sử dụng sản phẩm giả, kém chất lượng gây ảnh hưởng sức khỏe, nghiêm trọng hơn có thể gặp các biến chứng nguy hiểm, lãng phí tiền bạc.
Bà Vũ Thị Thu Hà, Giám đốc Cung ứng Hệ thống tiêm chủng VNVC, chia sẻ việc tìm kiếm các sản phẩm chăm sóc dinh dưỡng cho con cái, bản thân và gia đình là nhu cầu rất quan trọng. Tuy nhiên, giữa “cơn bão” sữa giả, thức ăn dặm, thực phẩm chức năng kém chất lượng tràn lan trên thị trường, người tiêu dùng đang phải đối mặt với nhiều khó khăn trong việc lựa chọn những sản phẩm chính hãng, an toàn và đáng tin cậy.

“Thấu hiểu những lo lắng đó, Hệ thống tiêm chủng VNVC cho ra đời Gian hàng VNVC SHOP cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe được tuyển chọn kỹ lưỡng từ những thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới. Gian hàng VNVC SHOP cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao, minh bạch nguồn gốc, góp phần bảo vệ sức khỏe cộng đồng một cách toàn diện và bền vững. Gian hàng được bố trí tại khu vực theo dõi sau tiêm của mỗi trung tâm tiêm chủng, giúp khách hàng an tâm tìm hiểu sản phẩm trong thời gian chờ mà vẫn đảm bảo mục tiêu quan trọng nhất là an toàn tiêm chủng”, bà Vũ Thị Thu Hà cho biết.
Bà Vũ Thị Thu Hà chia sẻ trong thời gian tới, VNVC cùng các đối tác sẽ tổ chức đồng loạt các buổi tư vấn cộng đồng, cung cấp các thông tin khoa học sức khỏe hữu ích, đưa VNVC trở thành điểm gặp gỡ và hỗ trợ cộng đồng, cung cấp kiến thức dinh dưỡng và các giải pháp chăm sóc sức khỏe tổng thể cho trẻ em và người lớn, từ chuyên gia uy tín trong nước và quốc tế. Từ đó, VNVC sẽ góp phần cùng các gia đình bảo vệ sức khỏe, nâng cao thể trạng, chất lượng cuộc sống. Đặc biệt, gia tăng sự thuận tiện cho khách hàng khi có thể kết hợp việc tiêm chủng vắc xin với việc yên tâm mua sắm các sản phẩm thiết yếu, chất lượng cao, trực tiếp tại các Trung tâm tiêm chủng VNVC hoặc qua gian hàng online và các nền tảng thương mại điện tử của VNVC và đối tác uy tín trên toàn quốc.
Trước đó, vào tháng 9/2024, dưới sự chứng kiến của Lãnh đạo Bộ Y tế, Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam, Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) và Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã ký kết hợp tác chiến lược với Asahi Group Foods thuộc Tập đoàn Asahi (Nhật Bản). Hợp tác này đặt nền tảng vững chắc cho việc nghiên cứu khoa học, truyền thông giáo dục cộng đồng về dinh dưỡng và tăng cường cơ hội tiếp cận các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao của Nhật Bản, nhằm nâng cao tầm vóc và trí tuệ cho trẻ em Việt Nam.
Ông Katsuaki Ishii, Giám đốc điều hành và Chuyên gia cao cấp - Phòng kinh doanh thực phẩm trẻ em thị trường quốc tế - Asahi Group Foods, nhấn mạnh 1.000 ngày đầu đời là giai đoạn vàng cho sự phát triển của trẻ, đòi hỏi dinh dưỡng và phòng bệnh hiệu quả. “Asahi cam kết cùng VNVC xây dựng một môi trường phát triển toàn diện và bền vững cho trẻ em Việt Nam”, ông Katsuaki Ishii phát biểu.

Bên cạnh sản phẩm, ông Katsuaki Ishii cho biết Asahi đã và sẽ tiếp tục hợp tác với JICA (Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản) và Nutrihome (Trung tâm Dinh dưỡng cùng hệ sinh thái với VNVC) để tổ chức các chương trình tư vấn và hội thảo dinh dưỡng ngay tại các trung tâm tiêm chủng VNVC, nhằm hỗ trợ các bậc phụ huynh nâng cao kiến thức và kỹ năng thực hành dinh dưỡng, đặc biệt trong giai đoạn ăn dặm, phù hợp với điều kiện thực tế tại Việt Nam.
Ông Zubin Trikha - Trưởng ngành hàng Dinh dưỡng đặc biệt, Nestlé Health Science Vietnam - khẳng định quan hệ đối tác chiến lược giữa hai bên thể hiện cam kết chung trong việc góp phần nâng cao sức khỏe của người dân Việt Nam. “Chúng tôi tin rằng thông qua việc phối hợp y tế dự phòng và dinh dưỡng dựa trên khoa học sẽ tạo ra nền tảng vững chắc để xây dựng và duy trì hệ thống miễn dịch mạnh mẽ, đặc biệt là đối với trẻ em và người lớn tuổi. Ngoài các sản phẩm dinh dưỡng được thiết kế dành riêng cho mỗi lứa tuổi, chúng tôi còn có kế hoạch cung cấp các công cụ kỹ thuật số để giúp mọi người đánh giá tình trạng dinh dưỡng của mình và cung cấp kế hoạch ăn uống, tư vấn dinh dưỡng được cá nhân hóa. Cùng nhau, chúng tôi hướng tới mục tiêu “Mang đến cho người dân Việt Nam cuộc sống khỏe mạnh hơn”, ông Zubin Trikha nhấn mạnh.
Ông Thi Hoài Phương, Giám đốc Kinh doanh Công ty Dược phẩm ECO - nhà nhập khẩu và phân phối độc quyền dòng sản phẩm Ecogreen của Mỹ - cho biết các sản phẩm Ecogreen đã có mặt ở Việt Nam gần 20 năm qua và trở thành những sản phẩm uy tín, chất lượng hàng đầu trên thị trường. Với chất lượng, hiệu quả vượt trội, độ an toàn cao và thông tin minh bạch, nguồn gốc rõ ràng, các sản phẩm Ecogreen được các chuyên gia công nhận và hàng chục triệu khách hàng yên tâm sử dụng trong gần 20 năm qua. Do đó, ngay cả giữa “tâm bão” thông tin bất lợi về nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng giả, kém chất lượng, việc phân phối các sản phẩm của ECO gần như không bị ảnh hưởng.

“Tuy nhiên, ECO cũng nhận thấy phải tăng cường hơn nữa việc tiếp cận với khách hàng ở nhiều điểm chạm uy tín như Hệ thống tiêm chủng VNVC, từ đó giúp người dân dễ dàng tiếp cận và sử dụng các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng tốt, an toàn, chính hãng với chi phí hợp lý. Đó là việc làm rất quan trọng trong thời điểm này ở Việt Nam và chúng tôi cam kết sẽ cùng VNVC thúc đẩy sự phát triển của các gian hàng trực tiếp và online nhanh chóng mở rộng đến với cộng đồng để phục vụ tốt hơn nữa các khách hàng trên toàn quốc”, ông Phương cho biết.
Sự hiện diện của sản phẩm ăn dặm Wakodo của Asahi, Nestlé Health Science và Ecogreen tại Gian hàng VNVC SHOP không chỉ mang lại nguồn sản phẩm dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe chính hãng, chất lượng cao mà còn tạo ra giá trị tinh thần quan trọng cho cộng đồng khi các thương hiệu lớn đã cùng nhau chăm sóc, phục vụ khách hàng tận tâm, mang đến thêm nhiều tiện ích, giá trị và sự an tâm mua sắm.
Cũng nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6, Hệ thống trung tâm tiêm chủng VNVC chính thức ra mắt không gian vui chơi trẻ em với diện mạo hoàn toàn mới, được đầu tư thiết kế sinh động và hiện đại. Không gian vui chơi mới được trang bị đa dạng đồ chơi phù hợp theo từng nhóm tuổi cùng máy gắp thú 100% trúng thưởng… giúp trải nghiệm tiêm chủng của trẻ em trở nên thú vị, nhiều niềm vui.
Sự ra đời của các mô hình mới tại VNVC không chỉ nâng cao trải nghiệm dịch vụ mà còn hiện thực hóa mục tiêu xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe toàn diện, hiện đại, góp phần chăm sóc sức khỏe chủ động và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.
Đối với nhóm sản phẩm dinh dưỡng cho bé, Gian hàng VNVC SHOP cung cấp các sản phẩm ăn dặm Wakodo - thương hiệu hàng đầu Nhật Bản, thành viên của Asahi Group Foods với hơn 130 năm kinh nghiệm. Các sản phẩm Wakodo đa dạng như cháo dinh dưỡng, mì, nui, súp được chế biến từ nhiều nguyên liệu tươi ngon như cá ngừ, gà, cá hồi, rau củ…, đảm bảo độ mềm phù hợp, tách muối và không chứa chất bảo quản, hương liệu hay phụ gia. Nhờ cung cấp đầy đủ protein, chất xơ, vitamin, sắt, canxi, và DHA, sản phẩm giúp bé hấp thụ tốt, phát triển toàn diện. Đặc biệt, sản phẩm có tính tiện lợi có thể dùng ăn liền không qua chế biến, giúp bố mẹ tiết kiệm thời gian, đồng thời dễ dàng chăm sóc và bổ sung dinh dưỡng đảm bảo chuẩn Nhật Bản cho con.
Đối với các dòng sữa dinh dưỡng, VNVC hợp tác với Nestlé Health Science, thành viên của Tập đoàn đa quốc gia Nestle có hơn 150 kinh nghiệm trên toàn cầu để cung cấp sữa nhập khẩu nguyên lon từ Thụy Sĩ. Các dòng sữa được thiết kế công thức chuyên biệt, phù hợp từng lứa tuổi và người có bệnh lý nền, nhằm hỗ trợ phục hồi sức khỏe và tăng cường đề kháng cho trẻ em và người lớn. Cụ thể, Nutren Junior cung cấp dinh dưỡng hoàn chỉnh được thiết kế để đáp ứng nhu cầu tăng trưởng và phát triển của trẻ em từ 1 đến 10 tuổi, giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, đề kháng và tư duy. Boost Optimum hỗ trợ tiêu hóa, cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, tăng cường miễn dịch tiêu hóa và phù hợp cho người kém dung nạp lactose, dành cho người từ 50 tuổi trở lên.
Trong lĩnh vực thực phẩm bổ sung, Gian hàng VNVC SHOP đặc biệt chú trọng các sản phẩm từ Ecogreen - thương hiệu hàng đầu nhập khẩu từ Mỹ với hơn 15 năm kinh nghiệm, đã được hàng chục triệu người Việt tin dùng và sử dụng hiệu quả. Các dòng sản phẩm tiêu biểu của Ecogreen không chỉ đa dạng mà còn mang lại những lợi ích vượt trội, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe chuyên biệt. Trong đó, Alipas và Angela Gold hỗ trợ sức khỏe sinh lý, tăng cường sinh lực và cân bằng nội tiết tố cho cả nam và nữ. JEX thế hệ mới bổ sung dưỡng chất hỗ trợ tái tạo sụn khớp, giảm đau nhức, tăng cường sự linh hoạt. OTIV chống gốc tự do, bảo vệ mạch máu não, phòng ngừa đột quỵ, hỗ trợ cải thiện đau đầu, mất ngủ, tăng cường trí nhớ. WIT hỗ trợ tăng cường thị lực, phòng ngừa đục thủy tinh thể, ngăn ngừa thoái hóa võng mạc, giảm thiểu tác hại ánh sáng xanh, giảm mờ và nhòe mắt. QIK HAIR hỗ trợ ngăn ngừa rụng tóc, kích thích mọc tóc chắc khỏe và dày mượt. RITANA giúp chăm sóc da từ bên trong, làm trắng da, mờ nám sạm, chống oxy hóa, duy trì làn da tươi trẻ và rạng rỡ.
Như vậy, đối với trẻ em Việt Nam, trong bối cảnh tỷ lệ suy dinh dưỡng, thừa cân và thiếu vi chất vẫn đang tăng cao, việc tiếp cận với sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao cùng phương pháp ăn dặm khoa học kiểu Nhật từ Asahi giúp bé phát triển vị giác, kỹ năng nhai nuốt, tính tự lập và phòng tránh biếng ăn, giúp xây dựng nền tảng vững chắc cho sự phát triển thể chất và trí tuệ cho bé ngay từ 1.000 ngày đầu đời.
Đối với người lớn và người cao tuổi, sự kết hợp giữa tiêm chủng vắc xin phòng bệnh chủ động và bổ sung dinh dưỡng chất lượng từ các sản phẩm được nghiên cứu và kiểm chứng chất lượng lâu đời trên thế giới sẽ củng cố hệ miễn dịch, nâng cao thể trạng, phòng ngừa bệnh mạn tính và kéo dài tuổi thọ khỏe mạnh. Đặc biệt, các sản phẩm chăm sóc sức khỏe nền tảng từ Ecogreen (Mỹ) sẽ đóng vai trò thiết yếu trong việc hỗ trợ sức khỏe xương khớp, trí não, sinh lý và thị lực, những vấn đề thường gặp ở nhóm người lớn
Ngoài ra, nhằm góp phần làm phong phú thêm trải nghiệm khách hàng, Gian hàng VNVC SHOP còn giới thiệu các vật phẩm thương hiệu mang dấu ấn VNVC như nón bảo hiểm, áo mưa, balo học sinh - sinh viên, gối tựa cổ, ca giữ nhiệt tiện lợi hay nón tai bèo thời trang… với giá siêu ưu đãi. Những sản phẩm này không chỉ hữu ích, thân thiện trong sinh hoạt hàng ngày mà còn được thiết kế hiện đại, màu sắc trẻ trung, phù hợp với mọi độ tuổi. Đây chính là cách VNVC gắn kết thương hiệu với đời sống thường ngày của khách hàng một cách gần gũi.