VinFast nói với Reuters sau vụ Gogo TV: 'Chúng tôi vẫn sẽ tố giác nếu tình huống tương tự xảy ra tại Mỹ'

06/05/2021 12:02

Theo Reuters, hãng xe Việt Nam VinFast khẳng định vẫn sẽ tố giác tới cơ quan chức năng nếu việc tung tin "sai sự thật" xảy ra với hoạt động kinh doanh của hãng tại Mỹ, để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ.

61-1620280988.jpg

Dây chuyền sản xuất xe của VinFast ở Hải Phòng, ngày 22/4/2021. (Ảnh: Reuters).

Sự việc mới đây giữa hãng xe VinFast và một người dùng trong nước không chỉ gây chú ý tại Việt Nam, mà còn được hãng tin Reuters quan tâm.

Trong một bài báo xuất bản ngày hôm qua (4/5) với tựa đề "Hãng xe Việt Nam VinFast tố cáo khách hàng tới công an sau phản ánh 'sai sự thật' trên YouTube", hãng tin từ nước Anh dẫn câu trả lời qua email của hãng xe này, khẳng định "có đủ lý lẽ để chứng minh rằng đây không phải là một khiếu nại bình thường".

"Đây là lần đầu tiên VinFast tố cáo một người tới cơ quan chức năng để bảo vệ uy tín của công ty và khách hàng", VinFast nói với Reuters

"Nếu một sự việc tương tự xảy ra khi chúng tôi đang hoạt động ở Mỹ, VinFast cũng sẽ tố giác tới cơ quan chức năng theo quy định của pháp luật sở tại nhằm bảo vệ quyền hợp pháp của mình".

Trả lời phỏng vấn Reuters tuần trước, CEO VinFast Nguyễn Thị Vân Anh cho biết công ty đang có kế hoạch ra mắt xe ô tô điện tại Mỹ vào năm sau, doanh số tại Mỹ mỗi năm dự kiến khoảng 45.000 xe. 

Cá nhân bà Vân Anh sẽ chuyển nhà từ Hà Nội đến thành phố Los Angeles (bang California) để quản lý hoạt động của VinFast tại Mỹ. 

VinFast cũng đang có kế hoạch IPO cổ phiếu trên thị trường chứng khoán Mỹ nhằm huy động khoảng 2-3 tỷ USD, vốn hóa mục tiêu 50-60 tỷ USD.

Trước đó, ông Trần Văn Hoàng, trên kênh YouTube Gogo TV với khoảng 455.000 lượt theo dõi, đã đăng tải một video nói về các lỗi của chiếc xe ô tô VinFast Lux A2.0 mà ông này đã mua. 

Theo VinFast, video này chứa thông tin "không đúng sự thật về chất lượng xe" và "gây hoang mang cho người dùng và ảnh hưởng tới uy tín của VinFast".

Thông báo của VinFast có đoạn viết: "Mặc dù ông Trần Văn Hoàng đã tự gỡ bỏ các clip trên, nhưng chúng tôi đã lưu đầy đủ bằng chứng và gửi cùng đơn tố cáo ra cơ quan công an. Cơ quan công an đã tiếp nhận đơn tố cáo và có lịch mời ông Hoàng lên làm việc".

Mặc dù được gỡ bỏ trên kênh Gogo TV, hiện video này vẫn được đăng tải lên nhiều kênh khác nhau trên YouTube và các mạng xã hội khác.

Trên kênh Gogo TV, tại thời điểm bài báo này được đăng tải, nhiều video khác liên quan đến chiếc VinFast Lux A2.0 màu trắng trong vụ việc vẫn tồn tại, với hàng trăm nghìn lượt xem mỗi video. Trong đó có cả lễ nhận xe, nơi ông Trần Văn Hoàng thể hiện sự tự hào và phấn khích khi được sở hữu chiếc xe này.

VinFast không nói cụ thể là đã gửi đơn tố cáo ông Trần Văn Hoàng đến cơ quan công an địa phương nào, ông Hoàng cũng từ chối cung cấp thêm thông tin, Reuters nói.

Theo Đức Quyền/Kinhtetieudung
Bạn đang đọc bài viết "VinFast nói với Reuters sau vụ Gogo TV: 'Chúng tôi vẫn sẽ tố giác nếu tình huống tương tự xảy ra tại Mỹ'" tại chuyên mục Thời sự. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.