ViewSonic đạt chứng nhận EPEAT Gold đầu tiên trên thế giới cho màn hình tương tác ViewBoard

06/09/2024 11:38

ViewSonic Corp., tập đoàn hàng đầu toàn cầu về các giải pháp hình ảnh hiển thị và công nghệ giáo dục, tự hào thông báo đã trở thành thương hiệu đầu tiên trên thế giới đạt được chứng nhận EPEAT Gold trong hạng mục màn hình hiển thị Signage Display - tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thân thiện với môi trường.

Sản phẩm màn hình tương tác ViewBoard nằm trong hạng mục màn hình hiển thị đã xuất sắc đạt được chứng nhận này, không chỉ thể hiện sự tiên phong của ViewSonic trong việc cung cấp các giải pháp công nghệ tiên tiến mà còn minh chứng rõ rệt cho cam kết mạnh mẽ của tập đoàn trong việc giảm thiểu tối đa tác động đến môi trường. Từ quá trình sản xuất đến việc sử dụng hàng ngày, ViewSonic luôn hướng tới việc bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, đồng thời khuyến khích sự phát triển của nền kinh tế tuần hoàn, nơi các vật liệu được tái chế và tái sử dụng một cách hiệu quả nhằm giảm thiểu rác thải và tối ưu hóa tuổi thọ sản phẩm.

EPEAT là tiêu chuẩn toàn cầu về các thiết bị điện tử thân thiện với môi trường, do Hội đồng Điện tử Toàn cầu (GEC) quản lý, cung cấp hệ thống đánh giá toàn diện về tác động môi trường của các sản phẩm điện tử với 3 cấp độ: Gold, Silver và Bronze. Chứng nhận EPEAT Gold được trao cho các sản phẩm đáp ứng những tiêu chí khắt khe nhất về tính bền vững, chứng minh rằng sản phẩm không chỉ giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường mà còn đi đầu trong việc tiết kiệm tài nguyên và năng lượng.

tcbc-main-image-1725597369.jpg

Bà Bonny Cheng, Giám đốc điều hành của ViewSonic chia sẻ: “Với vị thế là một tập đoàn cung cấp giải pháp toàn cầu, chúng tôi cam kết rằng tất cả các sản phẩm cũng như chuỗi cung ứng của mình đều tuân thủ những tiêu chuẩn thân thiện với môi trường nghiêm ngặt nhất mà không hề ảnh hưởng đến chất lượng. Việc đạt được chứng nhận EPEAT Gold đầu tiên trong danh mục màn hình hiển thị là minh chứng rõ ràng cho nỗ lực không ngừng nghỉ của chúng tôi trong việc thúc đẩy sự bền vững. Điều này không chỉ phản ánh cam kết mạnh mẽ của chúng tôi đối với việc bảo vệ môi trường mà còn khẳng định khả năng cung cấp các sản phẩm công nghệ tiên tiến, thân thiện với hành tinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và cung cấp các giải pháp thân thiện với môi trường, không chỉ đáp ứng mà còn vượt qua các tiêu chuẩn toàn cầu, góp phần xây dựng một tương lai xanh hơn và bền vững hơn cho cộng đồng toàn cầu.

Đặt ra tiêu chuẩn mới cho Màn hình tương tác bền vững

Dòng sản phẩm ViewBoard 65" đạt chứng nhận EPEAT Gold được sản xuất với hơn 90% vật liệu tái chế, vượt trội so với các tiêu chuẩn thị trường hiện hành. Với thiết kế chú trọng đến trách nhiệm bảo vệ môi trường, dòng ViewBoard không chỉ giảm thiểu việc sử dụng các hóa chất độc hại mà còn đảm bảo tích hợp các công nghệ tiên tiến mà không gây tổn hại đến hành tinh. Đây là bước tiến lớn trong việc cân bằng giữa sự phát triển công nghệ và bảo vệ môi trường, đáp ứng nhu cầu của người dùng hiện đại mà vẫn giữ vững cam kết với sự bền vững.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp dòng sản phẩm này đạt được chứng nhận Vàng EPEAT chính là cam kết mạnh mẽ của ViewSonic trong việc xây dựng và duy trì chuỗi cung ứng minh bạch, có trách nhiệm. Tập đoàn không chỉ hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp để phát triển hệ thống quản lý môi trường toàn diện mà còn đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm của mình tuân thủ các tiêu chuẩn bền vững khắt khe nhất. Điều này bao gồm việc yêu cầu các nhà cung cấp cung cấp Báo cáo Vật liệu (FMD), bao gồm đầy đủ thông tin về vật liệu, linh kiện và các bộ phận được sử dụng trong sản phẩm.

Quy trình này không chỉ đảm bảo rằng sản phẩm đáp ứng các tiêu chuẩn môi trường cao nhất mà còn thúc đẩy sự minh bạch trong toàn bộ chuỗi giá trị, từ khâu sản xuất đến tay người tiêu dùng. Cam kết này không chỉ giúp giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường mà còn đặt ra những tiêu chuẩn mới trong ngành công nghệ về trách nhiệm xã hội và môi trường. ViewSonic tự hào về việc đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững và sẽ tiếp tục thúc đẩy các sáng kiến thân thiện với môi trường trong tương lai.

Mở rộng tính bền vững trên toàn bộ danh mục sản phẩm của ViewSonic

Bên cạnh thành tựu nổi bật gần đây, ViewSonic còn sở hữu nhiều giải pháp đã đạt chứng nhận EPEAT Gold từ năm 2023. Tập đoàn cũng đứng đầu về số lượng chứng nhận EPEAT Silver cho các màn hình tương tác và thương mại trong danh mục màn hình hiển thị. Đặc biệt, 90% sản phẩm thuộc dòng màn hình máy tính WorkPro của ViewSonic cũng đã đạt chứng nhận EPEAT, khẳng định vị thế của hãng trong việc phát triển các sản phẩm bền vững, thân thiện với môi trường.

Các sản phẩm đạt chứng nhận EPEAT Gold của ViewSonic bao gồm dòng ViewBoard IFP6533, các màn hình WorkPro có thiết kế công thái học tiên tiến, và màn hình ColorPro, nổi tiếng với khả năng tái tạo màu sắc vượt trội nhờ được hiệu chuẩn trước. Ngoài ra, dòng máy chiếu Laser và LED của ViewSonic cũng được biết đến với khả năng tiết kiệm năng lượng vượt trội, độ sáng cao và tuổi thọ lên đến 60.000 giờ, mang lại giải pháp thay thế thân thiện với môi trường cho các máy chiếu truyền thống sử dụng đèn thủy ngân.

Cam kết bền vững của ViewSonic không chỉ dừng lại ở sản phẩm mà còn mở rộng đến toàn bộ hoạt động của tập đoàn, với trọng tâm là các giá trị xã hội và môi trường. Tập đoàn luôn nỗ lực vượt qua các tiêu chuẩn môi trường hiện hành bằng việc áp dụng nhiều biện pháp bổ sung để đảm bảo rằng mọi sản phẩm và quy trình hoạt động của mình đều đặt ra những chuẩn mực mới về bền vững. Với mục tiêu đạt phát thải bằng 0 vào năm 2050, đã được SBTi xác nhận vào giữa năm 2024 – ViewSonic đang chứng tỏ sự cống hiến cho việc xây dựng một tương lai bền vững thông qua việc sử dụng năng lượng tái tạo, khử carbon trong chuỗi cung ứng, phát triển các sản phẩm phát thải thấp, và liên tục cải thiện hiệu suất sản phẩm.

Bạn đang đọc bài viết "ViewSonic đạt chứng nhận EPEAT Gold đầu tiên trên thế giới cho màn hình tương tác ViewBoard" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.