Vietbank nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023

06/10/2023 13:05

Ngày 05/10/2023, tại TP.HCM, trong khuôn khổ lễ trao giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2023, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thương Tín (Vietbank - VBB) được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023 - Corporate Excellence Award 2023”.

Giải thưởng APEA được Enterprise Asia - Tổ chức phi chính phủ hàng đầu khu vực về kinh doanh khởi xướng vào năm 2007. Đây là hệ thống giải thưởng có uy tín, được tổ chức thường niên tại 16 quốc gia và thị trường trong khu vực châu Á nhằm vinh danh những doanh nghiệp, nhà lãnh đạo có thành tích nổi bật với những phẩm chất và thành quả vượt trội, xây dựng những doanh nghiệp thành công song song với việc tạo ra các giá trị tốt đẹp cho xã hội một cách bền vững.

hinh-1-vietbank-dn-xuat-sac-chau-a-2023-1696572115.jpg
Bà Trần Tuấn Anh - Tổng Giám đốc đại diện Vietbank nhận giải thưởng "Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023".

Để được vinh danh ở hạng mục “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023 - Corporate Excellence Award 2023”, Vietbank đã trải qua quá trình đánh giá khắt khe của hội đồng giám khảo với nhiều tiêu chí nghiêm ngặt về: hiệu quả kinh doanh, tầm nhìn sứ mệnh rõ ràng, sự minh bạch trong hoạt động và cung cấp thông tin, năng lực quản trị điều hành và chiến lược kinh doanh gắn liền với mục tiêu phát triển bền vững.

hinh-2-vietbank-dn-xuat-sac-chau-a-2023-1696572120.jpg

Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Vietbank cho biết, giải thưởng này vừa là minh chứng cho các định hướng phát triển của Vietbank trong thời gian qua là đúng đắn, vừa là sự ghi nhận cho những nỗ lực đổi mới không ngừng của Vietbank trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, tối đa hoá giá trị gia tăng cho các đối tác, cổ đông, CBNV và đóng góp thiết thực cho cộng đồng xã hội. Đây sẽ là động lực để Vietbank từng bước hiện thực hóa tầm nhìn trở thành một ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng, hoạt động theo phương châm tăng trưởng - an toàn - hiệu quả - bền vững.

Giải thưởng vừa là minh chứng cho các định hướng phát triển của Vietbank trong thời gian qua là đúng đắn, vừa là sự ghi nhận cho những nỗ lực đổi mới không ngừng của Vietbank trong việc tạo ra các sản phẩm dịch vụ tiện ích, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, tối đa hoá giá trị gia tăng cho các đối tác, cổ đông, CBNV và đóng góp thiết thực cho cộng đồng xã hội. Đây sẽ là động lực để Vietbank từng bước hiện thực hoá tầm nhìn trở thành một ngân hàng bán lẻ hiện đại, đa năng, hoạt động theo phương châm tăng trưởng - an toàn - hiệu quả - bền vững.

Trong suốt hành trình 16 năm xây dựng và phát triển, Vietbank luôn đảm bảo hoạt động theo định hướng an toàn, hiệu quả tuân thủ các quy định theo quy định của Ngân hàng Nhà nước. Vietbank kiên định với mục tiêu phát triển bền vững thông qua việc không ngừng nâng cao năng lực tài chính, đảm bảo an toàn thanh khoản, gia tăng hiệu quả kinh doanh thông qua việc liên tục đổi mới công nghệ, cải tiến quy trình để nâng cáo trải nghiệm và chất lượng phục vụ khách hàng.

hinh-3-vietbank-dn-xuat-sac-chau-a-2023-1696572115.jpg
Vietbank nhận giải thưởng "Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023".

Song song đó Vietbank luôn nỗ lực đa dạng hóa các sản phẩm tài chính theo hướng số hoá dựa trên các kênh giao dịch ngân hàng số. Ngân hàng cũng xây dựng công cụ phân tích nhu cầu khách hàng và các sản phẩm dịch vụ trọn gói, tăng cường hợp tác liên kết với nhiều tổ chức trung gian thanh toán, các công ty fintech nhằm gia tăng hệ sinh thái để phục vụ khách hàng ngày càng tốt hơn. Vietbank đã hỗ trợ các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn về vốn như: giảm lãi suất cho vay, tài trợ nguồn vốn ưu đãi, đẩy mạnh những sản phẩm dịch vụ thiết thực mang lại nhiều tiện ích và gia tăng hiệu quả cho khách hàng…

Vietbank cũng đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đảm bảo chính sách lương thưởng, phúc lợi cạnh tranh và môi trường làm việc chuyên nghiệp minh bạch để thu hút và giữ chân nhân tài, phục vụ cho mục tiêu đưa ngân hàng phát triển nhanh và mạnh mẽ trong thời gian tiếp theo.

hinh-4-vietbank-dn-xuat-sac-chau-a-2023-1696572115.jpg

Các Lãnh đạo Vietbank tham dự buổi lễ trao thưởng. Từ trái qua: Bà Trần Tuấn Anh - Tổng Giám đốc Vietbank, Ông Dương Nhất Nguyên - Chủ tịch HĐQT Vietbank, ông Nguyễn Hữu Trung - Phó Chủ tịch HĐQT Vietbank.

Bên cạnh theo đuổi triết lý kinh doanh bền vững trên nền tảng chữ Tín, Vietbank luôn tiên phong đồng hành cùng cộng đồng hội thông qua các hoạt động như: xây cầu giao thông nông thôn, xây nhà tình nghĩa, trao máy tính cho các trường học và học bổng cho trẻ em nghèo hiếu học qua quỹ thiện nguyện Chí Viễn; hỗ trợ đồng bào ảnh hưởng do mưa lũ, tài trợ trồng cây gây rừng... Đặc biệt trong giai đoạn Việt Nam đương đầu với đại dịch Covid-19, bên cạnh hỗ trợ giúp các khách hàng tháo gỡ khó khăn về nguồn vốn, Vietbank cùng các đối tác đã đóng góp hàng trăm tỷ đồng cho công tác phòng chống dịch như: cung cấp trang thiết bị y tế, đồ bảo hộ phòng chống dịch, nhu yếu phẩm cho các bệnh viện, khu cách ly, khu dân cư bị phong tỏa tại TP.HCM và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Sau giai đoạn đỉnh dịch, hành trình thắp lửa yêu thương của Vietbank được tiếp tục với hàng ngàn tấn gạo trao đến các gia đình gặp khó khăn và hỗ trợ hàng chục tỷ đồng kinh phí bảo trợ, nuôi dưỡng hàng trăm trẻ em đã mất đi người thân trong đại dịch để tiếp thêm sức mạnh cho các em bước qua nỗi đau và viết tiếp câu chuyện tương lai. Tinh thần đồng hành sẻ chia là một trong những giá trị cốt lõi tạo nên con người Vietbank, văn hóa Vietbank. Vì thế, giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023” một lần nữa đã góp phần khẳng định tôn chỉ hướng về cộng đồng mà Vietbank luôn hướng đến để lan tỏa những giá trị tốt đẹp trong xã hội.

Bạn đang đọc bài viết "Vietbank nhận giải thưởng doanh nghiệp xuất sắc Châu Á 2023" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.