VAMC rao bán khoản nợ đảm bảo bằng loạt bất động sản tại quận 1

13/05/2023 08:31

VAMC thông báo bán đấu giá khoản nợ xấu của nhóm khách hàng được VAMC mua từ Agribank và Sacombank, có tài sản đảm bảo là loạt bất động sản tại quận 1, TP HCM.

vamc-1683771952-1683941403.jpg

 Ảnh: VAMC.

Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) thông báo bán đấu giá khoản nợ xấu của nhóm khách hàng được VAMC mua từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank). Các khoản nợ này đều có liên quan đến ông Trần Văn Thông.

Cụ thể, khoản nợ đầu tiên được VAMC mua từ Agribank Chi nhánh An Phú, được rao bán với giá khởi điểm hơn 520,5 tỷ đồng.  

Đây là các khoản nợ xấu của nhóm khách hàng gồm Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Anna, Công ty CP EcoPetro, Công ty TNHH ĐTCN Đông Thành, Công ty TNHH Kim Bình Sài Gòn, Công ty TNHH May Phúc Thành và các cá nhân khác (Nguyễn Đình Thành và Nguyễn Phúc Đạt).

Tài sản đảm bảo của khoản nợ này bao gồm quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất tại số 37 Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1, TP HCM. Đây là đất ở thời hạn sử dụng lâu dài có diện tích sử dụng chung hơn 139 m2, diện tích sử dụng riêng là 29,45 m2.

Ngoài ra còn có quyền sử dụng đất, tài sản gắn liền với đất tại số 37A Nguyễn Trung Trực, phường Bến Thành, quận 1. Quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với tại số 12-20 Lê Văn Hưu, phường Bến Nghé, quận 1. Chủ sở hữu của tất cả số tài sản nêu trên đều là ông Trần Văn Thông. 

Khoản nợ thứ hai được VAMC mua từ Sacombank Chi nhánh Tám tháng Ba. Đây là các khoản nợ xấu của bà Nguyễn Thị Sáu và ông Trần Văn Thông, được rao bán với mức giá khởi điểm là 722 tỷ đồng.  Số tiền đặt trước là 75 tỷ đồng, hình thức đấu giá bằng bỏ phiếu trực tiếp tại cuộc đấu giá.

Theo Huyền Phương/DNKD
Bạn đang đọc bài viết "VAMC rao bán khoản nợ đảm bảo bằng loạt bất động sản tại quận 1" tại chuyên mục Tài chính. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.