Tuyển Việt Nam rộng cửa vào vòng loại 3 nếu thắng Malaysia

09/06/2021 10:30

Chiến thắng ấn tượng 4-0 trước đội tuyển Indonesia rạng sáng 8-6 đã giúp đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G sau 6 lượt trận.

Căn cứ diễn biến ở nhiều bảng đấu, có thể thấy nếu tiếp tục đánh bại Malaysia vào ngày 11-6 tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ sớm vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022 - khu vực châu Á mà không cần phụ thuộc vào kết quả trận cuối gặp chủ nhà UAE.

161-1623231114.JPG

Tiến Linh (22) của tuyển Việt Nam ghi bàn mở tỉ số trận thắng đậm Indonesia 4-0 (Ảnh: ANH KHOA)

Bất chấp lối đá rắn đến mức xấu xí của các cầu thủ Indonesia, đội tuyển Việt Nam vẫn chứng tỏ vị thế của đội bóng mạnh nhất Đông Nam Á hiện tại bằng việc ghi 4 bàn thắng chỉ trong 26 phút của hiệp 2. Chứng kiến các pha lập công của Tiến Linh, Quang Hải, Công Phượng và Văn Thanh, HLV Shin Tae-yong của Indonesia cũng phải thừa nhận sự nghiệp của ông chưa từng gặp kịch bản chuyển biến thế trận nào nhanh như vậy.

Hiện tại, đội tuyển Việt Nam đang có 14 điểm cùng thành tích bất bại ở bảng G. Bám sát thầy trò HLV Park Hang-seo là chủ nhà UAE với 12 điểm, trong khi đội tuyển Thái Lan và Malaysia cùng có 9 điểm nhưng cạn hy vọng vào vòng 3.

Điều đó đồng nghĩa cuộc đua giành ngôi đầu bảng chỉ còn là chuyện riêng của đội tuyển Việt Nam và UAE, trong đó thầy trò HLV Park Hang-seo có thể tự định đoạt tấm vé vào vòng 3 bằng nhiều kịch bản khác nhau. Điều kiện đầu tiên là tuyển Việt Nam phải đánh bại Malaysia ở lượt trận thứ 7 để có 17 điểm, sau đó chỉ cần cầm hòa chủ nhà UAE vào ngày 15-6 là thẳng tiến vào vòng loại thứ 3 với tư cách nhất bảng G.

Ngay cả trong trường hợp thua UAE và bị đẩy xuống nhì bảng, cánh cửa đi tiếp của tuyển Việt Nam vẫn rộng mở vì diễn biến ở 7 bảng đấu còn lại cho thấy thầy trò HLV Park Hang-seo đang có được điểm số rất cao sau khi đã trừ đi số điểm giành được trước đội cuối bảng (ở đây là Indonesia, 6 điểm).

Hiện tại, những kết quả ở bảng A, B, C, D, E và F đang rất có lợi cho tuyển Việt Nam. Cộng thêm điểm số các đội nhì bảng khác hiện tại đều không cao như Jordan (bảng B, 7 điểm), Oman (bảng E, 9 điểm), Uzbekistan (bảng D, 9 điểm), Iran (bảng C, 9 điểm) hay Trung Quốc (bảng A, 7 điểm), cánh cửa vào vòng 3 của thầy trò HLV Park Hang-seo có thể được quyết định ngay sau trận gặp Malaysia.

Sau khi được Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi thư khen và thưởng “nóng” 1 tỉ đồng, các thành viên đội tuyển Việt Nam đã thống nhất trích 300 triệu đồng để ủng hộ Quỹ Vắc-xin phòng chống Covid-19.

 

Theo Anh Dũng/NLD
Bạn đang đọc bài viết "Tuyển Việt Nam rộng cửa vào vòng loại 3 nếu thắng Malaysia" tại chuyên mục Thể thao. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.