Trường iSchool Long An đã làm đúng theo nguyện vọng của phụ huynh

12/03/2021 15:47

Ngày 12/3, thầy Nguyễn Trọng Chí - Hiệu trưởng trường tiểu học, THCS-THPT iSchool Long An cho biết trường đã xử lý ổn thỏa việc lùm xùm liên quan đến phản ánh của phụ huynh N.T.N.Tr (ngụ TT.Bến Lức, H.Bến Lức, Long An) về việc 2 con (học lớp 4 và lớp 6) của bà phải chuyển khỏi Trường tiểu học, THCS-THPT iSchool Long An sau khi kết thúc học kỳ 1.

Ông Chí cho biết theo cam kết nhà trường đã thực hiện đầy đủ trách nhiệm của nhà trường, sẵn sang điều chỉnh những thiếu sót để ngày càng phát triển, song bà N.T.N.Tr luôn bác bỏ, không lắng nghe và gây áp lực cho giáo viên, nhân viên nhà trường. Tại phiên họp ngày 29/1, nhà trường đề nghị bà Tr nếu gia đình có môi trường học tập tốt hơn cho con em mình theo sự mong đợi của bà thì nhà trường sẵn sàng đồng ý cho chuyển trường.

Đơn chuyển trường của phụ huynh đã được Trường TH Thị trấn Bến Lức tiếp nhận
Đơn chuyển trường của phụ huynh đã được Trường TH Thị trấn Bến Lức tiếp nhận

Ngày 1/2, chồng bà Tr là ông H.Q.T đã đồng ý và làm đơn xin chuyển trường với lý do học phí cao phụ huynh không khả năng đóng. Như vậy nhà trường chuyển hồ sơ theo nguyện vọng của gia đình bà Tr.

Theo ông Chí, việc bà Tr phản ánh hai con của bà đều chưa được đến trường sau khi chuyển trường là không chính xác. Sự thật cả 2 con của bà Tr đã có sự tiếp nhận 2 đơn vị trường công lập từ 2/2, do nghỉ tết và chống dịch đến 1/3 học sinh  toàn tỉnh Long An mới học lại. Em Sang được nhận vào lớp 4, đi học Trường TH Thị trấn Bến Lức vào 1/3; Em Khoa được nhận vào 6A2 của Trường  THCS Nguyễn Trung Trực, nhưng bà Tr không cho vào học lớp Anh văn hệ 7 năm, ngày 4/3 bà Tr chuyển con bà đến học Trường THCS Võ Công Tồn học hệ tiếng Anh 10 năm.

Ngoài dạy tốt văn hóa, THCS-THPT iSchool Long An rất trú trọng đến môn học năng khiếu, thể lực của học sinh
Ngoài dạy tốt văn hóa, THCS-THPT iSchool Long An rất trú trọng đến môn học năng khiếu, thể lực của học sinh

Theo hồ sơ mà Trường tiểu học, THCS-THPT iSchool Long An cung cấp Học kỳ I năm học 2020-2021 thì hai con của bà Tr có kết quả khá cao như Toán (8 điểm), Sử (8,3 điểm), Địa (9 điểm) Công nghệ (9,6 điểm) và các môn khác đạt hoàn thành tốt, phẩm chất và năng lực đạt tốt.

Ngoài ra, việc bà Tr phản ánh đã nộp 150 triệu đồng học phí bao gồm tiền ăn bán trú cho hai con năm học 2020-2021 là không chính xác, thực tế học phí trên chỉ 99.486.000 đồng.

Một buổi học ngoài trời của THCS-THPT iSchool Long An
Một buổi học ngoài trời của THCS-THPT iSchool Long An

Được biết, Trường tiểu học, THCS-THPT iSchool Long An là đơn vị trực thuộc Tập đoàn Nguyễn Hoàng đã có nhiều năm kinh nghiệm và uy tín trong lĩnh vực đào tạo, hiện phát triển hệ thống giáo dục gần 30 tỉnh thành từ cấp tiểu học đến Đại học trên cả nước. Chương trình học của hệ thống Trường iSchool được thực hiện theo chương trình Bộ Giáo dục & Đào tạo và có tăng tiết các môn cơ bản như Toán, Lý, Hóa, Sinh, tiếng Anh, Kỹ năng sống, Kiến tạo doanh nghiệp trẻ và các hoạt động ngoại khóa. Trong đó, chương trình học tiếng Anh từ lớp 1 đến lớp 12 mỗi tuần là 10 tiết bao gồm 4 tiết theo chương trình Bộ Giáo dục & Đào tạo, 6 tiết tăng cường (trong đó 4 tiết học với người nước ngoài).

Theo ông Chí, Trường tiểu học, THCS-THPT iSchool Long An hoạt động tại tỉnh Long An từ năm 2012 và nhà trường tổ chức dạy học theo kế hoạch của Bộ Giáo dục & Đào tạo. Dựa theo khung chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục & Đào tạo theo hướng tinh giản, trọng tâm, học nhẹ nhàng và hiệu quả. Tăng 400 tiết/năm cho các môn Toán, Anh Văn, Nghệ Thuật, Thể thao và Ngoại khóa). Với chương trình Song ngữ Quốc Tế nhà trường tăng thêm 370 tiết/năm cho các chương trình học hoàn toàn bằng tiếng Anh với các môn toán (3 tiết/tuần), Khoa học (3 tiết/tuần)…Với chương trình đào tạo được thiết kế khoa học, cập nhật và học tập theo các chương trình đào tạo của các nước tiên tiến nhất trên thế giới iSchool Long An tin tưởng rằng học sinh theo học sẽ có đủ kiến thức, kỹ năng để học tập và thành công trong cuộc sống.

Toàn cảnh THCS-THPT iSchool Long An
Toàn cảnh THCS-THPT iSchool Long An

iSchool Long An áp phương pháp giảng dạy chú trọng tính hội nhập quốc tế, tăng thực hành- giảm ly thuyết. Với phương pháp này học sinh sẽ suy nghĩ nhiều hơn, thảo luận nhiều hơn, làm việc nhiều hơn.

Đặc biệt nhà trường ứng dụng phương pháp dạy- học ITL(iSchool Teaching- Learning) độc quyền giảng dạy duy nhất tại hệ thống ITL. Phương pháp ITL: học thông qua dự án, làm việc nhóm. Giáo viên sáng tạo, ứng dụng CNTT. Học sinh tự học và nghiên cứu bài, thuyết trình  để tăng sự tự tin và rèn luyện tiềm năng lãnh đạo. Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy với nhiều hoạt động phong phú trong lớp học, thay đổi phương pháp đánh giá nhằm khuyến khích sự nỗ lực của họ sinh, tránh áp lực tâm lý, từ đó giúp học sinh tiếp nhận kiến thức một cách hiệu quả. Từ đó học sinh yêu thích việc học, chủ động lập kế hoạch học tập và nghiên cứu bài trước khi vào lớp.

Ngoài ra, 100% giáo viên nhà trường có trình độ Đại học, trong đó có 2 giáo viên có trình độ Thạc sỹ và 3 giáo viên đang tham gia chương trình Cao học. Giáo viên iSchool Long An không chỉ là người thầy truyền đạt kiết thức, mà còn là người truyền cảm hứng cho các thế hệ học trò.

Bạn đang đọc bài viết "Trường iSchool Long An đã làm đúng theo nguyện vọng của phụ huynh" tại chuyên mục Thương hiệu. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.