TP.HCM: Khách hàng kéo lên sự kiện của Công ty Cổ phần Gamuda Land đòi quyền lợi

29/05/2023 07:39

Mặc dù UBND TP.HCM yêu cầu Công ty Cổ phần Gamuda Land hoàn trả phần vốn đã huy động không đúng quy định, thời gian khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận quyết định. Tuy nhiên, đến nay doanh nghiệp không thực hiện theo yêu cầu khiến hàng loạt khách hàng hoang mang.

Công ty Gamuda Land bị xử phạt 900 triệu đồng 

UBND TP.HCM vừa có Quyết định số 1426/QĐ-XPHC (ngày 13/4/2023) xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động kinh doanh bất động sản đối với Công ty Cổ phần Gamuda Land (HCMC). 

Theo Quyết định, Công ty Cổ phần Gamuda Land đã vi phạm khi ký hợp đồng mua bán căn hộ tại khu chung cư A5, thuộc dự án Khu liên hợp thể dục thể thao và khu dân cư Tân Thắng (thuộc thửa đất số 39, tờ bản đồ số 40, tại phường Kỳ Sơn, quận Tân Phú, TP.HCM) khi chưa có văn bản của Sở Xây dựng thông báo đủ điều kiện bán, cho thuê nhà ở hình thành trong tương lai theo quy định.

anh-chup-man-hinh-2023-05-28-luc-122811-sa-001767-1685320577.jpg

anh-chup-man-hinh-2023-05-28-luc-122839-sa-001761-1685320577.jpg

anh-chup-man-hinh-2023-05-28-luc-123013-sa-001865-1685320577.jpg

Quyết định xử phạt của UBND TP.HCM yêu cầu Công ty Cổ phần Gamuda Land phải thực hiện hoàn trả phần vốn đã huy động không đúng quy định.

Căn cứ theo khoản 4, Điều 58 Nghị định 16/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 của Chính phủ, UBND TP.HCM đã Quyết định xử phạt Gamuda Land 900 triệu đồng về hành vi huy động vốn không đúng quy định.

Đồng thời, Công ty Cổ phần Gamuda Land phải thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là hoàn trả phần vốn đã huy động không đúng quy định. Thời gian thực hiện biện pháp khắc phục hậu quả là 10 ngày, kể từ ngày nhận quyết định. Mọi chi phí tổ chức thi hành biện pháp khắc phục do công ty này tự chi trả.

Quá thời hạn 10 ngày kể từ ngày nhận được quyết định này mà Công ty Cổ phần Gamuda Land chưa nộp tiền phạt thì sẽ bị cưỡng chế thi hành và cứ mỗi ngày chậm nộp phạt, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng sổ tiền phạt chưa nộp.

Khách hàng điêu đứng vì không được cấp sổ hồng

Mặc dù bị UBND TP.HCM xử phạt hành chính và yêu cầu khắc phục hậu quả trong vòng 10 ngày, tuy nhiên đến nay đã 6 tuần qua đi nhưng phía doanh nghiệp này vẫn không thực hiện biện pháp khắc phục theo yêu cầu, điều này khiến hàng loạt khách hàng bức xúc. 

Để gặp được chủ đầu tư nhằm đòi lại quyền lợi của mình, sáng ngày 27/5, rất đông khách hàng đã đến sự kiện công bố dự án của Công ty Cổ phần Gamuda Land (tổ chức tại 108 Phạm Văn Đồng, TP Thủ Đức). 

anh-chup-man-hinh-2023-05-28-luc-122520-sa-001370-1685320503.jpg

Khách hàng và cư dân căng băng rôn đòi quyền lợi.

Theo ghi nhận của phóng viên (PV) báo Dân sinh, nhiều khách hàng đã kéo đến sự kiện căng băng rôn với nội dung “Yêu cầu GAMUDA hoàn trả tiền huy động trái phép theo Quyết định số 1426/QĐ-XPHC của UBND TP.HCM” và “Khu EMERALD ở 4 năm chưa có sổ”, “Kiến nghị UBND TP.HCM cưỡng chế Gamuda Land”, “yêu cầu Gamuda Land trả tiền”,... 

Trao đổi với PV, đại diện nhóm khách hàng cho biết, người dân chúng tôi bây giờ rất khổ, nhiều người từ nơi khác về nhập hộ khẩu không được, đi đăng ký tạm trú cho người thân cũng gặp rất nhiều khó khăn, đi xác nhận nhà ở hợp pháp cũng không được bởi vì đâu có sổ đỏ. 

Liên quan đến sự việc này, chiều cùng ngày trao đổi qua điện thoại với PV, đại diện của Công ty Cổ phần Gamuda Land cho biết công ty chưa nắm được thông tin chi tiết để giải quyết.

Về thông tin báo chí thì đại diện truyền thông đề nghị PV gửi nội dung cần cung cấp thông tin qua địa chỉ Email rồi doanh nghiệp sẽ có phản hồi sau. 

Hiện PV đã gửi nội dung cần cung cấp thông tin theo yêu cầu của Công ty Cổ phần Gamuda Land, sau khi nhận được thông tin phản hồi từ phía doanh nghiệp, báo Dân sinh sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.  

Theo Xuân Trường/DS
Bạn đang đọc bài viết "TP.HCM: Khách hàng kéo lên sự kiện của Công ty Cổ phần Gamuda Land đòi quyền lợi" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.