TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương: Cần làm rõ và xử lí nghiêm minh việc phá hoại tài sản thi hành án!

02/10/2020 13:00

Mặc dù đã có Văn bản số 474/CV-CCTHA ngăn chặn chuyển dịch, chuyển nhượng quyền sở hữu, sử dụng và thay đổi hiện trạng tài sản đối với 2 căn nhà, của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh. Nhưng hiện giờ 1 trong 2 căn nhà đã không còn. Đây là lí do để đương sự có đơn tố cáo hành vi phá hoại tài sản đảm bảo thi hành án, dưới đây!

Mặc dù đã có Văn bản số 474/CV-CCTHA ngăn chặn chuyển dịch, chuyển nhượng quyền sở hữu, sử dụng và thay đổi hiện trạng tài sản đối với 2 căn nhà, của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh. Nhưng hiện giờ 1 trong 2 căn nhà đã không còn. Đây là lí do để đương sự có đơn tố cáo hành vi phá hoại tài sản đảm bảo thi hành án, dưới đây!

Văn bản số 474/CV-CCTHA về việc ngăn chặn chuyển dịch, chuyển nhượng quyền sở hữu, sử dụng và thay đổi hiện trạng tài sản” đối với 2 căn nhà, của Chi cục THADS huyện Bình Chánh)

Tạp chí Ngày mới online nhận đơn của ông Nguyễn Văn Đình, thường trú tại Đà Thôn, xã Quỳnh Khê, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình; là đại diện ủy quyền của ông Trịnh Hải Phương (người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan vụ án), thường trú: 605 khu 6, Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang; là người được thi hành án theo Quyết định thi hành án số 141/QĐ-THA của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh về thi hành Quyết định công nhận sự thỏa thuận giữa các đương sự số 103/2013/QĐST-DS ngày 11/7/2013 của Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh; người bị thi hành án là bà Lê Thị Hoa, số tiền phải thi hành là 3,8 tỷ đồng và lãi suất trả chậm được tính từ 11/7/2013 cho đến khi trả dứt nợ.

[caption id="attachment_54526" align="aligncenter" width="549"] Quyết định công nhận sự thỏa thuận giữa các đương sự số 103/2013/QĐST-DS ngày 11/7/2013 của Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh[/caption]

[caption id="attachment_54527" align="aligncenter" width="522"] Quyết định công nhận sự thỏa thuận giữa các đương sự số 103/2013/QĐST-DS ngày 11/7/2013 của Tòa án nhân dân huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh[/caption]

Quá trình thi hành án, Chi cục Thi hành án dân sự Bình Chánh do không tìm thấy tài sản nào khác để thi hành án, ngoài tài sản của bà Lê Thị Hoa tại địa chỉ phường Phú Thọ, thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương. Đó là quyền sử dụng diện tích đất 3011.8 m2 giá trị khoảng 71 tỷ đồng (theo tài liệu của Công ty Thẩm định giá Việt Tín), trên đất có 2 căn nhà lớn với giá trị xây dựng khoảng 8 tỷ đồng. Tuy nhiên, bà Lê Thị Hoa đã chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho bà Cao Thị Mộng Giao, nhưng không chuyển nhượng 2 căn nhà trên đất này.

Xác định 2 căn nhà trên đất nói trên, là tài sản do bà Lê Thị Hoa xây dựng (kèm Giấy phép xây dựng số 887/GPXD ngày 29/4/2008 và Biên bản hoàn thành công trình của Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương). Ngày 17/1/2016, ông Nguyễn Văn Đình và ông Trịnh Hải Phương có “Đơn đề nghị ngăn chặn” đối với 2 căn nhà nói trên.

[caption id="attachment_54528" align="aligncenter" width="610"] Ông Nguyễn Văn Đình và ông Trịnh Hải Phương có “Đơn đề nghị ngăn chặn” đối với 2 căn nhà[/caption]

Ngày 15/6/2016, Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh ban hành Văn bản số 474/CV-CCTHA về việc ngăn chặn chuyển dịch, chuyển nhượng quyền sở hữu, sử dụng và thay đổi hiện trạng tài sản đối với 2 căn nhà nêu trên dưới mọi hình thức gửi đến các cơ quan sau đây: Sở Tư pháp tỉnh Bình Dương. Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Thủ Dầu Một; Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất thị xã Thủ Dầu Một và UBND phường Phú Thọ, TP Thủ Dầu Một.

Sau đó xuất hiện ông Trần Phí Chí Dũng, thường trú ấp Trung Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương đứng ra tranh chấp với bà Cao Thị Mộng Giao về quyền sử dụng đất nêu trên. Lúc đó ông Dũng có hứa là ông tranh chấp đất với bà Giao xong ông sẽ đồng ý chi trả toàn bộ số tiền bà Lê Thị Hoa trả cho ông Đình và ông Phương. Tuy nhiên, ông Dũng đến nay không thực hiện lời hứa.

Và bất ngờ, đến đầu năm 2020, thì 1 trong 2 căn nhà (đối tượng nêu trong Văn bản số 474/CV-CCTHA về việc ngăn chặn chuyển dịch, chuyển nhượng quyền sở hữu, sử dụng và thay đổi hiện trạng tài sản của Chi cục Thi hành án dân sự huyện Bình Chánh, đã bị ai đập phá tháo dỡ san bằng, nay chỉ còn nền đất. Đây là cơ sở để đương sự (ông Đình và ông Phương) có đơn tố cáo về việc phá hoại tài sản đảm bảo thi hành án; yêu cầu được làm rõ hành vi của những ai là kẻ phá hoại tài sản thi hành án? Liệu có ai tiếp tay không? Bởi căn nhà to lớn phải mất hàng tháng trời mới đập phá xong; và tin chắc những cán bộ có chức năng, có thẩm quyền trong vụ việc nếu trên, ở địa phương phải biết rõ việc làm của những kẻ phá hoại tài sản đảm bảo thi hành án, nhưng đã làm ngơ!

Tạp chí Ngày mới online trân trọng chuyển nội dung vụ việc trên đây đến các cơ quan bảo vệ pháp luật ở TP Thủ Dầu Một và tỉnh Bình Dương xem xét, kết luận đối với hành vi phá hoại tài sản thi hành án là căn nhà nói trên; đồng thời thông báo kết quả xử lí theo quy định của Luật Báo chí.

Mai Thân - Theo Ngày mới online
Link gốc

Bạn đang đọc bài viết "TP Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương: Cần làm rõ và xử lí nghiêm minh việc phá hoại tài sản thi hành án!" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.