Tô Nhi A cảm phục chàng sinh viên mất 2 tay vượt khó tìm lại bản thân

08/06/2024 07:27

Chàng trai từng nghỉ học để khởi nghiệp, bị tai nạn mất 2 tay, bị trầm cảm - đến khi trở thành chàng sinh viên tự tin, tự kiếm tiền và sống tự lập khiến Tô Nhi A cảm phục.

valicamxuc-tonhia-1717806405.jpg

Tiến sĩ Tô Nhi A cảm phục nghị lực của Ngọc Nhứt. Ảnh: Bee

Tập 9 chương trình Vali cảm xúc vừa lên sóng tối 7.6 trên HTV7 với sự dẫn dắt của Tiến sĩ tâm lí Tô Nhi A. Khách mời tuần này là Ngọc Nhứt - sinh viên đang học tại trường Đại học Công nghệ TPHCM.

Tại đây, anh mang theo chiếc vali có chứa những đồ vật mang theo những kỉ niệm vui buồn được anh gọi là “hành trang của quá khứ”.

Trong đó có tấm ảnh anh lúc học cấp 2, gắn với từ khóa “nổi loạn”. Ngọc Nhứt cho biết, khi đó anh rất nổi loạn, không xem việc học là quan trọng mà luôn muốn thể hiện mình.

Món đồ thứ hai trong vali của Ngọc Nhứt là tấm giấy khen của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên, gắn với từ khóa “góc khuất”.

Khách mời kể: “Tôi nghỉ học để khởi nghiệp bằng việc mở cơ sở về cơ khí. Lúc đó tôi khẳng định với mình là đã nghỉ học thì không bao giờ quay lại trường học một lần nữa. Nhưng mọi thứ công việc đang tốt thì biến cố xảy đến, tôi bị tai nạn khi đang thi công công trình.

Biến cố làm tôi mất đi đôi tay và có rất nhiều chuyện sau đó. Và rồi tôi quyết định đi học lại. Tờ giấy khen với tôi như đánh dấu sự trở lại của bản thân sau những biến cố”.

Ngọc Nhứt cho hay, vì gia đình không có kinh tế, mẹ và chị gái đi làm xa, anh thấy thiếu tình thương yêu của một gia đình trọn vẹn khi mỗi người một nơi nên muốn kiếm tiền thật sớm để cả nhà nhanh được ở gần nhau.

Song, biến cố xảy ra khi Ngọc Nhứt mới vừa 16 tuổi, mọi thứ dường như trở nên bế tắc khi anh còn quá trẻ. Anh đã phải mất 3 năm để chấp nhận mọi chuyện. Trong đó, có đến 2 năm, Ngọc Nhứt tự giam mình trong phòng tối, không tiếp xúc với ai và rơi vào trầm cảm.

Nói về lí do dần chấp nhận sống với những khó khăn, Ngọc Nhứt cho biết bản thân có một người anh mất vì tai nạn đuối nước, và đó cũng là nỗi đau của gia đình, nhất là mẹ anh. Chính vì vậy, Ngọc Nhứt không muốn mẹ mất đi một đứa con nữa, từ đó mà anh đã tự bước ra khỏi vùng tối.

Và từ một người bị hổng kiến thức, Ngọc Nhứt quay lại trường học, lại tự lên mạng học thêm... Sau một học kì, anh được thành tích khá.

Sau đó, Ngọc Nhứt cố gắng học tập và có được đồ vật thứ ba - Giấy báo nhập học Đại học, ngành Marketing, món đồ được gắn với từ khóa “vỡ òa”.

Ngọc Nhứt cho biết, anh thật sự mong muốn học đại học và đã làm được, sự vỡ òa này không chỉ cho bản thân mà còn muốn lan tỏa năng lượng đến những người rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Lắng nghe câu chuyện, Tiến sĩ Tô Nhi A đồng cảm với nỗi đau trong quá khứ của khách mời.

Cô cho rằng không thể đơn giản dùng từ buồn mà phải là một điều gì đó rất tiếc nuối với những gì đã trải qua, nhất là khi biết biến cố đó xảy ra khi Ngọc Nhứt mới 16 tuổi. Nữ tiến sĩ cũng cảm phục bởi sự cố gắng của anh sau những gì đã diễn ra.

Bạn đang đọc bài viết "Tô Nhi A cảm phục chàng sinh viên mất 2 tay vượt khó tìm lại bản thân" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.