TNT Land: Môi giới “dự án ma”, mạo nhận là chủ đầu tư uy tín để “lùa gà”?

30/06/2022 15:40

Trước khi chào bán The Venice City, TNT Land từng dính lùm xùm bán 2 “dự án ma” ở Lâm Đồng. Công ty chưa từng làm chủ đầu tư, nhưng lại quảng cáo là chủ đầu tư uy tín.

Như Reatimes đã thông tin trong bài Ngân hàng liệu có bảo lãnh cho dự án ma The Venice City ở Hậu Giang?, thông tin quảng cáo cho biết, từ ngày 23/6, Công ty TNHH TNT Land chính thức nhận booking dự án The Venice City, tại thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Giá booking: 30triệu/nền, ưu tiên cho những vị khách đầu tiên với nhiều chiết khấu ưu đãi hấp dẫn. Hoàn cọc booking 100% trong vòng 1 tuần nếu khách thay đổi không mua. Chủ đầu tư TNT Land nhận ưu đãi trong 100 lô đẹp nhất giá ưu đãi đợt đầu ra mắt.

Đặc biệt, môi giới còn quảng cáo dự án có VIB bảo lãnh: “Ngân hàng bảo lãnh: VIB, được vay tối đa lên tới 70% tổng giá trị. Thời gian vay tối đa: 30 năm”.

Mặc dù thông tin quảng cáo rất hấp dẫn nhưng theo tìm hiểu trên địa bàn tỉnh Hậu Giang hoàn toàn không có dự án nào tên là The Venice City, do Công ty TNHH TNT Land làm chủ đầu tư.

Không những vậy, gần đây còn xuất hiện nhiều quảng cáo trên các trang mạng cho rằng: “Công ty TNHH TNT Land là Chủ đầu tư uy tín, hoạt động trên nhiều lĩnh vực: BĐS - Xây dựng - Nhà hàng - Sự kiện. Với lĩnh vực BĐS, TNT Land chuyên cung cấp nhiều sản phẩm đa dạng với pháp lý đầy đủ tại Lâm Đồng, Daklak…”.

the-venice-city-1656578300.jpg

Hình ảnh quảng cáo dự án ma The Venice City khá bắt mắt

Theo tìm hiểu, thương hiệu TNT Land chỉ mới xuất hiện trên thị trường hơn 2 năm. Mở đầu với những “dự án ma” phân lô bán nền ở Lâm Đồng. Như Reatimes đã thông tin trong bài: Lâm Đồng: Bán đất không ra “sổ đỏ”, coi chừng lừa đảo kiểu địa ốc Alibaba. ngày 26/4/2021, Văn phòng Đăng ký đất đai – Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Lâm Đồng đã ban hành văn bản số 376/VPĐKĐĐ giao Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai các huyện Bảo Lâm, Lâm Hà, Thành phố Bảo Lộc kiểm tra, xác minh hiện trạng sử dụng đất (xây dựng nhà ở, sản xuất nông nghiệp, san gạt để làm đường giao thông), cung cấp các thông tin về nguồn gốc đất (số thửa, tờ bản đồ, tổng diện tích, người sử dụng đất, Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất), tổng số thửa sau khi tách; chuyển mục đích từ đất sản xuất nông nghiệp sang đất ở hay chưa? Quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch xây dựng, kiến trúc, cảnh quan đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt và các nội dung khác có liên quan tại các khu vực có thông tin phản ánh (không phải là dự án nhưng rao bán dưới thông tin là dự án thương mại).

Theo đó, hơn 20 dự án ma được Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Lâm Đồng nêu đích danh như: Dự án Mê Linh Garden Hill, Xã Mê Linh (Công ty Cổ phần Maicon Việt Nam phân phối), Dự án The Tropicana Garden, Xã B’lá (Công ty Hải Phát Land làm chủ đầu tư), Dự án Farm Hill, DT725, Xã Lộc Ngãi (Công ty TNT Group làm chủ đầu tư)…

Một “dự án ma” khác liên quan đến TNT Land là Panamera cũng từng được Reatimes cảnh báo về chiêu trò cam kết lợi nhuận kiểu Địa ốc Alibaba, trong bài: Lâm Đồng: Huyện Bảo Lâm bưng bít sai phạm, tái diễn chiêu trò Địa ốc Alibaba?

Với những gì đã diễn ra, việc quảng cáo "Công ty TNHH TNT Land là Chủ đầu tư uy tín" có 2 vấn đề cần phải làm rõ. Uy tín của công ty này như thế nào và tại sao phải bịa đặt công ty này là chủ đầu tư trong khi công ty này chỉ là môi giới?

Trở lại với dự án ma The Venice City, môi giới cho rằng dự án đã có sổ đỏ, khách hàng hoàn toàn yên tâm. Tuy nhiên, theo UBND tỉnh Hậu Giang, môi giới đã tự ý đổi tên dự án này. Đây là dự án do doanh nghiệp khác làm chủ đầu tư, đã dính nhiều sai phạm và lùm xùm liên quan đến việc thế chấp sổ đỏ cho ngân hàng.

Reatimes tiếp tục thông tin trong những bài tiếp theo.

Theo Nguyễn Hưng - Bảo Lộc/Reatimes
Bạn đang đọc bài viết "TNT Land: Môi giới “dự án ma”, mạo nhận là chủ đầu tư uy tín để “lùa gà”?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.