Tỉnh ủy Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm việc xây biệt thự không phép ở Bảo Lộc

17/03/2021 10:00

Một căn biệt thự đồ sộ không phép nằm ngay giữa trung tâm TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, khiến dư luận địa phương bức xúc thời gian qua.

Một căn biệt thự đồ sộ không phép nằm ngay giữa trung tâm TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng, khiến dư luận địa phương bức xúc thời gian qua.

Liên quan đến vụ việc trên, Tỉnh ủy Lâm Đồng vừa có văn bản yêu cầu Thành ủy Bảo Lộc chỉ đạo việc xác minh, làm rõ các vấn đề có liên quan lĩnh vực quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn.

Những ngày qua, các cơ quan báo chí đã phản ánh, dù không được cấp phép nhưng ông Phạm Văn Huyên (trú tại Tổ 15, phường Lộc Phát) vẫn xây căn biệt thự ngay mặt tiền đường Lý Thường Kiệt, thuộc khu vực đã được quy hoạch để thu hút đầu tư vào dự án khu đô thị dịch vụ giải trí - nghỉ dưỡng của TP Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng.

Căn biệt thự đồ sộ không phép nằm ngay giữa trung tâm TP Bảo Lộc.)

Bên cạnh đó, biệt thự đồ sộ này còn lấn hành lang của hồ Nam Phương. Đến tháng 8/2020, người dân phản ánh về các vi phạm của công trình trên, UBND TP Bảo Lộc đã kiểm tra, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu chủ đầu tư ngừng thi công.

Không hiểu vì lý do gì mà đến nay, căn biệt thự 3 tầng gồm 1 hầm, 1 trệt, 1 lầu và áp mái đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Trong khuôn viên của căn biệt thự này, gia đình ông Huyên còn cho xây dựng nhiều tiểu cảnh, hồ bơi.... Tất cả các công trình đều chưa được cơ quan chức năng cấp phép.

Được biết, trước đó gia đình ông Huyên đã đề nghị cấp có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng nhưng do vị trí này nằm trong quy hoạch Khu đô thị giải trí, nghỉ dưỡng TP Bảo Lộc nên không thể cấp phép.

Theo Gia Hân/Pháp luật plus

Bạn đang đọc bài viết "Tỉnh ủy Lâm Đồng chỉ đạo xử lý nghiêm việc xây biệt thự không phép ở Bảo Lộc" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.