Thụy Vũ (AC&M) bất ngờ giành giải cao nhất cuộc thi “Tiếng hát Việt toàn cầu” Châu Âu

18/11/2023 07:20

Giọng bass đình đám của nhóm nhạc nam AC&M bất ngờ giành giải Nhất tại chung kết cuộc thi “Tiếng hát Việt toàn cầu” tại Châu Âu 2023 do Công ty Unicorn Việt Nam tổ chức, vừa được diễn ra tại Berlin (Đức).

“Tiếng hát Việt toàn cầu” 2023 là sân chơi âm nhạc dành cho người Việt yêu ca hát trên toàn thế giới. Bên cạnh mục đích tìm ra những giọng hát hay để bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp, cuộc thi còn là điểm hẹn để những người yêu ca hát đến giao lưu, học hỏi, thỏa niềm đam mê và tỏa sáng trên sân khấu theo cách của riêng mình.

1-1700206613.JPG

Để có được kết quả này, Thụy Vũ phải qua 3 vòng thi liên tục đầy kịch tính trong 3 ngày 8,9, 11/11 tại Berlin (Đức). Trong 3 vòng thi, Thụy Vũ chọn thể hiện 3 ca khúc gồm: “Nỗi lòng người đi”- sáng tác của Nhạc sĩ Anh Bằng, “Quê hương tuổi thơ tôi” sáng tác của nhạc sĩ Từ Huy, “Rong rêu”- sáng tác của Nhạc sĩ Nguyễn Tâm. Với kỹ thuật thanh nhạc chuyên nghiệp, bản lĩnh sân khấu, chất giọng trầm ấm, giàu cảm xúc…cựu thành viên AC&M đã hoàn toàn thuyết phục khán giả và hội đồng giám khảo gồm những nhà báo, giọng ca tên tuổi như: Hồ Quang Tám, Quang Lê, Dương Triệu Vũ, Thanh Thảo, Lam Anh, Nhà báo- Ca sĩ Ngô Bá Lục, Nhà báo Phạm Quỳnh Nga, Nhà tổ chức Henry Nguyen,…để mang về số điểm tuyệt đối, giúp anh giành được giải cao nhất của cuộc thi “Tiếng hát Việt toàn cầu” tại Châu Âu.

4-1700206613.jpg

Thụy Vũ cho biết, mặc dù đã có thâm niên trên con đường ca hát chuyên nghiệp, nhưng đây là lần đầu tiên anh tham gia một cuộc thi âm nhạc lớn, và tất nhiên, cũng như bao thí sinh khác, anh phải trải qua những thử thách khó nhằn từ các vị ban giám khảo: “Để chạm đến chiếc cúp Giải Nhất, Đặc Biệt, Thụy Vũ phải trải qua 3 vòng thi liên tục đầy kịch tính trong 3 ngày 8,9,11/11 tại Berlin. Đây là cuộc thi tài năng nhằm tìm ra giọng hát hay toàn cầu nên cuộc thi không giới hạn bạn đã chuyên nghiệp hay mới bắt đầu. Giải thưởng này không phải là sự khởi đầu mà là một thành tựu mới một dấu ấn đẹp trong sự nghiệp ca hát của Thụy Vũ”.

Thụy Vũ là nam ca sĩ sở hữu chất giọng trầm rất đẹp, giàu cảm xúc, một giọng bass quý hiếm đến mức nhiều nhà chuyên môn, giảng viên thanh nhạc trong nước không ngại thốt lên lời khen ngợi. Khi còn hoạt động trong nhóm nhạc nam AC&M (cùng với Nam Khánh, Đình Bảo và Hoàng Bách), giọng bass trời phú của Thụy Vũ là điểm sáng của nhóm nhạc lúc bấy giờ.

9-1700206613.jpg

Vốn được nhận xét là một người khá trầm tính, thậm chí ít nói, nên việc Thụy Vũ tham gia và đạt ngôi vị cao nhất cuộc thi khiến nhiều người bất ngờ. Nhiều người nói rằng, bản tính trầm cũng là yếu điểm khiến anh mất đi nhiều cơ hội phát triển bản thân và sự nghiệp. Nói về điều này, anh tâm sự: “Thụy Vũ trầm tính, đương nhiên rồi bởi vì Thụy Vũ hát nốt trầm mà, tuy nhiên nó không bất lợi như mọi người nghĩ nhưng lại rất dễ gây nghiện dù chỉ một lần nghe (cười), nên lượng fan của Thụy Vũ cũng không hề nhỏ đâu nha và rất bền vững nữa. Nói gì thì nói, nghệ thuật là một môi trường luôn luôn tiến tới nên Thụy Vũ vẫn phải luôn học hỏi, luyện tập hàng ngày để giọng hát của mình ngày càng hay hơn, nồng nàn hơn... Đặc biệt là sống ở châu Âu- cái nôi của rất nhiều môn nghệ thuật đỉnh cao, nên Thụy Vũ có nhiều cơ hội tiếp cận và học hỏi những cái hay cái đẹp của âm nhạc”.

Thụy Vũ cho biết, giải thưởng này cũng là điều kiện thuận lợi để anh có thể đem tiếng hát của mình đến với khán giả khắp nơi ở châu Âu: “Với giải thưởng này sẽ tạo thêm hưng phấn và động lực để Thụy Vũ có thêm nhiều năng lượng đem lời ca tiếng hát của mình đến với khán giả khắp nơi ở châu Âu nói riêng và cũng như trên thế giới”.

2-1700206613.jpg

Khi được hỏi về kế hoạch công việc trong tương lai gần, Thụy Vũ không ngại “bật mí”: “Có lẽ Thụy Vũ sẽ phát hành một album nhạc để kỷ niệm cho một giải thưởng danh giá mà mình đã đạt được trong sự nghiệp ca hát của bản thân, có thể sẽ bao gồm những ca khúc đã mang Thụy Vũ đến với giải thưởng này”.

Cuộc thi “Tiếng hát Việt toàn cầu” không chỉ dừng lại ở một sân chơi âm nhạc dành cho người Việt trên toàn thế giới, mà còn là nơi lưu giữ nhiều kỷ niệm đẹp về tinh thần gắn kết yêu thương hướng về nguồn cội, tôn vinh, phát huy những giá trị bản sắc văn hóa dân tộc của người Việt trên toàn cầu.

30425741-10215558994466420-2893004488870523332-o-1700206613.jpg

Đêm chung kết “Tiếng hát Việt toàn cầu” tại Châu Âu mùa đầu tiên còn có sự tham gia biểu diễn của những giọng ca tên tuổi như Quang Lê, Lam Anh, Mai Lan, Búp bê Thanh Thảo, Dương Triệu Vũ… và nhiều ca sĩ của châu Âu… Chương trình diễn ra đến tận 3 giờ sáng mang đến cho hơn 800 khán giả Berlin một đêm thưởng thức âm nhạc tươi vui, rộn ràng và thật sự bùng nổ.

 

Bạn đang đọc bài viết "Thụy Vũ (AC&M) bất ngờ giành giải cao nhất cuộc thi “Tiếng hát Việt toàn cầu” Châu Âu" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.