Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fast có tác dụng nhanh gấp 70 lần thuốc thông thường?

14/07/2021 15:11

“Nano Fast có công dụng kiểm soát rất nhanh axit uric trong cơ thể, nhanh gấp… 70 lần so với tất cả các loại thuốc thông thường”, là nội dung quảng cáo trái pháp luật của một số nghệ sĩ tiếp tay cho viên sủi trị gút Nano Fast.

101-1626245269.jpg

Viên sủi tiêu gút số 1 Việt Nam?

Vừa qua, Báo Gia đình và Xã hội đã đăng tải một số bài viết phản ánh về tình trạng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tại Việt Nam đang tiếp tay cho hoạt động quảng cáo, thổi phồng công dụng của một số sản phẩm thực phẩm sức khỏe có tác dụng chữa bệnh, thậm chí hiệu quả hơn rất nhiều lần so với thuốc.

Ngay sau khi các bài viết được đăng tải đã nhận được những phản hồi tích cực từ độc giả bày tỏ sự bất bình và phẫn nộ trước việc nghệ sĩ sử dụng hình ảnh cá nhân để quảng cáo lừa gạt người tiêu dùng. Ngoài ra, rất nhiều bạn đọc còn gửi ý kiến phản ánh về rất nhiều loại thực phẩm bảo vệ sức khỏe cũng đang được quảng cáo sai công dụng thông qua các nhiều nghệ sĩ nổi tiếng, trong đó có sản phẩm viên sủi thảo dược Nano Fast.

Theo tìm hiểu, hiện nay viên sủi Nano Fast được quảng cáo tại nhiều website như: nanofast.orinana.com, nanofastchinhhang.work, nanofast.livebuy.biz… Hầu hết các website này đều có chung giao diện và nội dung quảng cáo, đồng thời đề tên Công ty CP Dược phẩm Fresh Life (địa chỉ tại Cụm CN An Xá, phường Mỹ Xá, Tp Nam Định, tỉnh Nam Định).

102-1626245269.jpg

Nano Fast được quảng cáo là viên sủi thảo dược tiêu gút số 1 Việt Nam

Những trang web này đều quảng cáo Nano Fast là viên sủi thảo dược tiêu gút số 1 Việt Nam và sử dụng rất nhiều các hình ảnh, video của có sử dụng logo của các kênh truyền hình nổi tiếng. Kèm theo đó là hình ảnh và những đánh giá, lời cảm ơn của những người được cho là đã khỏi bệnh nhờ Nano Fast.

Điều này là vi phạm khoản 2, Điều 27, Nghị định15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm: "Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sĩ, dược sĩ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm".

Đáng nói, rất nhiều video quảng cáo sản phẩm Nano Fast còn có sự tham gia của 1 số diễn viên nổi tiếng như Nghệ sĩ ưu tú Quang Thắng, Diễn viên Tùng Yuki…

Nghệ sĩ thổi phồng TPBVSK có tác dụng nhanh gấp... 70 lần thuốc thông thường?

Trong một video quảng cáo có tiêu đề "Chia sẻ bí kíp điều trị bệnh gút hiệu quả", diễn viên Quang Thắng chia sẻ bản thân bị mắc bệnh gút, thế nhưng đến nay đã khỏi. Quang Thắng bật mí bệnh khỏi nhanh là nhờ vào viên sủi Nano Fast, lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. "Được bào chế bởi công nghệ của Mỹ, kết hợp với một Giáo sư, Tiến sĩ đầu nghành về đông y của Việt Nam là bác sĩ Trần Quốc Bình, Nano Fast có thành phần cây bàng hôi có tác dụng kìm hãm không cho axit uric phát triển và tiêu hao axit uric trong người…", nội dung mà diễn viên Quang Thắng giới thiệu về sản phẩm này.

Nghệ sĩ Quang Thắng còn thông tin thêm trong video: "Khỏi là khỏi chứ không phải khỏi xong bị lại như thuốc tây". Nghệ sĩ Quang Thắng cho biết, mình đã uống một liệu trình và thấy bệnh thuyên giảm hẳn. Để chứng minh, nghệ sĩ Quang Thắng đưa ra một tờ kết quả xét nghiệm của một bệnh viện và kết quả xét nghiệm cho thấy, chỉ số axit uric đã giảm đáng kể trước và sau khi Quang Thắng sử dụng Nano Fast.

103-1626245269.jpg

Nghệ sĩ Quang Thắng "khoe" kết quả xét nghiệm để quảng cáo công dụng của viên sủi Nano Fast.

Trong video, diễn viên Quang Thắng "khoe" nhờ có Nano Fast mà bây giờ có thể uống rượu bia "thoải mái", đi diễn "mệt nghỉ", chân tay "ngon lành". Vì thế nghê sĩ này đưa ra lời khuyên: "Bà con nào đau nhức xương khớp hoặc bị gút nhớ tên sản phẩm là Nano Fast".

Trong 1 video quảng cáo viên sủi Nano Fast khác cũng do nghệ sĩ Quang Thắng thực hiện, được đăng tải trên Youtube, nghệ sĩ Quang Thắng còn quảng cáo Nano Fast có công dụng kiểm soát rất nhanh axit uric trong cơ thể, nhanh gấp… 70 lần so với tất cả các loại thuốc thông thường. Bản thân anh thấy hiệu quả "trăm phần trăm".

Tương tự, trên một fanpage Facebook có tên "Nano Fast – Thoát Gút Hiệu Quả Tại Nhà", diễn viên Tùng Yuki cũng tâm sự bản thân cũng bị mắc căn bệnh gút, đã sử dụng nhiều loại thuốc Tây y, Đông y, thậm chí bấm huyệt châm cứu nhưng chỉ giảm thiểu "một tí thôi", rồi lại đâu vào đó. Không những thế, uống thuốc Tây nhiều còn khiến diễn viên Tùng Yuki bị nóng rát bao tử, rối loạn tiêu hóa.

Sau đó, diễn viên này được bạn bè giới thiệu sản phẩm viên sủi Nano Fast, diễn viên Tùng Yuki cho biết sau khi sử dụng 2 liệu trình, kiểm tra sức khỏe lại thì lượng axit uric trong máu đã giảm rất nhiều. Mừng hơn nữa là sử dụng thường xuyên nhưng không có phản ứng phụ.

Diễn viên Tùng Yuki cho rằng, sử dụng Nano Fast "uống 1 mà lại được 2", không những khỏi gút mà còn không đau bao tử khi sử dụng. Từ đó "mong muốn bạn bè yên tâm, giới thiệu cho mọi người sử dụng".

104-1626245269.jpg

Video quảng cáo Nano Fast của diễn viên Tùng Yuki được đăng tải trên một trang Facebook

Câu hỏi đặt ra là Nano Fast có nguồn gốc như thế nào mà lại có sức mạnh gấp 70 lần thuốc như lời quảng cáo của nghệ sĩ Quang Thắng? Sản phẩm này có thực sự có tác dụng tiêu gút hay không?

Trong Tài liệu hướng dẫn chẩn đoán và điều trị các bệnh cơ xương khớp (ban hành kèm theo Quyết định số 361/QĐ-BYT ngày 25/01/2014 của Bộ Y Tế), có nêu nguyên tắc chung trong điều trị bệnh gút là điều trị viêm khớp trong cơn gút cấp, dự phòng tái phát cơn gút, phòng biến chứng, không giới thiệu bất cứ một loại thuốc hay thực phẩm chức năng nào có hiệu quả điều trị khỏi hẳn bệnh gút. Vậy việc quảng cáo Nano Fast có tác dụng tiêu, trị gút có đang đi ngược lại với khuyến cáo của Bộ Y tế hay không?

Theo tìm hiểu, viên sủi Nano Fast đã từng bị Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế "tuýt còi" vì quảng cáo sai công dụng trên một số webstie.

Thông tin cụ thể sẽ được gửi đến bạn đọc trong các bài viết tiếp theo.

Theo Vũ Bình/Pháp luật và bạn đọc
Bạn đang đọc bài viết "Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nano Fast có tác dụng nhanh gấp 70 lần thuốc thông thường?" tại chuyên mục Đời sống. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.