dự án Nhà ở xã hội Rice City Sông Hồng

Dự án Nhà ở xã hội Rice City Sông Hồng đã hoàn thiện và bàn giao cho cư dân

Theo đơn phản ánh của cư dân, dự án Nhà ở xã hội Rice City Sông Hồng do Công ty CP BIC Việt Nam làm chủ đầu tư đã bàn giao được 11 tháng nhưng cho đến nay vẫn chưa có bể xử lý nước thải khiến cư dân bức xúc.

Bên cạnh đó, mặc dù đã phải đóng phí dịch vụ 4.000 đồng/m2/tháng nhưng cư dân dự án Rice City Sông Hồng vẫn phải đóng thêm 800 đồng/m3 nước cho phí quản lý và hao hụt nước.

Đồng thời, chủ đầu tư chưa cung cấp cho cư dân thông tin về Giấy chứng nhận PCCC hoặc tài liệu, văn bản chứng nhận hệ thống PCCC của tòa nhà Rice City Sông Hồng đảm bảo đủ tiêu chuẩn đưa vào sử dụng đã được cơ quan có thẩm quyền chứng nhận theo quy định của pháp luật.

Trao đổi với DĐDN mới đây, lãnh đạo Công ty CP BIC Việt Nam cho biết, dự án nhà ở xã hội Rice City Sông Hồng đã hoàn thành xây dựng tòa chung cư gồm 01 tầng hầm và 19 tầng nổi. Tại khu thấp tầng đã thi công đạt khoảng 80% khối lượng công trình, hạ tầng kỹ thuật của dự án và đã bàn giao cho khách hàng theo đúng nội dung hợp đồng mua bán đã ký kết. 

Hạng mục công trình thấp tầng và hạ tầng kỹ thuật của dự án chưa hoàn thiện với lý do chưa giải phóng mặt bằng được phần diện tích 436,3 m2 đất còn lại của 4 hộ dân đất ở. Vì lý do trên nên công tác xây dựng hoàn thành dự án gặp rất nhiều khó khăn. 

Công ty CP BIC Việt Nam đã phải điều chỉnh và đã được phê duyệt việc di chuyển vị trí trạm xử lý nước thải

Công ty CP BIC Việt Nam đã phải điều chỉnh và được phê duyệt việc di chuyển vị trí trạm xử lý nước thải (phần vẽ màu xanh)

Trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý, triển khai thi công xây dựng công trình Công ty CP BIC Việt Nam đã phải điều chỉnh và đã được phê duyệt việc di chuyển vị trí trạm xử lý nước thải đồng thời phối hợp với các đơn vị tư vấn, nhà thầu thi công có tính toán và dự trù cho việc sẽ hoàn thiện nốt hạng mục thi công hệ thống xử lý nước thải cho dự án.

Công ty đã cho xây dựng trước phần ngầm là bể tự hoại với hệ thống xử lý nước thải cục bộ. Sau này bể tự hoại được đấu nối với bể INOX có đầy đủ hệ thống thiết bị công nghệ xử lý nước thải đảm bảo theo tiêu chuẩn quy định trước khi đấu nối vào hệ thống thoát chung của thành phố (lắp đặt tại vị trí không gian kỹ thuật trong tầng hầm tòa cao tầng, vị trí này được xác định tại bản vẽ do Cục quản lý hoạt động xây dựng – Bộ xây dựng thẩm định tại văn bản số 304/HĐXD-QLTK ngày 19/04/2017 và bản vẽ cấp phép xây dựng theo Giấy phép xây dựng số 46/GPXD ngày 15/05/2017). 

“Để có diện tích thi công lắp đặt hệ thống trạm xử lý nước thải, Công ty CP BIC Việt Nam đã dùng phần diện tích thuộc quyền sử hữu của mình tại tầng hầm tòa nhà cao tầng để xây dựng. Việc xây dựng trên không làm ảnh hưởng đến kết cấu của tòa nhà, không làm ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân và đảm bảo vệ sinh môi trường.

Việc xây dựng hệ thống trạm xử lý nước thải cũng là điều kiện cần thiết để hoàn thành các hạng mục phụ trợ đấu nối hạ tầng kỹ thuật cả dự án, làm cơ sở hoàn tất các thủ tục pháp lý liên quan, đặc biệt là phục vụ việc làm sổ hồng cho cư dân” – đại diện chủ đầu tư cho biết.

Đối với việc đóng phí quản lý hao hụt nước, ông Hoàng Thọ Đốc – Giám đốc điều hành Công ty TNHH MSC Việt Nam (Chi nhánh MSC.S), đơn vị quản lý vận hành toà nhà cho biết đã nhiều lần làm việc trực tiếp với Công ty Cổ phần nước sạch số 2 về việc bàn giao lại toàn bộ đồng hồ nước của các căn hộ Tòa nhà Rice City Sông Hồng cho Công ty Cổ phần nước sạch số 2 quản lý và thu trực tiếp. 

Tuy nhiên, Công ty Cổ phần nước sạch số 2 phản hồi chỉ ký hợp đồng trực tiếp đối với các hộ thấp tầng, các hộ chung cư Công ty chỉ cung cấp nước sạch đến đồng hồ nước tổng theo đúng quy định pháp luật.

“Do vậy để thực hiện cung cấp nước đến từng căn hộ Chi nhánh MSC.S sẽ phải phát sinh thêm khoản phí quản lý và lượng nước bị hao hụt, việc tính thêm 800 đồng/m3 là để bù đắp cho phần chi phí trên nằm ngoài phí dịch vụ. Toàn bộ khoản thu này đều tính vào nguồn thu để phục vụ quản lý vận hành tòa nhà” – ông Đốc cho biết.

Dự án cũng

Dự án đã được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy theo đúng quy định của pháp luật

Liên quan đến công tác PCCC, lãnh đạo BIC Việt Nam khẳng định, tòa nhà Rice City Sông Hồng đã được nghiệm thu phòng cháy chữa cháy theo đúng quy định của pháp luật. 

Nội dung này đã được chủ đầu tư đăng trên bảng tin của tòa nhà và thông báo cho cư dân trong buổi làm việc ngày 25/04/2019, 02/10/2019 và cũng đã trả lời bằng văn bản cho cư dân vào ngày 30/07/2019 có đính kèm văn bản nghiệm thu PCCC.

Báo Diễn đàn Doanh nghiệp sẽ tiếp tục thông tin.

https://enternews.vn/thuc-hu-viec-dong-phi-hao-hut-nuoc-tai-du-an-rice-city-song-hong-160830.html