Thông tin cần biết khi mua chung cư mini siêu rẻ của Saigon Land và Việt Phúc Land

30/07/2020 17:47

UBND xã Đức Hòa Hạ khẳng định, các dự án gắn mác chung cư mini trên địa bàn hiện tại không có thật. Việc các công ty môi giới BĐS rao bán dự án “ma” là đang có dấu hiếu hiệu lừa đảo và đẩy rủi ro về phía khách hàng. 30/07/2020

UBND xã Đức Hòa Hạ khẳng định, các dự án gắn mác chung cư mini trên địa bàn hiện tại không có thật. Việc các công ty môi giới BĐS rao bán dự án “ma” là đang có dấu hiếu hiệu lừa đảo và đẩy rủi ro về phía khách hàng.

Thông tin đến báo chí, cơ quan công quyền xã Đức Hoà Hạ cho biết, các dự án gắn mác chung cư mini trên địa bàn hiện tại không có thật. Vì thế, UBND xã không có thông tin gì thêm để cung cấp cho cơ quan báo chí.
Đồng thời, UBND xã Đức Hòa Hạ khuyến cáo, với diễn biến phức tạp về việc mua bán, chuyển nhượng đất đai, phòng trọ, căn hộ không đảm bảo diện tích, không thực hiện thủ tục đầu tư với hình thức vi bằng, góp vốn và đồng sở hữu trên mạng xã hội.

Dự án chung cư mini Long Phát do Công ty TNHH đầu tư & phát triển Saigonland làm chủ đầu tư.

UBND xã Đức Hòa Hạ cũng đề nghị UBND huyện Đức Hoà chỉ đạo các ngành hỗ trợ UBND xã kiểm tra, xem xét nếu có dấu hiệu huy động vốn trái phép, lừa đảo khách hàng để có biện pháp ngăn chặn và xử lý theo quy định nhằm giữ vững an ninh trật tự địa phương.

Trái ngược hoàn toàn với sự khẳng định của cơ quan chức năng, gần đây, trên các phương tiện thông tin, một số công ty môi giới BĐS ra sức quảng cáo các dự án chung cư mini tại địa bàn Long An.

Điểm chung của các dự án này được giới thiệu là nơi an cư lý tưởng của các gia đình trẻ với diện tích nhỏ từ 30m2 – 40m2, giá chỉ hơn 300 triệu đồng/căn.

Thấy nhiều dấu hiệu thiếu khách quan, có thể ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh bất động sản cũng như hậu quả cho người mua, PV liên hệ môi giới và được một nhân viên tên Q chào mời.

Q chia sẻ, mình là nhân viên Công ty Cổ phần kinh doanh BĐS Việt Phúc Land có địa chỉ 2A Nguyễn Sỹ Sách, Phường 15, Quận Tân Bình, TP.HCM và hiện đang bán dự án chung cư mini Long Phát, dự án đang trong quá trình xây móng và quý 1/2021 là sẽ bàn giao nhà cho khách hàng.

Việc Công ty Việt Phúc Land rao bán dự án chưa có thật có dấu hiếu hiệu lừa đảo và đẩy rủi ro về phía khách hàng.

Dự án có quy mô 1.000m2, xây dựng 1 block, cao 5 tầng do Công ty TNHH đầu tư và phát triển Saigonland làm chủ đầu tư và Công ty Việt Phúc Land là đơn vị phân phối dự án.

Theo lời Q, nếu khách hàng đồng ý thì đặt cọc 50 triệu đồng và sẽ tiến hành ký hợp đồng cho thuê căn hộ và nhượng quyền đồng sở hữu với chủ đầu tư dự án. Thời gian cho thuê là 50 năm với giá hơn 300 triệu/ căn hộ. Sau 50 năm thì chủ đầu tư sẽ cam kết tiếp tục cho thuê lâu dài với giá 0 đồng.

Tuy nhiên, khi PV thắc mắc về pháp lý của dự án thì nhân viên môi giới lại yêu cầu mời người mua lên công ty sẽ được cung cấp đầy đủ các giấy tờ pháp lý.

Sau đó, nhân viên gửi cho phóng viên xem sổ đỏ của dự án do cá nhân đứng tên ông Nguyễn Văn Đèo nằm tại thửa đất số 1609, tờ bản đồ số 12, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An do Sở Tài nguyên và Môi trường Long An cấp.

Khi PV hỏi vì sao sổ đỏ đứng tên cá nhân nhưng có thể lập dự án và rao bán thì Q. cho biết chủ đất đã ủy quyền lại cho công ty để bán dự án này nhưng lại vòng vo và không cung cấp được giấy ủy quyền đó.

Thiên Trường - Theo Doanh Nghiệp Đầu Tư

Link gốc

 

Bạn đang đọc bài viết "Thông tin cần biết khi mua chung cư mini siêu rẻ của Saigon Land và Việt Phúc Land" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.