Thị trường BĐS 2021: Long An trở thành tâm điểm đầu tư

20/04/2021 09:43

Theo báo cáo quý 1/2021 của DKRA Vietnam, Long An vươn lên dẫn đầu thị trường về nguồn cung và lượng tiêu thụ toàn thị trường trong quý. Trong khi quỹ đất sạch TP. HCM đang cạn kiệt, Long An với vị trí chiến lược và hạ tầng đang được đầu tư đồng bộ trở thành lựa chọn lý tưởng của nhiều nhà đầu tư.

Long An có nhiều lợi thế để phát triển bền vững

Long An có vị trí giáp ranh TP.HCM, kết nối hai vùng kinh tế trọng điểm Đông và Tây Nam Bộ. Trong chiến lược chuyển đổi cơ cấu kinh tế theo hướng dịch vụ – tài chính – công nghệ cao của Tp.HCM, Long An được xem như khu vực mở rộng để di dời các nhà máy công nghiệp một cách thuận tiện nhất. Với dân số khoảng 2 triệu người (đứng thứ 15 tại Việt Nam), Long An có mật độ dân số cao, nguồn lao động dồi dào để phát triển kinh tế ngay tại địa phương.

bat-dong-san-cong-nghiep-long-an-1-1618886270.jpg

Long An đang đầu tư hạ tầng đồng bộ và đưa ra nhiều giải pháp, chính sách phù hợp để thu hút đầu tư

Hiện tại, Long An đang tập trung 28 khu công nghiệp và 32 cụm khu công nghiệp ở Cần Giuộc, Đức Hòa, Bến Lức,… cơ bản đều được lấp đầy khoảng 80% và đạt tỷ suất sinh lời khả quan. Trong đó, liền kề Tp.HCM Cần Giuộc hiện đang sở hữu cảng Quốc tế Long An (147ha), các khu công nghiệp quy mô lớn nhất khu Nam như Đông Nam Á, Long Hậu 1, 2 và 3, Tân Kim, Hiệp Phước… và nhiều khu nhà xưởng lớn nhỏ với hơn 40.000 lao động. Đặc biệt, Cần Giuộc còn nằm liền kề KĐT – cảng quốc tế Hiệp Phước, là siêu dự án trọng điểm được định hướng trở thành đô thị cảng biển lớn và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Nhận ra tiềm năng của tỉnh nhà, thời gian qua Long An đã đưa ra nhiều giải pháp, chính sách phù hợp để thu hút đầu tư. Cụ thể, Long An xác định các nhóm giải pháp chính làm đòn bẩy phát triển kinh tế – xã hội, chẳng hạn như kêu gọi nhà đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp – cụm công nghiệp; tạo quỹ đất sạch cho phát triển khu công nghiệp; thu hút đầu tư xây dựng, kinh doanh hạ tầng; phát triển hạ tầng kỹ thuật đồng bộ trong và ngoài khu công nghiệp…

Long An đang hoàn thành việc nâng cấp các tuyến quốc lộ 1A, 50, 62, N2. Các tuyến cao tốc Tp.HCM – Trung Lương, Bến Lức – Long Thành giúp Long An kết nối trực tiếp với hệ thống cảng Hiệp Phước, Cát Lái, Cái Mép – Thị Vải và sân bay quốc tế Long Thành… đang hứa hẹn nhiều triển vọng. Đặc biệt, Cần Giuộc còn nằm liền kề KĐT – cảng quốc tế Hiệp Phước, là siêu dự án trọng điểm được định hướng trở thành đô thị cảng biển lớn và hiện đại bậc nhất Đông Nam Á.

Mặt bằng giá BĐS còn thấp, cơ hội cho nhà đầu tư

Giai đoạn 2021 – 2025,  TP. HCM sẽ chuyển 3 huyện Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn thành quận. Thông tin này lập tức tác động đến giá nhà đất ở các địa phương này mà lan mạnh về Long An. Các doanh nghiệp đang tranh thủ gom đất ở Bến Lức, Cần Giuộc chuẩn bị triển khai dự án trong khi các nhà đầu tư tìm kiếm các dự án pháp lý sạch để “xuống tiền”. Tình hình giao dịch nhộn nhịp, tuy nhiên mặt bằng giá BĐS tại Long An vẫn còn thấp so với Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu.

Theo khảo sát của trang batdongsan.com.vn:

– Giá đất trung bình ở Bình Dương hiện nay khoảng 13,8 triệu đồng/m2, nhà phố/biệt thự khoảng 40-60 triệu đồng/m2;

– Đất nền Đồng Nai khoảng 8 triệu đồng/m2, nhà phố/biệt thự khoảng 35-50 triệu đồng/m2;

– Thì tại Long An giá đất chỉ ở mức 6-6,7 triệu đồng/m2, đất trung tâm thị trấn, thị xã vào khoảng 18-30 triệu đồng/m2.

hinh1-mrsn-1618886270.jpg

Phân khu Rivera 1 thuộc dự án Waterpoint được Nam Long bàn giao cuối năm 2020 và đang có nhiều cư dân dọn đến sinh sống

Thời gian qua, đã có hàng loạt dự án bất động sản chất lượng với mức giá hợp lý đã được triển khai tại Long An. Đình đám nhất là dự án  Waterpoint của Tập đoàn Nam Long. Được xây dựng trên quy mô 355 ha ngay mặt đường ĐT830 (Bến Lức), ba mặt còn lại bao quanh bởi bãi bồi của sông Vàm Cỏ Đông, các nhà phát triển Waterpoint đã khai thác triệt để lợi thế về cảnh quan, kiến trúc nhằm nâng tầm giá trị không gian sống cho cộng đồng với mật độ xây dựng toàn khu chỉ khoảng 23%. Trong bối cảnh mảng xanh đô thị đang ngày càng thu hẹp trước áp lực dân số thì quy hoạch của Waterpoint được xem là một điểm sáng. Mật độ dân cư tại đây chỉ có 84 người/ha, tương đương mật độ dân số Singapore

 Nhiều khu đô thị mới như Trần Anh Riverside, La Vila, Green City, The Sol City, Bella Villa, Cát Tường Phú Sinh… cũng đang được triển khai nhanh chóng. Đây là những dự án đô thị quy mô lớn, vị trí tốt, đầu tư hạ tầng, dịch vụ bài bản và phát triển bởi các chủ đầu tư uy tín, pháp lý vững chắc, xây dựng theo tiến độ cam kết.

o626-6079971-1618886270.jpg

The Sol City sở hữu vị trí “vàng” tại Long An nhờ việc nằm ngay trên cao tốc Bến Lức – Long Thành, liền kề Phú Mỹ Hưng.

The Sol City với quy mô lên đến 103 ha được phát triển bởi Thắng Lợi Group là một nhà đầu tư có tên tuổi tại thị trường khu Tây, Thắng Lợi Group cho ra mắt dự án The Sol City vào Quý IV/2020 với định vị trở thành một khu đô thị vệ tinh mang tầm vóc quốc tế nhờ vào các công trình kiến trúc và tiện ích hiện đại, phục vụ tối đa nhu cầu của cư dân tương lai.

Có thể thấy thị trường bất động sản Long An đang hội đủ các yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để bùng nổ và phát triển bền vững.

Theo Doanh Nhân Sao Việt tổng hợp

Link: https://doanhnhansaoviet.vn/bat-dong-san/thi-truong-bds-2021-long-an-tro-thanh-tam-diem-dau-tu.html

Bạn đang đọc bài viết "Thị trường BĐS 2021: Long An trở thành tâm điểm đầu tư" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.