Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian tiêm “chất lạ” gây nguy hại cho khách hàng?

30/05/2022 09:32

Bà Nguyễn Thị Ngà phản ánh, Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian đã tiêm “chất lạ” vào cơ thể bà khiến bà đau đớn, có nhiều bất thường. Nhưng thay vì nhận trách nhiệm với khách hàng, cơ sở này đã “lừa” bà Ngà ký vào một biên bản thỏa thuận để thoái thác trách nhiệm.

Tư vấn không xâm lấn, không tiêm bơm

Báo Nhà báo và Công luận nhận được đơn thư của bà Nguyễn Thị Ngà (trú tại phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, Bắc Ninh) kêu cứu về việc Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian (Số 61 phố Ngô Thì Nhậm, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) quá trình làm đẹp cho bà thiếu minh bạch, thực hiện không đúng theo cam kết. Hậu quả dẫn đến bà Ngà hiện xuất hiện nhiều triệu chứng lạ, qua thăm khám tại bệnh viện chuẩn đoán có nguy cơ phải cắt bỏ phần ngực do bị tiêm “chất lạ”.

4-0-202205282101-1653877712.jpg

Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian (Số 61 phố Ngô Thì Nhậm, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội) bị tố tiêm "chất lạ" gây nguy hại cho khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Ngà cho biết, qua các phương tiện truyền thông, quảng cáo, bà biết đến Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian có dịch vụ làm đẹp như làm gò má cao, trẻ hóa làn da và một số bộ phận trên cơ thể (ngực, mũi…).

Vào ngày 5/4/2022, bà Ngà có đến Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian để được tư vấn. “Tôi được một bạn tự giới thiệu tên Ly, là nhân viên của Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian tư vấn và dẫn vào phòng thực hiện thủ thuật. Khi tư vấn, tôi trình bày yêu cầu, mong muốn của mình là làm đầy vùng gò má do bẩm sinh gò má cao dẫn đến vùng má bị hóp, không cân đối, vùng trán có nếp nhăn; đồng thời muốn vùng ngực được đầy đặn và đẹp hơn. Bạn Ly đã giới thiệu, cung cấp thông tin, báo phí các dịch vụ của Thẩm mỹ viện theo yêu cầu của tôi”, bà Ngà trình bày.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Ngà, bà đã thanh toán chi phí nhiều lần vào số tài khoản do nhân viên thẩm mỹ viện cung cấp với tổng số tiền là 165.000.000 đồng (Một trăm sáu mươi lăm triệu đồng).

“Thẩm mỹ viện hứa với tôi sẽ có bác sĩ, chuyên gia trực tiếp thực hiện với máy móc, công nghệ hiện đại, sử dụng phương pháp tái sinh tự nhiên, không dao kéo, không xâm lấn, không có tiêm bơm hay bất kỳ loại chất nào vào cơ thể; chỉ thông qua máy móc tác động vào các bó cơ, mô mỡ, nang lông. Tôi chỉ được tư vấn qua bằng miệng mà không qua kiểm tra sức khỏe xem có phù hợp để làm hay không”, bà Ngà cho biết.

4-1-202205282102-1653877712.jpg

Bà Nguyễn Thị Ngà phải nhập viện Bạch Mai cấp cứu do bị viêm nhiễm tuyến vú.

Nhưng trong quá trình được “làm đẹp”, bà Nguyễn Thị Ngà rất bất ngờ với cách làm việc của thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian. Mặc dù hứa hẹn sẽ không xâm lấn nhưng bà Ngà cho biết, người của cơ sở thẩm mỹ đã tiêm một chất gì đó vào ngực, mặt của bà. Sau khi người của cơ sở này thực hiện xong, bà được giải thích sau 60 phút thực hiện thủ thuật sẽ đạt hiệu quả 60%-70%, sau 6 ngày thì sẽ đạt hiệu quả 100%.

“Tuy nhiên, sau khi trở về nhà tôi thấy rất đau tại các bộ phận đã được can thiệp. Cụ thể: đau vùng gò má, ăn uống khó khăn, không há được miệng, vùng cằm cũng bị cứng lại, vùng ngực bị đau và có vết bầm tím”, bà Ngà cho biết.

Lừa ép khách hàng ký biên bản để thoái thác trách nhiệm?

Vì quá đau, thấy nhiều dấu hiệu bất thường của cơ thể và mệt mỏi sau quá trình “làm đẹp” tại Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian, ngày 20/4/2022, bà Nguyễn Thị Ngà đã đến khám tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 và Bệnh viện Bạch Mai để thăm khám.

Kết quả thăm khám tại Bệnh viện Trung ương quân đội 108 cho thấy: Vùng dưới cằm có vài nang dịch, kích thước lớn nhất 5x3mm. Vùng má trái có vài cấu trúc dạng nang kích thước lớn nhất 5x3mm. Vú phải, vú trái cũng có nhiều nang dịch, kích thước lớn nhất 12x5mm, 19x9mm.

Kết quả tại Bệnh viện Bạch Mai cũng cho thấy: Vú trái, vú phải đều có nhiều ổ dịch, có thông với nhau, bên trong có cấu trúc hình ống dạng 2 đường song song nhưng không đánh giá được đường vào.

4-2-202205282102-1653877712.jpg

Bà Nguyễn Thị Ngà cho biết, sau khi "làm đẹp" xong khi ra về thì Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian có kê cho bà một đơn thuốc. Theo một số dược sĩ cho biết, đơn thuốc này có các loại thuốc giảm đau, kháng sinh, kháng viêm cho người sau phẫu thuật.

Bà Nguyễn Thị Ngà cho biết, vì quá hoang mang, lo sợ vì sức khỏe bị xâm hại một cách nghiêm trọng, ngày 10/4/2022, bà đã đến Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian để phản ánh về sức khỏe của mình sau khi được “làm đẹp”. Thay vì tận tâm, quan tâm chăm sóc, cùng giải quyết vấn đề với khách hàng; cơ sở này đã “lừa ép” bà ký vào một biên bản thỏa thuận để thanh toán lại số tiền là 100.000.000 đồng với cam kết chấm dứt hợp đồng, không được khiếu nại, khiếu kiện gì.

Cũng theo bà Nguyễn Thị Ngà, trước, trong và sau khi được Thẩm mỹ viện làm đẹp, bà chưa nhìn thấy bất kỳ một bản hợp đồng, cam kết bằng văn bản nào của bên Thẩm mỹ viện mà tất cả là “cam kết bằng miệng”. Vì quá tin tưởng với việc tư vấn làm đẹp không xâm lấn, không có tiêm bơm bất kỳ chất nào vào cơ thể, do đó bà đã để người của thẩm mỹ viện này thực hiện.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian được cấp Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh lần đầu số 01D8044666 ngày 7/1/2021 với ngành nghề: “Dịch vụ chăm sóc da, làm đẹp cá nhân, sơn sửa móng tay, móng chân, phun xăm thẩm mỹ”. Cơ sở này được thành lập với vốn kinh doanh chỉ có 200.000.000 đồng và người đứng tên đại diện là ông Trần Mạnh Quân (sinh năm 1996, quê tại huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên).

Dư luận đặt ra nghi vấn: Theo như Giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh nêu trên, liệu Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian có đáp ứng đủ điều kiện để dùng máy móc thực hiện các "thủ thuật làm đẹp” cho khách hàng?

Để có thông tin khách quan, đa chiều gửi đến bạn đọc, phóng viên đã liên hệ với Bệnh viện Bạch Mai nơi cấp cứu, điều trị cho bà Nguyễn Thị Ngà. Tại buổi làm việc với bác sĩ CKII Trần Đức Hùng, Trưởng phòng điều trị Khoa Phụ sản – người trực tiếp điều trị cho bà Ngà cho biết, bà Ngà nhập viện trong tình trạng viêm tuyến vú hai bên. “Chị Ngà khi vào có khai là đi làm đẹp tại một cơ sở thẩm mỹ và họ có tiêm ngực, tiêm cả mặt nữa”, bác sĩ Hùng nói.

4-3-202205282102-1653877712.jpg

Nhân viên Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian Võ Ngọc My tiếp nhận nội dung làm việc của phóng viên. Khi được hỏi, nhân viên này còn không biết chủ cơ sở thẩm mỹ này là ai, chỉ biết quản lý tên Hằng.

Bác sĩ Trần Đức Hùng cũng cho biết, sau khi xác định tình trạng viêm tuyến vú, Khoa Phụ sản đã mời hội chẩn cùng với Khoa Phẫu thuật thẩm mỹ và Khoa lồng ngực – cũng là điều trị về tuyến vú và thống nhất điều trị kháng sinh, chống viêm cho bệnh nhân.

“Khi vào viện chị Ngà có chất lạ ở trong tuyến vú, ở trong tình trạng viêm nhiễm do vậy cần hội chẩn để biết rõ tình trạng nhằm đưa ra phương pháp điều trị phù hợp”, ông Hùng nói và cho biết, để biết rõ đó là chất gì, có nguy hại hay không, thì bà Ngà cần được đưa đi giám định tại một nơi có năng lực, chuyên môn như Viện Khoa học hình sự Bộ Công an.

Qua đây, bác sĩ Trần Đức Hùng cũng khuyến cáo, người dân có nhu cầu làm đẹp cần đến các địa chỉ uy tín, được cơ quan chức năng cấp phép, có đủ năng lực, kinh nghiệm để thực hiện làm đẹp. Tránh những cơ sở “núp bóng”, “trá hình”, tư vấn mập mờ cho khách hàng với mục đích kiếm lợi nhuận mà không quan tâm đến sức khỏe, tính mạng của con người.

Tiếp đó, phóng viên đã liên hệ với Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian để làm rõ sự việc, tại đây, phóng viên được một nhân viên của cơ sở này tên Võ Ngọc My tiếp nhận nội dung làm việc và cho biết, sẽ báo cáo nội dung này đến bà Nguyễn Thị Hằng - Quản lý của cơ sở để làm việc với phóng viên. Tuy nhiên, đã hơn một tuần trôi qua, phóng viên không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ cơ sở này.

Theo thông tin chúng tôi nắm được, hiện UBND quận Hai Bà Trưng đã chỉ đạo Thanh tra quận cùng đơn vị chức năng vào cuộc làm rõ sự việc nêu trên.

Đề nghị Sở Y tế Hà Nội, UBND quận Hai Bà Trưng vào cuộc làm rõ sự việc trên, xử lý nghiêm minh vi phạm Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian theo quy định của pháp luật (nếu có).

 Theo Quốc Trần/CL
Bạn đang đọc bài viết "Thẩm mỹ viện quốc tế Venus By Asian tiêm “chất lạ” gây nguy hại cho khách hàng?" tại chuyên mục Khỏe - Đẹp. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.