Cụ thể, Tập đoàn Tencent đã giới thiệu một số bản nâng cấp chuỗi sản phẩm nhằm hỗ trợ mục tiêu AI và số hóa của các đối tác cũng như DN, trong đó có “AI Infra”, một bộ giải pháp điện toán, lưu trữ và mạng hoàn chỉnh, được thiết kế để tối ưu hóa cơ sở hạ tầng cho các DN áp dụng phát triển và đào tạo mô hình lớn.
Cũng được ra mắt tại sự kiện là dịch vụ mô hình Tencent Hunyuan Turbo dựa trên kiến trúc Hỗn hợp Chuyên gia (Mixture of Experts - MoE), tăng gấp đôi hiệu năng đào tạo và giảm 50% chi phí suy luận.
Hiện tại, trợ lý lập trình AI của Tencent Cloud tích hợp mô hình nền tảng Hunyuan (Hỗn nguyên) đang được hơn 50% số lập trình viên của Tencent sử dụng, giúp nâng cao năng suất đến 40%.
Ngoài ra, Tencent Meeting cũng được trang bị thêm nhiều tính năng như record thông minh (intelligent recording), trợ lý AI, biên dịch đa ngôn ngữ và nhiều chức năng khác, hỗ trợ trên 15 triệu người sử dụng mỗi tháng.
Tại thị trường quốc tế, Tencent Cloud đang mở rộng quy mô đầu tư và tài nguyên nhằm hợp tác với khách hàng cũng như đối tác để thực hiện sứ mệnh “Sáng tạo, kết nối, toàn cầu hóa”.
Song song với việc giới thiệu chuỗi sản phẩm, dịch vụ AI và huấn luyện mô hình mới ở thị trường Trung Quốc, Tencent Cloud International còn trình làng công nghệ Palm Verification mang tính đột phá và một dự án hệ sinh thái đi kèm cho thị trường quốc tế nhằm thúc đẩy triển khai áp dụng công nghệ nhận dạng an toàn được AI hỗ trợ.
Chia sẻ về giải pháp này, ông Poshu Yeung, Phó Chủ tịch cấp cao Tencent Cloud International cho biết Tencent Cloud Palm Verification đã áp dụng thí điểm trên toàn cầu, hiện được nhiều DN hàng đầu tin dùng, trong đó có nhà cung cấp Internet di động lớn nhất Indonesia là Telkomsel, để hỗ trợ nhiều ứng dụng đa dạng, từ hệ thống thanh toán đến quản lý truy cập an toàn.
“Dự án Hệ sinh thái Palm Verification đóng gói công nghệ Tencent vào một bộ mô hình linh hoạt, cho phép các đối tác toàn cầu nhanh chóng áp dụng và tích hợp công nghệ đẳng cấp thế giới để triển khai trên thị trường. Sáng kiến này trao quyền cho các đối tác thỏa sức sáng tạo và áp dụng công nghệ Tencent vào những tình huống kinh doanh đa dạng trên toàn thế giới”, ông Yeung bổ sung.
Cũng tại sự kiện, Tập đoàn đã giới thiệu một số sản phẩm sử dụng công nghệ AI cho thị trường quốc tế, bao gồm nền tảng động cơ kiến thức, con người kỹ thuật số, e-KYC và nhiều sản phẩm khác nhằm tiếp sức cho các DN trong kỷ nguyên AI.
Với việc trình làng các dịch vụ AI mới này, mảng kinh doanh quốc tế của Tencent Cloud được xác định sẽ tiếp tục tăng trưởng ra khỏi phạm vi 10.000 DN trong 30 ngành nghề ở hơn 80 thị trường và khu vực mà Tập đoàn đang phục vụ.
Trong 3 năm gần đây, Tencent Cloud đạt mức tăng trưởng đều đặn hai chữ số trên thị trường quốc tế, hiện diện mạnh mẽ tại châu Á, châu Âu, châu Mỹ và Trung Đông, trong đó khu vực châu Á - Thái Bình Dương có tốc độ tăng trưởng mỗi năm trên 50% so với năm trước.
Ông Tong cũng chia sẻ rằng sự phát triển này được tiếp sức từ nhu cầu về năng lực hệ sinh thái độc đáo của Tencent Cloud, các dịch vụ công nghệ truyền thông đẳng cấp thế giới, và cơ sở hạ tầng toàn cầu mạnh mẽ. Các DN viễn thông, truyền thông và dịch vụ công cộng đang tận dụng thế mạnh từ những giải pháp đầu bảng của Tencent như nền tảng Mini Program, truyền thông thời gian thực, livestream, và giải pháp truyền thông để chuyển đổi công tác vận hành và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Cũng tại sự kiện, Tencent Cloud International đã công bố mối quan hệ hợp tác quan trọng với nhiều công ty như Aladdin Cybersecurity, Avatara, MFEC Public Company, Siemens, S.M.A.R.T Entrepreneurship Club, UnionCloud, và nhiều DN khác nhằm khám phá cơ hội mới trong ngành AI, nhất là ở giải pháp con người kỹ thuật số.
Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ hệ sinh thái đối tác và khách hàng toàn cầu ngày càng lớn mạnh, Tencent Cloud cũng thiết lập một mạng lưới toàn cầu gồm 9 trung tâm hỗ trợ kỹ thuật được đặt tại Indonesia, Philippines, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, và Đức, cung cấp dịch vụ và hỗ trợ kỹ thuật 24/7./.