Tập đoàn Xiaomi phát hành Sách Trắng đầu tiên về Chương trình Hành động vì Khí hậu

06/12/2023 17:53

Ngày 06/13/2023 Tập đoàn Xiaomi (“Xiaomi” hoặc “Tập đoàn”; mã chứng khoán: 1810) công bố Sách Trắng đầu tiên về Hành động vì Khí hậu, giới thiệu chi tiết về những phương thức đa dạng mà tập đoàn đang thực hiện nhằm giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Ông Alain Lam Sai-wai, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Tài chính của Xiaomi, đã công bố Sách Trắng tại Hội nghị các bên tham gia Công ước khung của Liên Hiệp Quốc về Biến đổi khí hậu (COP28), hội nghị thượng đỉnh về khí hậu nổi bật nhất trong năm.

“Xiaomi luôn được thúc đẩy bởi sự đổi mới sáng tạo trong công nghệ, và cách tiếp cận của chúng tôi đối với quá trình chuyển đổi zero-carbon cũng không là ngoại lệ. Hành trình không ngừng theo đuổi đổi mới công nghệ của chúng tôi là trọng tâm trong quá trình chuyển đổi xanh của công ty.” Trong bài phát biểu của mình, ông Alain Lam cho biết thêm: “Thông qua đổi mới sáng tạo trong công nghệ, chúng tôi tiếp tục nâng cao hiệu quả sản phẩm và củng cố tính bền vững trong suốt vòng đời sản phẩm, từ đó góp phần hiện thực hóa các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hiệp Quốc (UN SDGs) và gánh vác trách nhiệm của chúng tôi đối với Trái Đất.”

Sách Trắng trình bày cụ thể Triết lý Zero-carbon của Xiaomi, bao gồm việc sử dụng AIoT (sự kết hợp của Internet vạn vật và Trí tuệ nhân tạo) được hỗ trợ bởi AI để tạo dựng các sản phẩm xanh và chuỗi cung ứng bền vững. Mục tiêu của công ty là thúc đẩy quá trình chuyển đổi zero-carbon thuận lợi cho các ngành công nghiệp và toàn xã hội nói chung.

net-zero-1701859946.jpg

Lộ trình đạt tới mức phát thải ròng bằng 0 của Xiaomi phù hợp với Hướng dẫn ISO Net Zero, một công cụ được áp dụng rộng rãi cho những nhà hoạch định chính sách đang nỗ lực hướng đến mức phát thải khí nhà kính bằng 0. Công ty cam kết đạt được mức trung hòa carbon vào năm 2040 trong các hoạt động kinh doanh hiện tại của mình.

Xiaomi đang nỗ lực giảm thiểu phát thải carbon trong mọi quy trình hoạt động thông qua việc cải thiện hiệu quả sử dụng năng lượng và triển khai các thực hành sản xuất thông minh. Xiaomi cũng khuyến khích các đối tác thiết lập những mục tiêu về khí hậu phù hợp với cam kết trung hòa carbon của công ty. Điều này bao gồm việc chuyển đổi sang các nguồn năng lượng tái tạo và tăng cường tỷ lệ sử dụng, tái chế và tái sử dụng vật liệu. Xiaomi cam kết tính minh bạch, trách nhiệm giải trình và kiểm toán thường xuyên để đảm bảo tiến trình khử cacbon của mình.

Triết lý Zero-carbon của Xiaomi là kim chỉ nam để tập đoàn tạo ra những sản phẩm và dịch vụ hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn và xanh sạch hơn cho môi trường. Triết lý này cũng vận dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo trong sản xuất để nâng cao hiệu quả và năng lực đổi mới sáng tạo. AI cho phép Xiaomi mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn về lối sống bền vững hơn. Ví dụ, Xiaomi đang giúp cắt giảm lượng khí thải nhà kính và mức tiêu thụ năng lượng của hộ gia đình bằng cách sử dụng các giải pháp nhà ở thông minh.

Nền tảng AIoT của Xiaomi cho phép người dùng theo dõi việc sử dụng điện dễ dàng hơn và quản lý năng lượng hiệu quả hơn. Xiaomi cũng cung cấp các thiết bị đeo và di động mang đến cho người dùng trải nghiệm carbon thấp và chất lượng cao.

Hệ sinh thái thông minh “Con người x Xe hơi x Nhà cửa” do Xiaomi vừa công bố tích hợp hơn 200 danh mục sản phẩm, kết nối 820 triệu thiết bị và đáp ứng hơn 95% kịch bản người dùng nhằm mang lại hiệu suất cao nhất cho các thiết bị trong hệ sinh thái thông qua một hệ thống tích hợp duy nhất. Xiaomi HyperOS được thiết lập nhằm giảm thiểu tình trạng dư thừa của hệ thống, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng, hạn chế rác thải điện tử và thúc đẩy các mục tiêu toàn cầu về tiêu dùng bền vững.

Ngoài ra, Xiaomi đang tăng cường các nỗ lực thúc đẩy mô hình kinh doanh tuần hoàn. Công ty đã kêu gọi thực hiện một loạt sáng kiến bền vững toàn cầu, bao gồm đặt ra mục tiêu phát thải ròng bằng 0, tham gia sáng kiến GE100%, mở rộng các chương trình tái chế chất thải điện tử và tăng cường sử dụng năng lượng tái tạo. Từ năm 2022 đến năm 2026, Xiaomi có kế hoạch tái chế 38.000 tấn rác thải điện tử và đầu tư vào hàng loạt các dự án năng lượng tái tạo.

Xiaomi cam kết tạo ra những sản phẩm độc đáo vượt trội với mức giá trung thực và sử dụng công nghệ bền vững, xanh, toàn diện với chi phí hợp lý.

Sách Trắng về chương trình Hành Động vì Khí Hậu năm 2023 của Tập đoàn Xiaomi được đăng tải tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "Tập đoàn Xiaomi phát hành Sách Trắng đầu tiên về Chương trình Hành động vì Khí hậu" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.