Sữa chua Elovi có đường bị mốc xanh dù vẫn còn hạn sử dụng

07/07/2021 09:50

Dù hạn sử dụng còn khá dài nhưng khi khách hàng mở sản phẩm sữa chua Elovi có đường ra để sử dụng thì tá hỏa phát hiện việc sữa chua đã bị mốc xanh.

Mới đây, chị Thu Phương có địa chỉ (Việt Trì – Phú Thọ) phản ánh về việc, sau khi chị mua 02 thùng sữa chua có đường được sản xuất bởi công ty Cổ phần Elovi Việt Nam có  địa chỉ tại Khu Công nghiệp Nam Phổ Yên, Thuận Thành, Phổ Yên,  Thái Nguyên để sử dụng.

161-1625644301.jpg

Sản phẩm Sữa chua Elovi còn hạn sử dụng nhưng đã bị mốc (Ảnh bạn đọc cung cấp)

Trên vỏ bao bì sản phẩm có ghi rõ: NSX: 03.06.2021 và HSD: 22.07.2021 nhưng đến ngày 23/06 khách hàng mở sản phẩm ra sử dụng thì có những hộp đã bị mốc, hỏng không sử dụng được. Ngay sau khi phát hiện sự việc, chị Phương đã chụp ảnh lại sản phẩm sữa bị mốc và phản ánh đến người bán hàng.

Trao đổi với PV, chị Phương cho biết: “Không thể nói sản phẩm nào là hoàn hảo 100%, sữa Elovi cũng có những hộp bị hư hỏng vì nhiều lí do khác nhau. Tuy nhiên, để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và người tiêu dùng khác nên tôi đã phản ánh sự việc đến người bán hàng cho tôi để họ thông báo với nhà phân phối, với công ty Cổ phần Elovi Việt Nam tìm ra nguyên nhân sản phẩm bị hư hỏng do đâu”.

Nhân viên kinh doanh của hãng sữa cho biết, sản phẩm sữa chua cần được bảo quản ở nhiệt độ thích hợp, tuy nhiên chất lượng sản phẩm bị giảm chất lượng có thể vì quá trình vận chuyển hoặc khâu bảo quản của người tiêu dùng.

 “Điều khiến tôi bức xúc là khi có phản ánh thì phía nhà phân phối, cũng như công ty đã không vào cuộc xác minh rõ sản phẩm bị hư hỏng ở công đoạn nào mà phía nhà phân phối đã nhận định ngay lỗi do khâu bảo quản của khách hàng. Trong cùng lô sản phẩm tại sao có hộp bị mốc, có hộp không bị”, chị Phương chia sẻ.

Để có những thông tin khách quan trước phản ánh của khách hàng, PV đã liên hệ với công ty Cổ phần Elovi Việt Nam. Sau khi được hướng dẫn gửi email về sự việc qua bộ phận maketing của công ty nhưng đã nhiều ngày trôi qua, phía công ty đã không có những phản hồi hay bất kỳ thông báo nào về sự việc.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa chua bị mốc làm cho sản phẩm không còn chất gì nữa, các vi khuẩn có lợi sẽ bị chết. Nấm mốc có thể tạo ra những độc tố như aflatoxin, organtoxin. Các độc tố này có thể gây ra rối loạn chức năng của ruột, ngấm vào máu gây ra rối loạn chức năng gan, thậm chí đã có khẳng định độc tố aflatoxin là loại nấm gây ra ung thư.

Việc sữa chua bị nấm mốc không hoàn toàn do lỗi của nhà sản xuất mà còn do khâu trung gian, phân phối và các cửa hàng bán có thực hiện đúng quy trình bảo quản chất lượng sản phẩm như đúng yêu cầu của nhà sản xuất hay không.

Tuy nhiên, các chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh, nhà sản xuất phải có trách nhiệm với các sản phẩm được đưa đến tay người tiêu dùng. Theo quy định, khi sản xuất, các sản phẩm phải được đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Trường hợp, sản phẩm bị nấm mốc như phản ánh của khách hàng thì rõ ràng là không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Theo N.Mạnh/ Khỏe 365
Bạn đang đọc bài viết "Sữa chua Elovi có đường bị mốc xanh dù vẫn còn hạn sử dụng" tại chuyên mục Đời sống. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.