Sự thật bất ngờ về nguồn gốc dự án RedStar New City

01/12/2019 09:35

Trước khi “về tay” RedStar Investment và được đổi tên thành Redstar New City, dự án này có tên là Cali Green Park và là bãi cỏ nhiều năm.

Dự án Redstar New City được giao bán khi cổng dự án vẫn mang tên cũ là Cali Green Park

Trước khi “về tay” RedStar Investment và được đổi tên thành Redstar New City, dự án này có tên là Cali Green Park và là bãi cỏ nhiều năm.

Trước khi “về tay” RedStar Investment và được đổi tên thành Redstar New City, dự án này có tên là Cali Green Park và là bãi cỏ sau nhiều năm triển khai.

Thời gian gần đây, nhiều trang mạng quảng cáo rầm rộ về dự án mang tên Redstar New City (tại xã Đá Bạc, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Dự án có quy mô 5,9 ha, được chia thành 300 lô nền có diện tích từ 80-175m2. Dự án do Công ty TNHH Cali Green Park làm chủ đầu tư, Công ty CP đầu tư và Phát triển Ngôi Sao Đỏ (RedStar Investment, địa chỉ: 211 Trần Não, KP2, phường Bình An, quận 2, TP HCM) là đơn vị phát triển.

Dự án Redstar New City đang được rao bán rầm rộ

Trên website redstarinvestment.vn công bố dự án “đang mở bán” cùng những lời giới thiệu rất hấp dẫn: “Ngoài việc được ngân hàng hỗ trợ lên đến 70% thì Dự án Khu dân cư mới Redstar còn có ưu thế về diện tích phân lô đa dạng.

Các diện tích dao động từ 80 – 175 m², với sản phẩm là đất nền và nhà ở xây sẵn, nhà đầu tư có thể linh hoạt lựa chọn sản phẩm phù hợp với ngân sách tài chính. Đối với nhà đầu tư cá nhân, chỉ với 295 triệu/m² đã có thể sở hữu ngay phần đất nền ưng ý”.

Trong vai khách hàng liên hệ với nhân viên sale của Công ty Redstar Investment, phóng viên được anh này cho biết: “Hiện tại dự án đang trong quá trình hoàn thiện, hàng tuần bên em có tổ chức đưa khách hàng xuống dự án để tham quan. Ngày 1/12 bên em sẽ tổ chức mở bán tại một khách sạn ở quận 1, TP.HCM”.

Dự án Redstar New City được giao bán khi cổng dự án vẫn mang tên cũ là Cali Green Park

Theo hồ sơ báo Đất Việt có được, dự án này có tên chính thức là Khu dân cư Đá Bạc. Trước khi RedStar Investment trở thành nhà phát triển và tự đặt tên thương mại là dự án Redstar New City, dự án này có tên thuơng mại khác là Cali Green Park.

Từ năm 2018, dự án Cali Green Park được Công ty TNHH Cali Green Park triển khai quây tôn, dựng cồng chào, xây dựng văn phòng giao dịch ngay tại công trường, đổ đá làm đường, rao bán rầm rộ nhưng không có khách mua…

Sau một thời gian dài để cỏ mọc, tới tháng 5/2019 UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu mới ra văn bản công nhận Công ty TNHH Cali Green Park làm chủ đầu tư dự án.

Tới tháng 8/2019 vừa qua, dự án mới được UBND huyện Châu Đức ban hành quyết định phê duyệt nhiệm vụ Quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500.

Văn bản Phê duyệt “nhiệm vụ” Quy hoạch chi tiết xây dựng 1/500 chỉ là bước đầu để có thể xin được Quyết định phê duyệt Quy hoạch chi tiết 1/500.

Tức là, để hoàn tất pháp lý cho dự án, chủ đầu tư còn rất nhiều bước để thực hiện, đơn cử như phải được phê duyệt bản vẽ quy hoạch, đồ án quy hoạch, lấy ý kiến cộng đồng dân cư, đánh giá tác động môi trường … và quan trọng nhất là phải có giấy phép xây dựng.

Đó là chưa kể đến luật kinh doanh Bất động sản quy định rõ, phải hoàn thiện hạ tầng cơ bản và được nghiệm thu thì mới được mở bán và nhận cọc của khách hàng.

Sau khi đổi tên thành Redstar New City liệu dự án này có “đổi vận”?

Ngày 22/10/2019, Công ty TNHH Cali Green Park ký hợp đồng hợp tác phát triển dự án và hợp đồng uỷ quyền để RedStar Investment trở thành nhà phát triển dự án. Đồng thời RedStar Investment được quyền chủ động tổ chức các hoạt động quảng cáo, tiếp thị, chào bán, ký kết hợp đồng chuyển nhượng với khách hàng…

Ngay sau đó, RedStar Investment đã đặt tên thương mại mới cho dự án là Redstar New City. Đồng thời tiến hành giới thiệu quảng cáo rầm rộ về dự án, tổ chức các buổi event đưa khách hàng đi thăm quan dự án và cho khách đăng ký giữ chỗ.

Trong khi đó, theo ghi nhận của PV vào đầu tháng 11/2019, dự án này vẫn là một bãi đất trống cỏ mọc um tùm. Đặc biệt, cổng dự án vẫn mang tên là dự án Cali Green Park.

Mới đây chiếc cổng bị mưa gió làm cho rách nát này đã được RedStar Investment hạ xuống và chuẩn bị dựng lên một cổng chào mới mang tên dự án Redstar New City.

Hiện chưa rõ việc RedStar Investment “thay tên” từ Cali Green Park thành Redstar New City có giúp “đổi vận” cho dự án này hay không?

Văn Tuấn - Theo Báo Đất Việt

https://baodatviet.vn/kinh-te/bat-dong-san/su-that-bat-ngo-ve-nguon-goc-du-an-redstar-new-city-3392356/

Bạn đang đọc bài viết "Sự thật bất ngờ về nguồn gốc dự án RedStar New City" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.