“Sống giữa tầng không”: Xu hướng mới của thế hệ tài phiệt trẻ trên bản đồ xa xỉ toàn cầu

11/12/2025 14:41

Trong nhiều thập kỷ, biệt thự mặt đất từng là “điểm đến duy nhất” của giới thượng lưu. Nhưng bước sang kỷ nguyên mới, thế hệ thịnh vượng kế nhiệm – những Rich Kid và tài phiệt trẻ lại có thêm một thước đo giá trị: những dinh thự giữa tầng không với công nghệ tiên tiến, an ninh tuyệt đối, tiện ích chuẩn 5 sao và vị trí chiến lược trong các quỹ đất đắt giá.

Tín hiệu của xu hướng này xuất hiện từ vài năm trước, khi dự án Porsche Design Tower Miami gây tiếng vang toàn cầu với thang máy đưa siêu xe lên tận cửa nhà – một đặc quyền khiến những người trẻ danh tiếng như Lionel Messi hay Alicia Keys nhanh chóng chọn nơi đây là tổ ấm. Đến năm 2025, ngay tại Úc, một người gốc Hoa mới 37 tuổi đã chi 141,55 triệu USD để sở hữu penthouse đắt nhất nước. Còn tại Dubai, Millennials và Gen Z chiếm gần 40% giao dịch bất động sản và dẫn dắt mức tăng 12% của phân khúc cao cấp năm 2024, với ưu tiên dành cho các căn hộ đắt giá tại trung tâm Dubai, Palm Jumeirah hay Dubai Marina - nơi sở hữu tầm nhìn rộng mở trên cao, tiện ích đẳng cấp và công nghệ thông minh hội tụ đúng khẩu vị của thế hệ tài phiệt trẻ.

Cuộc dịch chuyển của dòng tiền trẻ vào những dinh thự giữa tầng không

Theo báo cáo của Altrata, đến năm 2040, Gen X, Millennials và Gen Z sẽ chiếm tới 80% dân số siêu giàu toàn cầu. Đây là nhóm tạo lập tài sản bằng công nghệ, tài chính số, giải trí và đầu tư mạo hiểm. Bởi vậy, trong mắt họ, dinh thự giữa tầng mây không chỉ là tài sản, mà còn là tuyên ngôn về đẳng cấp và gu thẩm mỹ, là phiên bản “biệt thự truyền thống” được tái định nghĩa bằng tầm nhìn, công nghệ, trải nghiệm và đặc quyền sống.

Cùng với sự gia nhập của giới tài phiệt trẻ, bức tranh bất động sản hàng hiệu toàn cầu (phân khúc chủ lực cung cấp các dinh thự trên không xa xỉ) cũng đạt đến quy mô chưa từng có. Savills ghi nhận nguồn cung 910 dự án vào cuối 2025 và tăng thêm 837 dự án đến 2032. Đây là mức tăng gần gấp ba trong vòng mười năm, phản ánh sự bùng nổ của một thị trường không còn là phân khúc ngách mà đã trở thành “sản phẩm chủ lực” của thị trường xa xỉ.

screenshot-1-1765438668.jpg

Sunshine Group nổi lên như một trong số ít tập đoàn tại Việt Nam thiết lập chuẩn mực sống siêu sang tại các căn Sky Mansion phiên bản giới hạn trong đó có Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residences 

Noble Crystal và những dinh thự trên không độc bản

Tại Việt Nam, để phát triển một dinh thự trên không đúng chuẩn quốc tế, chủ đầu tư phải đáp ứng những yêu cầu rất cao về năng lực tài chính, giải pháp kỹ thuật và mô hình vận hành theo chuẩn 5 sao. Chính rào cản này khiến dòng sản phẩm trở nên cực kỳ khan hiếm và nhanh chóng trở thành loại tài sản được giới tinh hoa săn tìm.

Trong số rất ít nhà phát triển đủ năng lực theo đuổi phân khúc này, Sunshine Group nổi bật với dòng Noble Crystal – bộ sưu tập dinh thự trên không siêu sang tại hai dự án: Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residences và Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences. Cả hai đều được vận hành theo tiêu chuẩn WorldHotels, thương hiệu cao cấp bậc nhất của BWH Hotels, một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới.

Là dự án Branded Residences 5.0 đầu tiên tại Ciputra, Noble Crystal Tay Ho WorldHotels Residences sở hữu vị trí 4 mặt tiền khoáng đạt, tầm view ôm trọn sông Hồng & hồ Tây, thiết kế căn hộ thông tầng “may đo” nội thất hàng hiệu cùng tổ hợp hơn 50 tiện ích cao cấp được bố trí xuyên suốt từ mặt đất tới tầng thượng.

screenshot-2-1765438668.jpg

Gần 90% sản phẩm tại dự án là Sky Mansion thông tầng, với diện tích từ 130m² đến hơn 600m². Căn lớn nhất sở hữu 5 phòng ngủ, sân vườn và hồ bơi riêng 144m².

Các căn hộ tại dự án được hoàn thiện với hàng loạt vật liệu thượng hạng: từ gạch men ceramic nhập khẩu Italy, hệ điều hòa thông minh giúp lọc bụi mịn, cung cấp “khí tươi”, đèn âm trần chiếu điểm Spotlight với chỉ số hoàn màu CRI > 90 chuyên dùng cho sảnh khách sạn 5 – 6 sao đến đá bán quý Lemurian Blue ốp toàn bộ mặt ngoài… Đặc biệt, những căn “limited” sẽ sở hữu bể bơi, sân vườn riêng như một “tiểu resort”, nơi gia chủ tận hưởng những phút giây thư giãn riêng tư giữa tầng không khoáng đạt. Ngày 25/11/2025, dự án đã cất nóc tòa đầu tiên S2 - Lumina, đánh dấu bước tiến quan trọng trong quá trình triển khai, hướng tới cột mốc bàn giao dự kiến từ quý II/2027.

screenshot-3-1765438668.jpg

Dự án tích hợp hơn 50 tiện ích cao cấp, trong đó có tổ hợp giải trí mặt đất với không gian biển hồ gần 0,5km; tuyến phố mua sắm trên không dài bậc nhất Tây Hồ Tây; tổ hợp nghỉ dưỡng chân mây với nhà hàng 6 sao do Sunset Hospitality Group (Dubai) vận hành.

Ở phía Đông Hà Nội, Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences dẫn đầu phân khúc Branded Residences với vị trí đắc địa gần sân golf Long Biên và cầu Trần Hưng Đạo. Dự án gồm 2 tòa tháp cao 17 tầng, quy tụ hơn 400 dinh thự trên không độc bản, trong đó 100% căn sở hữu bể bơi và vườn cảnh tư gia, thang máy riêng cho từng căn (duy nhất 1 căn/thang máy/tầng) và hệ thống an ninh đa lớp tiên tiến.

screenshot-4-1765438668.jpg

Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences sở hữu vị trí đắc địa gần sân golf Long Biên và cầu Trần Hưng Đạo, gồm 2 tòa tháp cao 17 tầng, quy tụ hơn 400 dinh thự hàng hiệu độc bản trên tầng không.

Đây cũng là dự án tiên phong trong phân khúc hạng sang đầu tư thang máy phục vụ riêng Luxury Car Elevator cùng công nghệ đỗ xe tự động autobot dành riêng cho siêu xe lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, kết hợp cùng hệ tiện ích quy hoạch đồng bộ gồm công viên, đường dạo bộ, tổ hợp thương mại, cụm bể bơi diện tích lên tới hơn 3.300m², fitness, nhà hàng, golf club… kiến tạo một quần thể sống, nghỉ dưỡng, giải trí cho cộng đồng cư dân tinh hoa.

screenshot-5-1765438668.jpg

Tổ hợp bể bơi trong nhà – ngoài trời chuẩn 5 sao với diện tích hơn 3.300m² tại tầng 3, kiến tạo “ốc đảo” nghỉ dưỡng độc bản tại Noble Crystal Long Bien WorldHotels Residences.

Sự xuất hiện của các dự án như Noble Crystal cho thấy nhu cầu trong phân khúc siêu sang tại Việt Nam đang bước vào một giai đoạn mới. Khi thế hệ tài phiệt trẻ ngày càng chiếm ưu thế trong nhóm khách hàng giàu có, những dinh thự giữa tầng không – vốn phổ biến tại các thị trường xa xỉ như Dubai hay Miami – sẽ sớm trở thành một trong những lựa chọn tất yếu của tầng lớp thịnh vượng mới.

Bạn đang đọc bài viết "“Sống giữa tầng không”: Xu hướng mới của thế hệ tài phiệt trẻ trên bản đồ xa xỉ toàn cầu" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.