Sở Xây dựng TP.HCM khẳng định chưa cấp phép cho dự án Ascent Plaza của doanh nhân Lê Quốc Duy

08/07/2020 08:40

Mặc dù chưa được cơ quan chức cho phép huy động vốn nhưng Công ty Cổ phần Địa ốc Tiến Phát của doanh nhân Lê Quốc Duy đã huy động nhiều tỷ đồng bằng các hợp đồng “đặt cọc” tại dự án Ascent Plaza. Cho tới thời điểm hiện tại dự án Ascent Plaza vẫn “án binh bất động” và chưa hề có giấy phép xây dựng.

Mặc dù chưa được cơ quan chức cho phép huy động vốn nhưng Công ty Cổ phần Địa ốc Tiến Phát của doanh nhân Lê Quốc Duy đã huy động nhiều tỷ đồng bằng các hợp đồng “đặt cọc” tại dự án Ascent Plaza. Cho tới thời điểm hiện tại dự án Ascent Plaza vẫn “án binh bất động” và chưa hề có giấy phép xây dựng.

Ngoài Chủ tịch Tiến Phát, ông Lê Quốc Duy còn làm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Bình; Tổng giám đốc Công ty CP Nhà Hòa Bình, Chủ tịch CTCP Kỹ thuật Jesco Hòa Bình.

Ngày 29/6/2020, trả lời Tạp chí Sức khỏe Cộng đồng, Sở Xây dựng khẳng định: “Chưa tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép xây dựng đối với dự án Ascent Plaza. Việc chủ đầu tư huy động vốn khi chưa đủ điều kiện và chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp nhận là trái với quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, Sở Xây dựng sẽ kiểm tra và xử lý theo quy định pháp luật”.

Dự án Ascent Plaza có địa chỉ tại 375-377 Nơ Trang Long, phường 13, quận Bình Thạnh (TP.HCM) do Tiến Phát Corporation làm chủ đầu tư. Theo giới thiệu trên trang web của Công ty Tiến Phát: “Dự án tọa lạc ngay vòng xoay Nơ Trang Long – Nguyễn Xí, một trong những con đường sầm uất nhất Quận Bình Thạnh, Ascent Plaza như một viên kim cương toả sáng làm thay đổi hoàn toàn diện mạo của cả một khu vực. Với lối thiết kế tối giản, tinh tế của kiến trúc Nhật Bản kết hợp cùng phong cách hiện đại, thanh lịch, Ascent Plaza tạo nên tổng thể hoàn hảo với 24 tầng cao trong đó có 3 tầng trung tâm thương mại cùng 348 căn hộ cao cấp. Ascent Plaza không đơn thuần chỉ là một ngôi nhà mà còn là một đặc quyền riêng dành cho các chủ nhân để chia sẻ, tận hưởng và là món quà quý giá cho thế hệ sau”.

Được biết, diện tích khu đất của dự án là 4.660m2; quy mô: gồm 01 Block cao 24 tầng (2 tầng hầm) với 348 căn hộ cao cấp. Diện tích căn hộ: từ 55,91m2 đến 165,30m2 (thiết kế từ 1-3 Phòng ngủ). dự kiến bàn giao: quý IV/2020, giá bán từ 37 triệu/m2.

Sở Xây dựng khẳng định, chưa tiếp nhận hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép xây dựng đối với dự án Ascent Plaza. Việc chủ đầu tư huy động vốn khi chưa đủ điều kiện và chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền chấp nhận là trái với quy định của pháp luật về kinh doanh bất động sản, Sở Xây dựng sẽ kiểm tra và xử lý theo quy định pháp luật.

Công ty Tiến Phát có địa chỉ tại tầng 3B, Tòa nhà Pax Sky, 186 Nguyễn Thị Minh Khai, phường 6, quận 3, TP.HCM. Đại diện pháp luật – Chủ tịch HĐQT của Tiến Phát là ông Lê Quốc Duy, Giám đốc công ty là ông Võ Minh Hoàng.

Ông Lê Quốc Duy, sinh năm 1981 là cử nhân Kinh tế- Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh. Ngoài Chủ tịch Tiến Phát, ông Lê Quốc Duy còn làm Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Hòa Bình (Hoa Binh Construction Group); Tổng giám đốc Công ty CP Nhà Hòa Bình, Chủ tịch CTCP Kỹ thuật Jesco Hòa Bình.

Ông Võ Minh Hoàng – Giám đốc Tiến Phát Corporation nhận giải thưởng “Nhà đầu tư – phát triển Bất động sản xuất sắc Việt Nam năm 2018”. Ảnh Tiến Phát.

Theo thông tin công bố trên thị trường, dự án Ascent Plaza đã chính thức ra mắt thị trường ngày 24/11/2018 tại The Adora Nguyễn Kiệm, phường 3, quận Gò Vấp (TP.HCM).

Đã gần 2 năm kể từ ngày thông tin được công bố trên thị trường, dự án đã cho khách hàng đặt cọc và dự kiến sẽ ký kết hợp đồng mua bán vào tháng 8/2019. Nhưng cho tới nay dự án vẫn không hề có dấu hiệu thi công vẫn án binh bất động suốt 2 năm nay.

Sau khi ký hợp đồng đặt cọc với khách hàng, dự kiến tháng 8/2019 sẽ ký hợp đồng mua bán căn hộ
Dự án không hề có dấu hiệu thi công (Ảnh dự án ngày 5/5/2020)

Nhiều khách hàng đã tin tưởng “uy tín” của Tiến Phát và thương hiệu Nhà Hòa Bình nên “xuống tiền” đầu tư  khi pháp lý chưa rõ ràng. Để đến bây giờ, nhiều khách hàng mới “ôm hận” và chỉ biết “khóc ròng”, đợi chờ ngày bàn giao căn hộ của doanh nghiệp.

Phóng viên đã liên hệ với phía Công ty Cổ phần Đầu tư Địa ốc Tiến Phát để tìm hiểu, xác minh về vấn đề trên nhưng chưa nhận được phản hồi.

Minh Tú - Theo Sức khỏe 24h

Bạn đang đọc bài viết "Sở Xây dựng TP.HCM khẳng định chưa cấp phép cho dự án Ascent Plaza của doanh nhân Lê Quốc Duy" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.