Thứ Tư, 13/01/2021, 11:53 (GMT+7)

Sacombank và tín dụng

Vừa rồi mình gặp một vấn đề khá khó chịu với thẻ tín dụng Sacombank, đó là đóng trễ hạn nợ tín dụng và bị khoá toàn bộ thẻ mà không có bất kỳ sự thông báo nào.

Mình nhận được email báo trễ hạn và chuyển sang nợ nhóm 2 và yêu cầu thanh toán tối thiểu 600,000 VNĐ vào ngày 06/01/2021,14h30 cùng ngày mình thực hiện thanh toán thẻ tín dụng đã trễ hạn này. Hôm sau khi mở app Sacombank thì phát hiện tổng tiền trong tài khoản thể hiện bằng số âm, bằng đúng số tiền trước đó mình có trong tài khoản, thiết nghĩ do lỗi app, nên mình bỏ qua.

Đến ngày 09/01/2021 mình cần rút tiền mới biết là toàn bộ tài khoản đã bị khoá, gọi lên tổng đài thì được một bạn nam trả lời ngắn gọn, là anh trễ hạn, trung tâm thẻ được quyền khoá thẻ. Mình nhấn mạnh với bạn nam này các điểm sau:

– Thẻ của mình không được cấp dựa vào bảng lương hay các giấy tờ khác, nói cách khác không dựa vào các tài sản vô hình, mà dựa vào sổ tiết kiệm đã đưa Sacombank giữ làm tài sản tín chấp. Vậy tại sao lại còn tự ý khoá thẻ?

Sự việc được đăng tải trên các diễn đàn riêng tại mạng xã hội Facebook

– Thứ hai, nợ tín dụng 600,000 VNĐ, khoá toàn bộ tài khoản thẻ sacombank với gia trị hơn gấp nhiều lần?

– Thứ Ba, đâu ra kiểu tự ý khoá thẻ, mà không hề có một email hoặc điện thoại thông báo?

– Thứ tư, và cũng là quan trọng nhất, là làm việc không nhất quán. Thà những lần trước mình trễ hẹn cũng khoá thẻ, thì mình tự sẽ biết xử lý với quy trình nhất quán này. Đàng này, mình vốn hay trễ hạn vì không nhớ hạn thanh toán, lúc thì có người gọi cảnh báo đóng sớm, lúc thì có giao dịch viên gọi đề xuất “Em thấy tài khoản mình có tiền, để em trừ luôn giúp anh cho tiện nha?”, và rồi bỗng một ngày đẹp trời, xử lý theo một cách rất khác là khoá thẻ mà không một lời cảnh báo?

Mặc kệ 4 điều trên mình cần giải quyết, bạn nam vẫn tiu ngỉu rằng trễ hạn nên cứ được quyền khoá thẻ không thông báo trước, và kiểu giờ em ghi nhận lại để xử lý sau, chớ bên em làm vậy đúng rồi. Mình thấy nói tiếp không ổn, nên cúp máy.

Ngân hàng Sacombank (ảnh minh họa)

Hôm nay lên trực tiếp ngân hàng yêu cầu làm rõ 4 điều trên, kèm theo một câu hỏi rất rõ ràng:

– Bên em khách trễ hạn 1 ngày là biết ngay, vậy cớ gì khách đóng tiền rồi tận 4 ngày, mà không hề biết để mở khoá? Nếu thứ 7 tuần trước (09/01/2021) anh không gọi lên phản ánh, há đến giờ này vẫn chưa mở? Nếu có chậm trễ trong thông tin, anh đóng tiền rồi mà bên trung tâm thẻ chưa cập nhật được nên khoá thì hôm nay khoá hôm sau phải mở khoá chứ? Có đâu mà khoá tận tù tì 5 ngày? Khách không gọi phản ánh thì cũng chả biết thẻ đã được thanh toán?

Bạn giao dịch viên sau nhiều cuộc gọi, xác nhận rằng đã thiếu thủ tục thông báo trước khi khoá thẻ, làm ảnh hưởng đến công việc của mình và bạn nhân viên phụ trách tài khoản của mình sẽ gọi điện để giải trình lại sự việc.

Tuy nhiên dù là gì, tiền của mình mà tự ý khoá, mặc dù đã giữ tài sản của mình để làm tin, thì mình không bao giờ tin tưởng và tiếp tục làm việc với một tổ chức tuy lớn, nhưng thiếu nhất quán trong cách xử lý vấn đề cũng như đào tạo nhân viên như vậy.

Chính thức tạm biệt 3 cái thẻ Sacombank :))))

Bài viết thể hiện quan điểm bức xúc của nhân vật Trần Thắng. Được người dùng mạng xã hội Facebook đăng lên diễn đàn…

Nguồn Facebook

Bạn đang đọc bài viết "Sacombank và tín dụng" tại chuyên mục Tài chính của Kênh thông tin Kinh tế & Thị trường (Thuonghieuplus.vn) . Mọi thông tin góp ý và chia sẻ, xin vui lòng gửi về hòm thư

Đọc thêm

Thương hiệu nổi bật