Rà soát từng trường hợp chiếm sông tại Thảo Điền

02/12/2019 12:19

Từng trường hợp lấn chiếm hành lang sông Sài Gòn tại khu vực phường Thảo Điền sẽ được rà soát, kiểm tra sau khi báo chí phản ánh.

Từng trường hợp lấn chiếm hành lang sông Sài Gòn tại khu vực phường Thảo Điền sẽ được rà soát, kiểm tra sau khi báo chí phản ánh.

Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong khi trả lời báo chí bên lề hội nghị Ban Chấp hành Đảng Bộ TP.HCM ngày 29/11. Ông Phong nói sẽ cho rà soát từng trường hợp lấn chiếm hành lang sông tại khu vực phường Thảo Điền, quận 2.

“Việc giải tỏa nhà lấn chiếm bờ sông, kênh, rạch nằm trong dự án chỉnh trang đô thị của thành phố. Chúng ta cần xử lý kiên quyết, không được để tình trạng này tiếp diễn”, Chủ tịch TP.HCM nêu quan điểm.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: Quang Huy.

Trước đó trả lời Zing.vn, ông Võ Văn Hoan, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cũng khẳng định quan điểm của TP là không cho phép các công trình biến hẻm, bờ sông thành của riêng. Tuy nhiên, ông thừa nhận việc quản lý kém khiến công tác quy hoạch bờ sông hiện tại gặp nhiều khó khăn.

“Quy hoạch không đồng nhất giữa thời kỳ trước và sau, việc quản lý kém khiến bờ sông Sài Gòn gặp tình trạng bị lấn chiếm như hiện tại”, ông Võ Văn Hoan thừa nhận.

Lãnh đạo UBND TP.HCM thông tin thêm đối với các công trình xây dựng vi phạm hành lang sông Sài Gòn sau thời điểm có quy định mới sẽ bị tháo bỏ.

Đối với những dự án đã tồn tại trước khi có quy định (năm 2004), chủ các công trình cần đảm bảo không lấn chiếm thêm so với phạm vi được cấp phép, không được để xảy ra sạt lở bờ sông.

Còn ông Nguyễn Ngọc Tuấn, Chủ tịch UBND phường Thảo Điền, cho biết sau khi Zing.vn có loạt bài phản ánh, phường đã có văn bản chính thức tới các chủ đầu tư dự án về việc mở cửa, không chặn lối đi của người dân tại các con hẻm.

Ngày 20/11, lãnh đạo UBND phường Thảo Điền cho biết 2 nhà hàng của Công ty TNHH Làng Thảo Điền nằm trên hành lang bảo vệ sông Sài Gòn sẽ bị buộc phải tháo dỡ trong thời gian tới.

Quang Huy - Theo Zing News

https://news.zing.vn/ra-soat-tung-truong-hop-chiem-song-tai-thao-dien-post1019534.html

Bạn đang đọc bài viết "Rà soát từng trường hợp chiếm sông tại Thảo Điền" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.