Quyền Linh, LyLy khóc nghẹn trước hoàn cảnh của bé gái mồ côi

18/07/2024 07:46

Xuất hiện với vai trò khách mời trong chương trình Mái ấm gia đình Việt, Kay Trần và LyLy xúc động khi chứng kiến hoàn cảnh của em Đỗ Hải Yến Nhi.

lyly-01-1721263570.jpg

Quyền Linh, LyLy xúc động trong chương trình. Ảnh: Bee

Em Đỗ Hải Yến Nhi, 11 tuổi, hiện là học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học Phúc Sơn, huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. Mẹ em mất khi em mới hơn 1 tuổi. Đến tháng 6.2023, cha em qua đời vì đột tử.

Cuối năm 2023, bà nội là người thân còn lại duy nhất của Yến Nhi cũng qua đời vì biến chứng của bệnh tiểu đường. Từ đó, em sống một mình trong căn nhà của bà nội để lại.

Bác gái ruột muốn đưa em về ở cùng nhưng em muốn ở nhà bà để hương khói cho bà nội và cha mẹ. Hàng ngày việc ăn ngủ của Yến Nhi đều ở nhà bác ruột. Thời gian còn lại thì em tự sinh hoạt, học tập một mình ở nhà bà nội.

Nhà đã cũ, dột nhiều chỗ nhưng cha em chưa kịp sửa chữa thì qua đời. Mỗi tháng, Yến Nhi được trợ cấp 540.000 đồng theo diện trẻ em mồ côi.

Hình ảnh bé gái sớm mồ côi cha mẹ, từ nhỏ đã thiếu thốn tình thương của một gia đình trọn vẹn nay lại phải sống một mình trong căn nhà cũ khiến ai cũng nghẹn lòng.

Dẫu vậy, khi viết thư gửi cha mẹ, Yến Nhi vẫn hứa rằng bản thân sẽ luôn là người tốt, có ích cho xã hội và mong cha mẹ cũng như bà nội hãy yên tâm.

Những dòng tâm sự của đứa trẻ mồ côi khi viết thư cho cha mẹ nhưng không biết gửi nơi đâu khiến MC Quyền Linh bật khóc.

“Tôi không nói được gì nữa, tại sao cuộc sống này lại bất công với con như vậy. Mẹ con mất, cha mất, rồi bà nội cũng ra đi nữa, trong khi con còn quá nhỏ mà nỗi đau con gặp phải thì lớn lắm.

Mất mẹ từ nhỏ, nay trong 6 tháng lại liên tục mất đi 2 người thân còn lại, nỗi đau quá lớn này không có gì có thể bù đắp được. Tôi nhìn hình ảnh của Yến Nhi một mình trong ngôi nhà đó, với 3 tấm ảnh trên bàn thờ thì tôi tin rằng không riêng tôi mà bất kì ai chứng kiến cũng không thể chịu được.

Có đôi khi tôi nói không khóc, động viên mọi người đừng khóc nhưng càng cố gắng thì mọi người lại càng khóc nhiều hơn.

Tôi đã cố gắng không khóc nhưng nước mắt nó cứ chảy ra mà không hiểu tại sao. Tôi cũng không hiểu sao lại có hoàn cảnh đã khó, đã khổ lại còn có nhiều nỗi đau như vậy nữa” - Quyền Linh nói thêm.

Trong khi đó, Kay Trần liên tục xúc động không nói nên lời, anh nghẹn giọng một lúc lâu rồi dành lời động viên, mong muốn Yến Nhi phải luôn nhiều sức khỏe để vững vàng tiếp bước trong cuộc sống.

LyLy cũng bật khóc, cô cho biết ai cũng có vấn đề riêng nhưng khi chứng kiến những hoàn cảnh trong chương trình Mái ấm gia đình Việt thì mới thấy những khó khăn mình gặp phải còn rất nhỏ so với những gì các nhân vật gặp phải.

Nhất là khi các nhân vật còn quá nhỏ tuổi để có thể đối diện với những mất mát lớn trong đời mình.

Bạn đang đọc bài viết "Quyền Linh, LyLy khóc nghẹn trước hoàn cảnh của bé gái mồ côi" tại chuyên mục Giải trí. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.