Quảng Ninh: Bạt rừng, xẻ núi xây dựng nhiều nhà ở trái phép

02/06/2021 07:01

Báo Xây dựng nhận được đơn kiến nghị của công dân phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long phản ánh về, khu phố của họ đã từ lâu diễn ra nạn vụng trộm mua bán đất rừng. Người mua tự ý bạt rừng, xẻ núi xây dựng nhà ở trái phép, chính quyền có biết nhưng xử lý không triệt để.

2-1622604265.png

4 căn nhà xây dựng trái phép trong đó có căn nhà xây 2 tầng kiên cố, trên đất rừng

Cụ thể, tại tổ 11, khu 7 (Cái Dăm), phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long hiện có 4 căn nhà xây dựng trái phép trong đó có căn nhà xây 2 tầng kiên cố, tổng diện tích sử dụng đất khoảng trên 800m2, đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng vẫn còn là đất rừng.

Hệ lụy của tình trạng vụng trộm mua bán đất rừng còn nổi lên vấn đề người ở xa đến không rõ nguồn gốc đất, mua phải đất không chính chủ và mua nhầm phải vạt đất không phải là đất xây dựng và không hiểu kỹ pháp luật còn tự ý xây dựng nhà cửa không phép. Việc này, khi mới chớm nở cách đây 10 năm, nhân dân đã báo cho UBND phường biết. UBND phường Bãi Cháy có cử cán bộ đến thực địa, lập biên bản vi phạm hành chính, nhưng không hiểu còn vướng mắc ở đâu mà không xử lý triệt để được.

22-1622604265.png

Hiện khoảnh đất rừng này đã bị chia lô bán nền cho hàng chục người.

Vì thế cho nên tình trạng bạt rừng, xẻ núi xây dựng công trình trái phép ở đây không những không thuyên giảm, mà còn diễn ra ngày một xấu hơn. Năm trước còn là một nhà, năm sau là hai nhà... cứ thế phát triển, nay mọc lên đến bốn nhà. Hiện khoảnh đất rừng này đã bị chia lô bán nền, một số ô đã được san gạt, rào chia ranh giới. Công dân có đơn kiến nghị còn cho biết: “Đất ấy đã bán sang tay cho hàng chục người”.

Tổ 11, khu 7 (Cái Dăm), phường Bãi Cháy, thành phố Hạ Long nhiều người không rõ từ đâu đến mua bán đất rừng trái phép, tự ý bạt rừng, xẻ núi xây dựng công trình trái phép, UBND phường Bãi Cháy có biết nhưng không ngăn chặn, không xử lý dứt điểm để sự việc diễn biến ngày một tồi tệ hơn.

Báo điện tử Xây dựng sẽ tiếp tục tìm hiểu và thông tin đến bạn đọc.

Theo Đặng Dũng/Báo Xây dựng
Bạn đang đọc bài viết "Quảng Ninh: Bạt rừng, xẻ núi xây dựng nhiều nhà ở trái phép" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.