Quảng bá thương hiệu một cách bất chấp?

30/09/2023 13:04

Mới đây, trên Fanpage của một hãng Bia có tên gọi Bia Việt có đăng tải bài thơ với nội dung đại ý chào đón nhân dịp trung thu. Điều đáng nói ở đây, ngay câu mở đầu của bài thơ mà hãng bia này sử dụng lại được trích dẫn nguyên văn câu thơ “Trung thu trăng sáng như gương”, trong Thư Bác Hồ gửi các cháu thiếu nhi nhân dịp Trung thu năm 1951.

Ngay sau khi đăng tải nội dung bài thơ này lên Facebook, đã có nhiều ý kiến dư luận không đồng tình với cách làm truyền thông thương hiệu của Bia Việt. Nhiều người cho rằng đây là hành động xúc phạm nghiêm trọng, ảnh hưởng đến ý nghĩa thiêng liêng thông điệp của Bác Hồ đã gửi tặng thiếu nhi, nhi đồng cả nước.

Chưa hết, nhiều người đọc còn phát hiện ra câu thơ thứ 2 trong bài viết được đăng trên fanpage của hãng bia này cũng chế lại nội dung câu thơ: "Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương nhi đồng" bằng câu “Bia Việt thân chúc mến thương cả nhà”.

z4738935237773-f71b5afd874edbf4c40fe1e1f2cb75d4-1696053644.jpg
Nội dung bài thơ chế được đăng trên fanpage của hãng Bia Việt. 

“Không hiểu hãng Bia Việt này đang nghĩ gì khi chế lại bài thơ mà Bác Hồ dành tặng cho thiếu nhi vốn ý nghĩa, nhân văn, lại được gắn liền với hình ảnh của những người uống Bia rượu được lồng ghép vào đó, thật không thể chấp nhận được” - Anh Tuấn (ngụ TP.Thủ Đức) bức xúc nói khi vô tình đọc được nội dung bài thơ chế trên facebook của hãng Bia Việt.

Theo tìm hiểu của phóng viên, được biết, Bia Việt là nhãn hiệu bia thuộc danh mục sản phẩm của Heineken Việt Nam từ năm 2020.

Liên quan đến vấn đề này, phóng viên đã liên hệ với bộ phận truyền thông của Heineken, Sau khi trao đổi nội dung về vấn đề nêu trên, chỉ khoảng 5 phút sau đó, bài thơ chế đăng trên Fanpage của hãng Bia Việt đã được xoá bỏ.

Theo Huy Quang/THPL
Bạn đang đọc bài viết "Quảng bá thương hiệu một cách bất chấp?" tại chuyên mục Thời sự. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.