Phạt Công ty VCN 40 triệu vì xây công trình không phép

09/03/2021 17:54

Ngoài bị phạt 40 triệu đồng, UBND TP Nha Trang ra hạn trong 60 ngày Công ty VCN không xuất trình được giấy phép xây dựng thì buộc tháo dỡ công trình 3 tầng ở khu chung cư CT3.

Ngoài bị phạt 40 triệu đồng, UBND TP Nha Trang ra hạn trong 60 ngày Công ty VCN không xuất trình được giấy phép xây dựng thì buộc tháo dỡ công trình 3 tầng ở khu chung cư CT3.

Ngày 8/3, một nguồn tin cho biết Phó chủ tịch UBND TP Nha Trang Lê Đại Dương, vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính với Công ty CP đầu tư VCN (Công ty VCN) số tiền 40 triệu đồng.

Lý do, Công ty VCN đã tổ chức xây dựng công trình không phép, tại khu vực chung cư CT3 VCN (phường Phước Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Công trình 3 tầng xây không phép ở chung cư CT3 VCN, phường Phước Hải, TP Nha Trang. Ảnh: An Bình.[/caption]

Ngoài số tiền 40 triệu, UBND TP Nha Trang yêu cầu Công ty VCN trong vòng 60 ngày phải làm thủ tục đề nghị cơ quan có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng. Hết thời hạn, Công ty VCN không xuất trình được hồ sơ giấy phép hợp lệ sẽ phải buộc tháo dỡ công trình vi phạm nói trên.

Theo biên bản làm việc với Phòng quản lý đô thị TP Nha Trang, đại diện Công ty VCN thừa nhận công trình trên không có giấy phép. Hiện, công trình này đã xây đến tầng thứ 3, với diện tích sàn khoảng 528 m2.

Trước đó, nhiều cư dân sống ở chung cư CT3 VCN phản ánh việc Công ty VCN cho xây dựng công trình đồ sộ ngay trước mặt tiền chung cư - phía mặt đường vành dai 2.

Theo phản ánh, công trình này được xây dựng từ tháng 1. “Khi chúng tôi mua chung cư không hề có hạng mục công trình này. Nay họ cho xây cao đến tầng thứ 3 và chắn hết khoảng không gian phía trước. Ngoài ra, khi xây công trình này chúng tôi không được thông báo hay thỏa thuận gì từ chủ đầu tư”, một cư dân phản ánh.

Ngày 8/3, theo quan sát thì công trình không phép tại chung cư CT3 VCN đã ngừng thi công.

[caption id="attachment_63603" align="aligncenter" width="635"]

Chung cư CT3 VCN, phường Phước Hải, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Ảnh: Google Maps.)

Theo An Bình/Zing.vn

Bạn đang đọc bài viết "Phạt Công ty VCN 40 triệu vì xây công trình không phép" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.