OPPO cam kết mang điện thoại AI đến gần hơn với người dùng trong năm 2024

10/06/2024 11:41

Ngày 10/06 Tại sự kiện công bố chiến lược AI, OPPO không chỉ khẳng định cam kết mang điện thoại AI đến gần hơn với mọi người, mà còn chia sẻ tầm nhìn về một tương lai công nghệ đột phá cùng các đối tác hàng đầu như Google, MediaTek và IDC.

OPPO còn giới thiệu những bước tiến mới trong việc tái cấu trúc hệ sinh thái điện thoại AI và hé lộ những trải nghiệm thông minh, tiện lợi mà người dùng có thể mong đợi vào các thế hệ smartphone sắp ra mắt.

billy-make-ai-phones-accessible-to-everyone-1717994095.jpg

OPPO cam kết mang AI tạo sinh đến mọi người thông qua việc tích hợp công nghệ này vào toàn bộ danh mục sản phẩm

Điện thoại thông minh, với khả năng kết nối rộng khắp và tính năng đa dạng, đang trở thành thiết bị AI cá nhân phổ biến nhất. Nhận thức rõ điều này, OPPO tin rằng AI không nên là một thứ xa xỉ mà phải là một công cụ hữu ích và gần gũi với tất cả mọi người.

Ông Billy Zhang - Chủ tịch Marketing, Kinh doanh và Dịch vụ toàn cầu OPPO chia sẻ: “OPPO không ngừng nỗ lực và cam kết tiên phong đưa AI tạo sinh đến người dùng thông qua việc tích hợp công nghệ này vào tất cả các dòng sản phẩm. Chúng tôi đặt mục tiêu 50 triệu người dùng sẽ được trải nghiệm những tính năng AI tạo sinh này vào cuối năm nay, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc phổ cập công nghệ AI.”

billy-gen-ai-into-all-product-lineup-1717994095.jpg

Theo báo cáo mới nhất của IDC, thị trường điện thoại AI đang bùng nổ mạnh mẽ, đặc biệt ở phân khúc dưới 1000 USD, dự báo mức tăng trưởng 250% trong năm 2024, với 35 triệu chiếc điện thoại AI được xuất xưởng. AI tạo sinh đang dần trở thành một phần không thể thiếu trong trải nghiệm điện thoại thông minh, giúp nâng cao trải nghiệm giải trí, làm việc và nhiều hơn thế nữa.

Liên tục đổi mới và hợp tác, OPPO đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa điện thoại AI đến gần hơn với người dùng

OPPO đã chứng minh cam kết mạnh mẽ với AI thông qua việc đầu tư đáng kể vào nghiên cứu và phát triển. Trong thập kỷ qua, OPPO đã nộp hơn 5.000 bằng sáng chế liên quan đến AI, trong đó 70% tập trung vào lĩnh vực hình ảnh. Kể từ năm 2020, OPPO đã tiên phong phát triển Mô hình Ngôn ngữ Lớn (LLM) và các công nghệ AI tiên tiến khác. Đặc biệt, OPPO là công ty smartphone đầu tiên triển khai LLM với 7 tỷ tham số trực tiếp trên thiết bị, cho phép tích hợp hơn 100 khả năng AI tạo sinh vào điện thoại trong năm nay.

OPPO không chỉ tập trung vào việc phát triển công nghệ AI mà còn chủ động hợp tác chiến lược với các ông lớn công nghệ như Google, MediaTek và Microsoft. Mục tiêu của OPPO là xây dựng một hệ sinh thái AI tích hợp cả trên thiết bị và đám mây, mang đến cho người dùng trải nghiệm điện thoại AI toàn diện. Dòng Reno12 và Find X sắp tới sẽ tích hợp LLM Google Gemini, mang đến những tính năng AI tạo sinh tiện lợi như AI Writer (tạm dịch: Công cụ Viết bằng AI) và AI Recording Summary (tạm dịch: Tóm tắt Ghi âm bằng AI). OPPO cũng đang hợp tác với MediaTek để tối ưu hóa hiệu năng chip trên các mẫu flagship trong tương lai, và với Microsoft để cải thiện trải nghiệm chuyển đổi giọng nói và văn bản, cũng như kết nối giữa điện thoại và máy tính.

Trong buổi thảo luận, OPPO đã mời các chuyên gia hàng đầu trong ngành như Susara van den Heever từ Google Cloud, Philipp Ennen từ MediaTek và Francisco Jeronimo từ IDC để thảo luận làm thế nào điện thoại AI có thể trở thành công cụ phổ biến, giúp người dùng tận dụng sức mạnh của trí tuệ nhân tạo.

panel-discussion-1717994095.jpg

Trao quyền cho người dùng với trải nghiệm đột phá đến từ điện thoại AI

OPPO trang bị cho điện thoại AI hàng loạt tính năng tiên tiến, nhằm tối ưu hóa năng suất làm việckhơi nguồn cảm hứng sáng tạo.

Năng suất làm việc được cải thiện đáng kể nhờ sự kết hợp của LLM và các công nghệ tiên tiến khác như phiên âm nhanh, cho phép người dùng xử lý thông tin hiệu quả hơn và tận dụng tính năng dịch thuật theo thời gian thực. Hơn nữa, khả năng cộng tác đa thiết bị giữa AI trên máy tính và điện thoại cũng mở ra những cơ hội mới để làm việc hiệu quả và linh hoạt hơn.

Chỉnh sửa ảnh và sáng tạo nội dung đã bước sang một trang mới với sự ra đời của mô hình đa phương thức và mô hình chuyển động. OPPO AI Eraser - Xóa vật thể AI là một công cụ hữu ích, giúp người dùng xóa bỏ các yếu tố không mong muốn và tạo ra những bức ảnh hoàn hảo. Tính năng này được sử dụng rộng rãi, với tần suất trung bình 15 lần mỗi ngày. Mô hình đa phương thức cũng mở ra nhiều khả năng sáng tạo mới, cho phép người dùng tạo ra những nội dung độc đáo và hấp dẫn trên mạng xã hội.

Hành trình chuyển đổi từ điện thoại thông minh sang điện thoại AI sẽ là một quá trình lâu dài, nhưng đầy hứa hẹn. Nicole Zhang, Tổng giám đốc Sản phẩm AI tại OPPO, chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng một hệ điều hành thông minh với hệ thống AI tích hợp, hỗ trợ tương tác đa phương thức và cho phép các dịch vụ bên thứ ba hoạt động linh hoạt sẽ là nền tảng cho sự phát triển của một hệ sinh thái điện thoại AI hoàn toàn mới, mang đến những trải nghiệm vượt trội cho người dùng."

nicole-oppo-ai-phone-1717994095.jpg

Hướng tới mục tiêu đưa Điện thoại AI đến gần hơn với mọi người, OPPO sẽ tiếp tục nỗ lực cải tiến và hợp tác để tạo ra những trải nghiệm đột phá. Chúng tôi tin rằng kỷ nguyên điện thoại AI sẽ mang đến những thay đổi tích cực cho cuộc sống của người dùng.

Bạn đang đọc bài viết "OPPO cam kết mang điện thoại AI đến gần hơn với người dùng trong năm 2024" tại chuyên mục Xe và công nghệ. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.