Những “ông lớn” địa ốc trong danh sách thanh tra Bộ Xây dựng năm 2020

23/11/2019 19:34

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà vừa ký ban hành Kế hoạch thanh tra năm 2020 của Bộ Xây dựng.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà vừa ký ban hành Kế hoạch thanh tra năm 2020 của Bộ Xây dựng.

Sẽ thanh tra Dự án tổ hợp thương mại, dịch vụ, căn hộ cao cấp và nhà ở thấp tầng tại khu đô thị An Hưng, Hà Đông

Theo kế hoạch thanh tra năm 2020 vừa được Bộ trưởng Phạm Hồng Hà ký, ban hành, năm tới Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ tập trung thanh tra công tác quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch xây dựng và quản lý xây dựng theo quy hoạch được duyệt tại các khu vực đường Lê Văn Lương, Tố Hữu, khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (Hà Nội), khu vực hai bên đường Nguyễn Hữu Cảnh (TP.HCM); và thanh tra công tác quản lý ngành xây dựng tại 3 tỉnh Hòa Bình, Ninh Thuận, Tây Ninh. 

Bộ Xây dựng cũng sẽ tiến hành thanh tra công tác quản lý sử dụng kinh phí bảo trì nhà chung cư hàng loạt dự án tại Hà Nội, TP.HCM trong đó có nhiều dự án của các "ông lớn" bất động sản.

Trong danh sách này gồm: Công ty Văn Phú Invest với dự án tổ hợp thương mại, dịch vụ, căn hộ cao cấp và nhà ở thấp tầng tại khu đô thị An Hưng, phường La Kê và Dương Nội (quận Hà Đông), Chung cư Vitoria Hà Đông quận Hà Đông; Công ty Cổ phần Thương mại Xây dựng Vietracimex với dự án Hinode City tại phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng.

Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông với loạt dự án Intracom Trung Văn, Intracom Cầu Diễn, Intracom Riverside tại Vĩnh Ngọc, Đông Anh. Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hoàng Thành với các dự án chung cư tại khu đô thị Mỗ Lao (Hà Đông).

Công ty Cổ phần Đầu tư đô thị và khu công nghiệp sông Đà 7 với dự án 90 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân; dự án CT2AB và CT2C Xuân Phương thuộc khu đô thị mới Xuân Phương, Nam Từ Liêm.

Vietracimex với dự án Hinode City tại phố Minh Khai, quận Hai Bà Trưng

Tại TP.HCM với hàng loạt dự án như: Chung cư Khang Gia Tân Hương (Tân Phú); Hoàng Anh River View (Công ty Hoàng Anh Gia Lai); Chung cư Khánh Hội 2 (Công ty Đầu tư Dịch vụ Khánh Hội); chung cư Morning Start (Công ty Dịch vụ Xây dựng Địa ốc Xanh), chung cư Investco - Babylon (Công ty Xây dựng và phát triển Hồng Hà)...  

Là một trong số những đơn vị nằm trong kế hoạch thanh tra năm 2019, đại diện một doanh nghiệp tại Hà Nội cho biết, kế hoạch thanh tra năm 2019 của Bộ Xây dựng vừa phê duyệt là kế hoạch thanh tra định kỳ hàng năm, đảm bảo các doanh nghiệp thực hiện đúng các quy định của pháp luật.

Ông cũng cho biết các hoạt động thanh tra này sẽ có lợi cho khách hàng vì sẽ thúc đẩy các chủ đầu tư nghiêm túc thực hiện theo đúng quy định pháp luật, đảm bảo quyền lợi cho người mua nhà.

Về phía Bộ Xây dựng lý giải, cũng như nhiều Bộ, Ngành khác thì việc lập kế hoạch thanh tra hàng năm được quy định trong Luật Thanh tra. Các cơ quan thanh tra phải lập kế hoạch thanh tra để trình cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền ký theo thời gian quy định đối với từng cấp trong hệ thống thanh tra Nhà nước. 

Kế hoạch thanh tra cũng được xin ý kiến của thanh tra các Bộ, Ngành liên quan, Kiểm toán Nhà nước để tránh chồng chéo. Và cuối cùng là Bộ trưởng phê duyệt kế hoạch thanh tra đối với thanh tra các Bộ, Ngành.

Kế hoạch thanh tra phải được công bố rộng rãi và gửi trực tiếp đến các đối tượng được thanh tra trong kế hoạch được duyệt.

PHƯƠNG UYÊN - Theo diendanbatdongsan.vn
https://diendanbatdongsan.vn/vi/tin-tuc/nhung-ong-lon-dia-oc-trong-danh-sach-thanh-tra-bo-xay-dung-nam-2020

Bạn đang đọc bài viết "Những “ông lớn” địa ốc trong danh sách thanh tra Bộ Xây dựng năm 2020" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.