Nhiêu khê khi tác nghiệp tại Bình Dương

23/07/2020 18:21

Mặc dù đã được các đồng nghiệp “cảnh báo” trước, nhưng tôi vẫn không ngờ rằng chuyện tác nghiệp ở Bình Dương lại nhiêu khê như vậy.

Mặc dù đã được các đồng nghiệp “cảnh báo” trước, nhưng tôi vẫn không ngờ rằng chuyện tác nghiệp ở Bình Dương lại nhiêu khê như vậy.

Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương. Ảnh: Xuân Thọ

Ngày 16/7, tôi có việc cần phải đến Sở Xây dựng và Sở TNMT tỉnh Bình Dương để liên hệ công tác, xác minh, làm rõ một số vấn đề trước khi đăng báo. Sự việc này, tôi đã liên hệ với ông Trần Thanh Liêm – Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương và được ông Liêm trả lời giao cho Sở Xây dựng.
Tôi gọi cho ông Võ Hoàng Ngân – Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương thì được ông Ngân nói tôi liên hệ với thanh tra Sở. Phóng viên sau đó gọi cho ông Lê Hữu Nhơn – Chánh thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, do đang dự đại hội nên ông Nhơn không nghe máy và để lại tin nhắn. Sau khi tôi trình bày vụ việc, ông Nhơn phản hồi tin nhắn: “Mai liên hệ lại nhé”.
Ngày 16/7, khi tôi gọi lại cho ông Nhơn, thì được ông Nhơn hướng dẫn đến chỗ… một cửa tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương liên hệ, để lại nội dung thông qua phòng một cửa. Tại đây, phóng viên hỏi người tiếp nhận khi nào thì sẽ có phản hồi, người tiếp nhận chỉ nói “cái này em không biết được, em trình lên lãnh đạo, trên ấy phân công ai trả lời, khi nào có thì em không biết được”.
Do vụ việc cũng liên quan đến Sở TNMT tỉnh Bình Dương, nên phóng viên đã gọi cho ông Ngô Quang Sự – Giám đốc Sở TNMT và được ông Sự đề nghị gửi công văn. Sau đó, phóng viên đã để lại nội dung cần trao đổi cho nhân viên văn phòng Sở TNMT tỉnh Bình Dương.
Không thể phủ nhận lợi ích của các trung tâm hành chính, nhưng không thể đánh đồng thành công này với “thành trì trì trệ” trong việc cung cấp thông tin cho báo chí như cách giải quyết vụ việc của công dân. Báo chí cần cung cấp thông tin kịp thời, nhưng cách hành xử của Sở Xây dựng, Sở TNMT tỉnh Bình Dương như vậy sẽ làm trì hoãn sự kịp thời, sự trì hoãn này, trong nhiều tình huống sẽ mang lại hậu quả cho người dân.
Như sự vụ mà phóng viên Ngày Nay cần liên hệ để xác minh, làm rõ, là liên quan đến những sai phạm của một dự án lớn ở TP.Thủ Dầu Một. Rất cần thiết để đưa những thông tin đó lên mặt báo, nhưng hai sở này vòng vo với báo chí như vậy, lỡ trong thời gian thông tin sai phạm của dự án chưa được thông báo rộng rãi và có nhiều người dân không biết, mua sản phẩm từ dự án này thì ai chịu trách nhiệm?
Khi trao đổi về sự nhiêu khê này với đồng nghiệp thường trú hay thường tác nghiệp tại Bình Dương, tôi mới biết điều này diễn ra thường xuyên và kéo dài nhiều năm nay. Tại những cuộc họp báo, nhiều đồng nghiệp đã phản ánh điều này nhưng sự nhiêu khê không được cải thiện là bao.

Và tôi cũng được biết, năm ngoái, Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương thậm chí còn im lặng suốt 2 tháng trời sau khi báo chí đến liên hệ công tác, để lại nội dung làm việc. Sự im lặng đó, sự phớt lờ đó, hay nói tóm lại là những sự nhiêu khê đó, chẳng khác gì dung túng cho những sai phạm của doanh nghiệp!

Giám đốc và Chánh thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương từng “làm luật” doanh nghiệp

Năm 2004, khi còn là thanh tra viên của Thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, ông Võ Hoàng Ngân và ông Lê Hữu Nhơn cùng với bà Đoàn Bích Thủy – Chánh thanh tra Sở Xây dựng khi ấy, đã “bắt tay” với một công ty bên ngoài để “làm luật” một số doanh nghiệp khi tiếp nhận hồ sơ xin hoàn công của các doanh nghiệp này.

Mặc dù bị phát hiện “làm luật” với số tiền hơn 1 tỉ đồng, nhưng những cán bộ này không bị cơ quan điều tra khởi tố vụ án đưa – nhận hối lộ.

Năm 2017, ông Võ Hoàng Ngân nắm quyền, sau đó là Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương đến nay. Còn ông Lê Hữu Nhơn đang là Chánh thanh tra Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương.

Link gốc

 

Bạn đang đọc bài viết "Nhiêu khê khi tác nghiệp tại Bình Dương" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi thông tin phản hồi, góp ý xin gửi về hòm thư thuonghieuplus.hcm@gmail.vn hoặc liên hệ hotline 0941996262.